WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 19, 2008

นปช.นัดชุมนุมใหญ่28ธ.ค.กดดัน'มาร์ค1'ยุบสภา

ที่มา ประชาทรรศน์

นปช.นัดชุมนุมใหญ่28ธค.ท้องสนามหลวงหวังกดดันรัฐบาล 'มาร์ค1'ยุบสภา 'ณัฐวุฒิ' ลั่น ขยายเครือข่ายสื่อมวลชน สื่อสารคนเสื้อแดง 'จตุพร'งัด 3 เงื่อนไขป่วน! ประชาธิปัตย์ พร้อมประกาศกร้าว ต่อไปอย่าได้อยู่อย่างสงบ เสื้อแดง บุกเอ็นบีที ถามเหตุผล ปลด "ความจริงวันนี้" อีกกลุ่มบุกสน.ดุสิต ทวงถามคดีทุบรถส.ส.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.และผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า ขณะนี้มีการเตรียมการในการขยายเครือข่ายสื่อสารมวลชนของคนเสื้อแดง โดยจะเปิดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ที่มีลักษณะคล้ายกับสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมพีทีวี ต่างกันตรงให้ประชาชนสามารถรับสัญญาณได้จากจานรับสัญญาณทุกระบบ ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารกันของประชาชนเสื้อแดง

"หลังปีใหม่ 2552 ระบบทุกอย่างจะเริ่มดำเนินการ โดยตั้งใจจะให้คล้ายกับฟรีทีวีทั่วไปให้มากที่สุด และเมื่อออกอากาศแล้วจะมีการเปิดให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการดำเนินการให้มากที่สุด สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมไม่ได้ถือว่าผิดกฎหมาย แต่ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายออกมารองรับการออกอากาศ หากรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จะขัดขวางการออกอากาศของช่องทางการสื่อสารของประชาชน ที่รักในประชาธิปไตย เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับพีทีวี สมัยรัฐบาล คมช. เราก็พร้อมจะสู้ทุกรูปแบบเหมือนกัน ต้องดูกันว่า นายอภิสิทธิ์ จะกล้าสกัดช่องทางประชาธิปไตยนี้อย่างไร ขณะที่สถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเหมือนกันยังสามารถออกอากาศได้ หากรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารซ่อนรูปจะปิดกั้นก็ลองดู" นายณัฐวุฒิ กล่าว


ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ และแกนนำนปช. กล่าวว่า ขณะนี้กำลังกำหนดวันและเวลาในการเคลื่อนไหวใหญ่เพื่อต่อต้านพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้เงื่อนไข 3 ข้อ คือ 1. เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารบก มีชื่อเข้าร่วมใน คณะรัฐมนตรี ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร นั้นเป็น 1 ใน 3 ของนายทหารระดับสูงที่ร่วมล็อบบี้ และข่มขู่นักการเมืองจากพรรคการเมืองต่างๆ ให้มีการสลับขั้วไปจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ของ ร.1 พัน 1 รอ. ถนนวิภาวดี ร่วมกับพล.อ.อนุพงษ์ .และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก และ พล.อ.ประวิตร ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 มาจนถึงปัจจุบัน 2.นายอภิสิทธิ์ มีปัญหาเรื่องการหนีทหารจึงไม่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี แม้ พล.อ.อนุพงษ์ จะบอกว่าเป็นเรื่องเก่า และคดีหมดอายุความ แต่สำหรับเรื่องจริยธรรมแล้วไม่มีเวลาไหนที่หมดอายุความได้ 3.ความเสียหายของประเทศอันเกิดจากการกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯมีมูลค่ามหาศาลกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในการจัดตั้งรัฐบาล จึงไม่ควรที่จะจบแค่นายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี


