WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 16, 2008

‘สามเกลอ’เบรกแตก!ซัดปชป.แหกธรรมเนียมจับขั้วตั้ง‘รัฐบาลสะตอ’กระทุ้ง‘มาร์ค’รีบเช็กบิลกบฏพันธมาร

ที่มา ประชาทรรศน์

‘สามเกลอ’ รับไม่ได้ ‘มาร์ค’ แหกธรรมเนียมปฏิบัติ! พรรคเสียงข้างน้อยทำเนียน ชิงจัดตั้งรัฐบาลสะตอสามัคคี แจงเหตุยุบรายการ ‘ความจริงวันนี้’ พร้อมยุติสัญญากับ NBT สิ้นปีนี้ ‘วีระ’ เผยเตรียมจัดโต๊ะจีนระดมทุน ‘คนเสื้อแดง’ ยันวิถีการต่อสู้ทางการเมือง ยึดสันติวิธี-อยู่ในกรอบกฎหมาย ‘จตุพร’ เบรกแตก! ซัดนายกฯใหม่เช็กบิล ‘กบฏพันธมาร’

นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวถึงจุดยืนของกลุ่มคนเสื้อแดงโดยพิจารณาจากพฤติกรรมรอบด้านแล้วว่าไม่สามารถที่จะเห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ เนื่องจากมีเหตุผล 3 ประการ ที่นายอภิสิทธิ์ได้ยกเลิกประเพณีในการจัดตั้งรัฐบาลที่ต้องมีเสียงสนับสนุนเป็นอันดับ 1 ถึงจะเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลได้ ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ยังยอมรับการแทรกแซงจากนอกระบบรัฐสภา รวมถึงการขาดคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์

อย่างไรก็ตาม คนเสื้อแดงจะดำเนินการต่อต้านรัฐบาลชุดนี้ภายใต้ระบบกฏหมายที่มีอยู่ และในขณะเดียวกันเราต้องเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชน

นอกจากนี้ ก่อนการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์จะต้องตอบคำถามว่าบุคคลที่ไม่ผ่านการเกณท์ทหารและใช้เอกสารเท็จนั้นมีความเหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ และการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้มี คมช.อยู่เบื้องหลังนั้นจะตอบคำถามอย่างไร

ส่วนแนวทางการปฏิบัติของรายการความจริงวันนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไรนั้น นายวีระ กล่าวว่า ตนขอดูสถานการณ์ก่อน และจะไม่ทำอะไรมากกว่าการแถลงข่าวในวันนี้ โดยจะเป็นการประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ถ้าจะปฏิบัติการต่อไปอย่างไรก็ขอดูการจัดตั้งครม.เสร็จสิ้นก่อน

เมื่อถามว่า รายการความจริงวันนี้จะเป็นอย่างไร นายวีระกล่าวว่าทางสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที ได้แสดงท่าทีที่ไม่เป็นมิตร และเราก็ต้องยอมยุติสัญญาเพราะว่าจะหมดสิ้นปีนี้พอดี โดยต่อไปนี้จะหาช่องทางใหม่ เพื่อติดต่อสื่อสารกับประชาชนแต่ตอนนี้ยังไม่มีช่องทางสื่อสารที่แน่ชัด ทั้งนี้ตนขอเชิญชวนมวลชนเข้าร่วมอุ้มระดมทุนคนเสื้อแดง ที่ร.ร.มิราเคิลแกรนด์ ในเวลา 18.00 น.โดยจัดให้ประชาชนได้จองโต๊ะ เพื่อจัดหางบประมาณเข้ามาสนับสนุนการจัดรายการความจริงวันนี้ต่อไป หากคนเสื้อแดงจะออกมาชุมนุมและออกมาเคลื่อนไหว

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มีความเข้าใจเป็นอย่างดีกับประเด็นการต่อสู้ของคนเสื้อแดง แต่ประเด็นการต่อสู้ที่แท้จริงนั้นต้องกำหนดทิศทางอย่างชัดเจนซึ่งจะต้องอยู่ในกรอบกฏหมาย ส่วนในกรณีการจัดตั้งรัฐบาลชุดนี้มันเลวร้ายจนตนรับไม่ได้ เพราะการตั้งรัฐบาลครั้งนี้เหมือนสมัยนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยมีการชิงการจัดตั้งรัฐบาลมาแล้ว แต่คราวนี้เลวร้ายกว่าเพราะมีการใช้เงินซื้อตัว ส.ส. รวมถึงยังมีการแทรกแซงของผู้นำเหล่าทัพ และ คมช. และในการเลือกนายกฯ ถ้าไม่มีปัญหาในด้านกฏหมายและด้านจริยธรรมมันคงไม่เกิดปัญหาอย่างในวันนี้

และสิ่งที่เป็นปัญหาหนักของนายอภิสิทธ์ คือจะจัดการอย่างไรกับผู้ก่อการร้าย เพราะการกรกระทำของกลุ่มพันธมิตรเป็นสิ่งที่เลวร้ายหากไม่ดำเนินการใดๆประชาชนทุกคนก็มีสิทธิออกมาเคลื่อนไหว แต่เราก็มีการเตรียมพร้อม และกำหนดกฏเกณท์เป็นขั้นตอนไว้แล้ว และในกรณีของนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นั้นจะดำเนินการอย่างไรกรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มพันธมิตร