WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 20, 2008

ประชาธิปไตยพิการ

ที่มา ไทยรัฐ

อยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามัน สำหรับนายกฯคนใหม่ที่ชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดังนั้น น้ำต้มผักก็ต้องว่าหวานเอาไว้ก่อน แต่ด้วย สถานการณ์บ้านเมืองอย่างนี้ เชื่อว่าไม่นานคุณอภิสิทธิ์ ก็คงตกอยู่ในสภาพที่ไม่แตกต่าง จากอดีตนายกฯที่ผ่านมา

แผลเต็มตัว

ระบบการเมืองที่พิลึกกึกกือยึดผลประโยชน์ต้องมาก่อนจะทำให้กลไก ทางการเมือง ยิ่งพิการเข้าไปใหญ่ในสภา ไม่มีหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน เพราะด้วยข้อจำกัดของรัฐธรรมนูญในขณะเดียวกัน ประธาน สภาและรองประธานสภา ก็เป็นนักการเมืองจากฝ่ายค้าน นักการ เมืองพรรคเดียวกัน ก็มีทั้งฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาล มั่วกันไปหมด นี่คือพิษของงู เห่า

จะพายเรือกันอย่างไร

มาที่ระบบการบริหาร เมื่อครั้งเป็นฝ่ายค้าน เคยขุดคุ้ยโจมตีเกี่ยวกับ เรื่องทุจริตคอรัปชันเอาไว้เยอะ อาทิ การเช่ารถเมล์ของ ขสมก. โครงการฝายแม้ว หรือ โครงการที่ยังขึ้นโรง ขึ้นศาลคาราคาซังกันอยู่ พอเปลี่ยนสถานะมาเป็นรัฐบาลแล้วก็ เผอิญผู้ถูกกล่าวหาก็มาอยู่ร่วมรัฐบาลเดียวกัน จะตรวจสอบกันอย่างไร

ลูบหน้าปะจมูก

ย้อนรอยไปเมื่อครั้งเกิดวิกฤติการเมือง มีการวางกับดักเอาไว้เยอะ บอยคอตเลือกตั้ง ไม่เข้าประชุมสภา อารยะขัดขืน สารพัด เล่นเกมกันจนมีการยึดอำนาจ เมื่อ 19 กันยา 2549 เห็นว่ายังไม่ได้ชัยชนะเบ็ดเสร็จเด็ดขาดก็หมกเม็ดเอาไว้ในรัฐ ธรรมนูญ ยึดเสียงข้างมากจากประชาชนไม่ได้ ก็ยัดเยียดนักการเมืองมาจากการลากตั้ง ล้มกระดานการเมืองไม่ได้ ก็ใช้อำนาจจากปลายกระบอกปืน

นำมาสู่ชัยชนะของเสียงข้างน้อย

ผมยืนยันว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เป็นรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นมา เพื่อ ล้างระบอบทักษิณ เท่านั้น เลยมีการจำกัดสิทธิทาง ประชาธิปไตยทุกอย่าง แต่ผลกระทบไม่ได้เกิดขึ้นกับระบอบทักษิณเท่านั้น แต่กระทบ ไปถึงระบอบประชาธิปไตยโดยตรง

กลายเป็นรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือทำลายล้างระบอบ ประชาธิปไตยโดยเฉพาะ ปัจจุบันไม่ต้องไปซื้อเสียงในระหว่างการเลือกตั้งให้เมื่อยตุ้ม มาซื้อตัว ส.ส. เอาสบายกว่า ชัวร์กว่า อีกหน่อยเสียงข้างน้อยก็สามารถที่จะเป็นรัฐบาล ได้ในพริบตาเดียว แค่มีเงินซะอย่าง เนรมิตให้ใครเป็นนายกฯก็ได้ เพราะฉะนั้น การที่ จะอ้างแหวนแทนใจ เป็นความชอบธรรมในการเข้ามาเป็นรัฐบาลขึ้นมาเป็นนายกฯ

ก็ไม่ชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตยอยู่ ดี.

หมัดเหล็ก