WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 19, 2008

'กองทัพ'ปัดส่งทหารกล่อม'อีสาน-เหนือ'หนุน'รบ.มาร์ค1'

ที่มา ประชาทรรศน์

โฆษกทบ.ปัดกองทัพดอดส่งทหารกล่อมชาวอีสาน-เหนือ หนุนรัฐบาลพรรคสะตอ ชี้แค่ส่งช่วยเหลือภัยหนาว เหน็บ'เพื่อไทย'ควรมองโลกในแง่ดีบ้าง มั่นใจวิกฤตการเมืองดีขั้น เมินฉายา'ครม.สีเขียว' เชื่อปชช.เข้าใจ ขณะที่มทภ.1วอน'เสื้อแดง'ยึดกม.หยุดป่วน!เพื่อผลประโยชน์ประเทศ

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ระบุว่า กองทัพได้ส่งกำลังทหารจำนวน 2000 นายลงไปในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ เพื่อโฆษณาสนับสนุนรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่ากองทัพบกไม่ได้ส่งกำลังจากส่วนใดลงไปในพื้นที่ดังกล่าวตามที่พรรคเพื่อไทยระบุ เพราะทหารที่อยู่ในพื้นที่ส่วนหนึ่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมตั้งแต่ในสมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีว่า และมีทหารที่อยู่ในต่างจังหวัดใดก็ลงไปช่วยซึ่งขณะนี้ทหารยังคงให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่ เชื่อว่าคนที่อยู่ในพื้นที่ทราบดีว่า เรื่องนี้จริงหรือไม่ ยืนยันไม่ได้ส่งกำลังเข้าไปเพิ่มเติมนานแล้ว

ทั้งนี้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้กำชับให้กำลังพลให้ความช่วยเหลือภัยน้ำท่วมในภาคใต้ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ

“ขณะนี้ ผบ.ทบ.ไม่ได้สั่งการให้นำกำลังทหารลงไปในพื้นที่ตามที่ระบุแต่อย่างใด สถานการณ์การเมืองขณะนี้มีบรรยากาศที่ดีขึ้น อยากให้ทุกคนมองโลกในแง่ดี ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยโจมตีว่า กองทัพบกเข้าไปสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ที่ผ่านมาพล.อ.อนุพงษ์ ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนแล้วว่า เป็นเพียงการให้คำปรึกษาเท่านั้น ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละบุคคล กองทัพมีหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตามกลไกของรัฐ ” โฆษกกองทัพบก กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากกระแสข่าวว่า กองทัพเข้าไปแทรกแซงจัดตั้งรัฐบาล จะทำให้ประชาชนหมดศรัทธาหรือไม่ พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า เชื่อว่า คนส่วนใหญ่เข้าใจ แต่อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแต่ละบุคคลว่า จะมองอย่างไร ส่วนทางกองทัพจะทำหน้าที่ในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ดีที่สุด

ส่วนกรณีที่มีแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตั้งฉายาครม.สีเขียวนั้น เป็นประเด็นการเมือง หากไปอธิบายความเพิ่มเติม จะกลายเป็นว่า ทหารไม่แยกออกจาการเมือง ใครจะคิดอย่างไรแล้วแต่จะวิเคราะห์

เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่ม นปช.ประกาศจะปิดล้อมรัฐสภาในวันที่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายในวันที่ 29-30 ธ.ค.นี้ พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ได้มีการประสานมายังกองทัพเพื่อขอให้เข้าไปช่วยดูแลรักษาความเรียบร้อย มั่นใจตำรวจจะดูแลสถานการณ์ได้ เพราะพื้นที่บริเวณรัฐสภาเป็นพื้นที่จำกัด หากมีการส่งกำลังเข้าไปหลายหน่วยจะให้การปฏิบัติขาดความเป็นเอกภาพ ส่วนกรณีที่นปช.จะติดตั้งทีวีดาวเทียมนั้น เป็นเรื่องของการเมือง กองทัพไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยว

มทภ.1วอนเสื้อแดงยึดกม.หยุดป่วน!

วันเดียวกัน ที่ จ.ปทุมธานี พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ มทภ.1 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มนปช.ประกาศปิดล้อมรัฐสภาในวันที่ 29-30 ว่า ในส่วนทหารได้รับคำสั่งให้ติดตามสถานการณ์ ส่วนหน้าที่หลักในการดูแลความเรียบร้อยเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ทั้งนี้ เรื่องทางการเมืองและประชาธิปไตยในห้วงที่ผ่านมาเป็นบทเรียนกับประชาชนสังคมและประเทศชาติว่า การเคลื่อนไหวทางประชาธิปไตยของแต่ละกลุ่มต้องยึดประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก ความไม่ลงรอย ไม่เห็นด้วยทางความคิดเห็นควรเป็นไปตามครรลองของกฎหมาย และสิทธิของแต่ละคนตามระบอบประชาธิปไตย

มทภ.1 ยังกล่าวอีกด้วยว่า ประเทศชาติได้ผ่านห้วงของความสับสนวุ่นวายและบอบช้ำมาพอสมควรแล้ว และขณะนี้ระบบการเมืองและประชาธิปไตยกำลังเดินหน้า ส่วนจะพัฒนาไปในรูปแบบใดเป็นที่พอใจของคนกลุ่มหนึ่งและอาจไม่พอใจของคนอีกกลุ่มหนึ่งถือเป็นพัฒนาการของประชาธิปไตย ใครก็ตามที่จะทำให้เกิดความวุ่นวายปั่นป่วนในประเทศอีก ขอให้คิดถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ เพราะทุกคนเกิดบนแผ่นดินไทย

เมื่อถามว่า ทุกฝ่ายควรให้โอกาสรัฐบาลใหม่พิสูจน์ฝีมือก่อนหากเห็นว่าไม่ดีจึงค่อยเคลื่อนไหวใช่หรือไม่ พล.ท.คณิต กล่าวว่า เหมือนการคัดเลือกตัวนักกีฬา ต้องให้เขาได้แสดงฝีมือก่อน หากเข้าตาก็เลือกไว้ แต่ถ้าใช้ไม่ได้ ก็ตกไป นอกจากนี้มทภ.1 ยังปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่พล .อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารบกจะมาดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหมคนใหม่ โดยขอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งก่อน