"การหารือเกี่ยวกับกำหนดวันและเวลาสถานที่ในการชุมนุมใหญ่ อยู่ระหว่างรอกำหนดการในการแถลงนโยบายของรัฐบาลประชาธิปัตย์ โดยคาดว่าจะมีการจัดก่อนวันที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จะแถลงนโยบาย 1 วันเพื่อเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจและชำแหละรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ต้องการจัดให้มีรูปแบบและความยิ่งใหญ่เหมือนกับที่จัดที่สนามราชมังคลากีฬาสถานและสนามศุภชลาสัย แต่สถานที่อาจจะเป็นสนามหลวงหรือลานพระบรมรูปทรงม้า เพราะเป็นพื้นที่ที่สามารถรองรับคนได้จำนวนมาก การได้มาซึ่งอำนาจของพรรคประชาธิปัตย์นั้นมาจากกลไกของทหาร ดังนั้น ต่อไปนี้พรรคประชาธิปัตย์อย่าหวังว่าจะได้อยู่อย่างสงบสุขได้อีกไป" แกนนำนปช.กล่าว

เสื้อแดงบุกเอ็นบีทีทวงถามเหตุผลปลด"ความจริงวันนี้"

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (19 ธ.ค.) กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 100 กว่าคน นำโดยนายชินวัตร หาบุญพาด แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และประธานสถานีวิทยุชมรมคนแท็กซี่ ได้เดินทางไปยังสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เพื่อยื่นหนังสือสอบถามถึงสาเหตุการถอดรายการความจริงวันนี้ ซึ่งจัดโดย นายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ออกจากผังรายการประจำสถานี อย่างกะทันหัน โดยแกนนำกลุ่มเสื้อแดง 5 คนได้เข้าพบนายนายสุริยงค์ หุณฑสาร รักษาการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เพื่อพูดคุยและรับข้อเรียกร้องดังกล่าวไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) สวมใส่เสื้อสีแดง และสมาชิกวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ รวมตัวกันบริเวณทางเข้า-ออก หน้าสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ถ.วิภาวดีรังสิต ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 กว่า 40 นายมาตรการรักษาความปลอดภัย ภายในที่ทำการสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ในเวลา07.00 น.เป็นไปด้วยความเข้มงวด มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยและมีการปิดประตูใหญ่ทางเข้า-ออก ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้เตรียมกำแพงกั้นเหล็กไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อเตรียมรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเสื้อแดงกว่า 30 คน และกลุ่มวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ ได้เริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันบริเวณทางเข้า-ออก หน้าสถานีโทรทัศน์ NBT ถ.วิภาวดีรังสิต ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การชุมนุมยังคงเป็นปกติ ไม่มีเหตุรุนแรง

ผอ.เอ็นบีทีอ้างเลิกความจริงวันนี้ทำก่อนจับขั้วจัดตั้งรัฐบาล

นายสุริยงค์ หุณฑสาร ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มนปช.เดินทางมายื่นหนังสือทวงถามเหตุผลในการยกเลิกรายการความจริงวันนี้ว่า การงดออกอากาศรายการความจริงวันนี้ เป็นการตัดสินใจของทางสถานีซึ่งทำก่อนที่จะมีการจับขั้วของรัฐบาล ทั้งนี้เป็นเพราะมีรายการอื่นที่มีความจำเป็นในการออกอากาศในช่วงเวลาดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าไม่มีการเมือง หรือ พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ส่วนสัญญาจะหมดในวันที่ 31 ธันวาคม 2551 และจะมีการต่อสัญญาหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมที่ต้องให้คณะกรรมการพิจารณาอีกครั้ง

'เสื้อแดง'บุกสน.ดุสิตทวงถามคดีทุบรถส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช ผกก.สน.ดุสิต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้า มี กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประมาณกว่า 200 คน รวมตัวชุมนุมที่หน้า สน.ดุสิต เพื่อสอบถามเรื่องคดีที่ 5 ผู้ต้องหาก่อเหตุ ทุบรถ ส.ส. หน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้ชุมนุมอย่างสงบ ไม่มีเหตุนุนแรง ซึ่งได้ส่งพนักงานสอบสวน เข้าเจราจากับตัวแทนและขณะนี้อยู่ระหว่างการเจราจา

นปช.นัดชุมนุมใหญ่สนามหลวง 28 ธ.ค.

