WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 20, 2008

'เพื่อนเนวิน'จับมือ'มัชฌิมา'สะพัดก๊วนเก่าทิ้งเพื่อไทย

ที่มา ประชาทรรศน์

"เนวิน" ถก "สมศักดิ์" หาแนวทางรวมขั้วพรรคใหม่ พร้อมเตรีมเชิญชวนกลุ่มก้อนต่างๆ ที่ยังไม่มีสังกัดเข้าร่วมทำงานการเมืองด้วยกัน ขณะที่มีข่าวลือสะพัดอาจมี ส.ส.อัสาน ที่เคยร่วมทีมในพรรคเพื่อไทยหลายคนแห่ออกมาร่วมพรรคใหม่ ขณะที่ “กิจสังคม” ถูกหยิบมาปัดฝุ่นใหม่ จ่อดัน “สุวิทย์ คุณกิตติ” เป็นผู้นำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา และนายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มมัชฌิมา ได้ร่วมหารือกับนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน ถึงแนวทางการทำงานการเมืองของทั้ง 2 กลุ่ม

จากนั้น นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.ขอนแก่น กลุ่มเพื่อนเนวิน ออกมาเปิดเผยว่า กลุ่มเพื่อนเนวินกับกลุ่มมัชฌิมาจะจับมือกันทางการเมือง เพื่อทำให้กลุ่มมีความ แข็งแกร่ง และจะทำให้ ส.ส.ในกลุ่มมีมากกว่า 30 คน กลายเป็นพรรคใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือกัน

ด้าน นายมานิตย์ นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่า มีการพูดคุยระหว่างแกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนากับกลุ่มเพื่อนเนวินและพรรคมัชฌิมาธิปไตยเดิม เพื่อมารวมอยู่ในพรรคภูมิใจไทย แต่ยังไม่ทราบกรณีที่นายสมศักดิ์ไปหารือกับนายเนวิน ชิดชอบ

ขณะที่ นายเทวฤทธิ์ นิกรเทศ ส.ส.สัดส่วน รักษาการโฆษกพรรคกิจสังคม เปิดเผยหลังจากร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคกิจสังคมว่า มี 5 ส.ส.อดีตพรรคพลังประชาชนย้ายมาสังกัดพรรค กิจสังคม เนื่องจากเห็นว่าเป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ และเคยส่งผู้สมัคร ส.ส.อย่างต่อเนื่อง การที่ 5 ส.ส.จากพรรคพลังประชาชนออกมาไม่เกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนเนวิน เป็นการตัดสินใจโดยเอกเทศ เพราะเชื่อว่าจะเป็นแนวทางคลี่คลายวิกฤตทางการเมือง

ทั้งนี้ ยังได้เชิญนายสุวิทย์ คุณกิตติ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งได้ลาออกจากพรรคเพื่อแผ่นดิน มาเข้าร่วมฟื้นฟูพรรคกิจสังคมด้วย

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้พิจารณาแบ่งหน้าที่ ในการทำงาน และมีมติแต่งตั้งนายสุวิทย์ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค รวมทั้งปฏิบัติหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคชั่วคราว มีอำนาจในการตัดสินใจในการสรรหาบุคคลไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในรัฐบาลอีกด้วย ส่วนเรื่องโควต้ารัฐมนตรีได้มีการพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ ในหลักการแล้ว

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวภายในพรรคว่ามี ส.ส.ในพรรคที่มีความสนิทสนมกับนายเนวิน ชิดชอบ มีแนวโน้มเป็นไปได้สูงว่าจะย้ายมาสังกัดพรรคเดียวกันกับ "กลุ่มเพื่อนเนวิน" ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า กลุ่มการเมืองใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะกลายเป็นพรรคอันดับ 2 รองจากพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนความชัดเจนว่าจะเป็นพรรคภูมิใจไทยหรือเป็นพรรคที่จะตั้งขึ้นใหม่นั้น ต้องรอความชัดเจนจากการหารือระหว่างนายเนวินและนายสมศักดิ์อีกครั้ง