เมื่อเวลา 13.30น. ที่อาคารอิมพีเรียลเวิร์ด ลาดพร้าว นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงข่าวนัดชุมนุมครั้งใหญ่ โดยระบุว่า กลุ่ม นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดการปราศัยครั้งใหญ่ขึ้นที่ท้องสนามหลวงในวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเปิดชุมนุมก่อนรัฐบาลแถลงนโยบาย 1 วัน พร้อมประกาศจะยกระดับการต่อสู้ไปสู่ระดับสากลเพื่อต่อต้านรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ในทุกรูปแบบและแสดงให้เห็นว่าไม่ไว้วางใจในตัวนายกฯและคณะรัฐมนตรี'อภิสิทธิ์1'ทั้งนี้เพื่อต้องการกดดันให้มีการยุบสภาในทันทีหลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จและยังได้ชี้ไปถึงโผรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าในเร็ว ๆ นี้ว่าบางรายมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มพันธมิตรฯ โดยตรง อาทิ นายกษิต ภิรมย์ ว่าที่ รมว.ต่างประเทศ หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าที่ รมว.กลาโหม อย่างไรก็ตามแกนนำ นปช.ยังคงเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการตามกฎหมายกับทุกฝ่ายโดยเท่าเทียมกันด้วย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย และ หนึ่งในผู้จัดรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า กลุ่ม นปช.ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่ ใช้เสื้อสีแดงเป็นสัญญลักษณ์ เป็นกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลที่มีอดีตพรรคพลังประชาชน(พปช.)เป็นแกนนำ ที่ผ่านมา การจัดรายการ"ความจริงวันนี้" มีผู้ดำเนินการหลัก คือ นายวีระ มุสิกพงษ์ ,นายจตุพร และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มนปช. โดยเนื้อหารายการส่วนใหญ่ เป็นการวิพากษ์วิจารณ์การเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งต่อต้านรัฐบาลชุดก่อน ขณะที่ นปช.สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลชุดก่อน

นายจตุพร กล่าวอีกว่า การชุมนุมในวันที่ 28 ธ.ค. จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 16.00 น.และคาดว่าจะยุติการชุมนุมในเวลา 24.00 น. ส่วนในวันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโทรศัพท์ทางไกลมาร่วมรายการ(โฟนอิน)หรือไม่ ต้องขอหารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ ก่อน

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมที่สนามหลวง จะไม่มีการเคลื่อนไหวไปปิดล้อมรัฐสภา ในวันที่ 29 ธ.ค.ที่จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาล แต่หากมีกลุ่มคนเสื้อแดงไปชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่สภาฯ ถือเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล แกนนำไม่สามารถห้ามปรามได้

นายจตุพร กล่าวเพิ่มเติมว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ 1 ยืนยันได้ถึงการแทรกแซงการเปลี่ยนขั้วจัดตั้งรัฐบาลที่ต้องตอบแทนผู้ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังได้ถามหาจริยธรรมกับนายกรัฐมนตรีกรณีหนีทหาร เนื่องจากการคดีไม่มีอายุความแต่จะติดตัวไปตลอดชีวิต ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ปรับเปลี่ยนการทำงานสอดคล้องกับรัฐบาลชุดใหม่ โดยใช้ 2 มาตรฐานกับผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่มีการเร่งออกหมายจับดำเนินคดีผิดกับกรณีของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมเตือนหากหมดความอดทนจะตอบแทนอย่างสาสมส่วนการชุมนุมวันที่ 28 ธันวาคม จะมีการโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรีเพื่ออวยพรปีใหม่หรือไม่ให้ติดตาม แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประสาน