WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 18, 2008

'ทักษิณ'โฟนอินระดมทุนอุ้มความจริงวันนี้ลั่นขอกลับมาตายบนแผ่นดินเกิด

ที่มา ประชาทรรศน์

ระดมทุนอุ้มความจริงวันนี้ 'ทักษิณ'โผล่เซอร์ไพรส์โฟนอินเข้างาน ชี้เป็นห่วง'รัฐบาลมาร์ค'บริหารประเทศลำบาก เพราะเศรษฐกิจแย่ ลั่นพร้อมกลับไทย ในสภาพที่ยังมีลมหายใจ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ได้จัดงาน “ระดมทุนอุ้มความจริงวันนี้” โดยบรรยากาศภายในงาน เป็นไปด้วยความเงียบเหงามีผู้เข้าร่วมงานบางตา ทั้งนี้มีบุคคลสำคัญใฃมาร่วมงานเพียงไม่กี่คน อาทิ นางสาวสุรีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นพ.เหวง โตจิราการ และนายมานิตย์ จิตจันทร์กลับ แกนนำแนวร่วประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ซึ่งทางผู้จัดได้เตรียม โต๊ะจีนทั้งสิ้นจำนวน 67 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 5 แสนบาท แบ่งเป็น VIP 11 โต๊ะ และสื่อมวลชน 6 โต๊ะ อีก 50 โต๊ะเป็นของผู้สนับสนุน ซึ่งมีเพียง 30 โต๊ะที่ขายได้

โดยนายวีระ มุสิกพงศ์ กล่าวถึงรูปแบบการจัดงานว่า การจัดงานในวันนี้เป็นเพียงการนัดรับประทานอาหารกันธรรมดาไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ส่วนรายได้นั้นได้บอกไปแล้วว่าเป็นการหาเงินไปอุ้มรายการความจริงวันนี้ ส่วนจะนำเงินไปเช่าช่องสัญญาณเพื่อเป็นช่องทางในการออกอากาศรายการความจริงวันนี้หลังถูกยุติการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ NBT หรือไม่ยังไม่สามารถให้คำตอบได้แน่ชัด ทั้งนี้จะต้องมีการปรึกษาหารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

นายวีระ กล่าวอีกว่า รายการความจริงวันนี้ เริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.2551 ขณะที่นายสมัคร สุนทรเวช ยังเป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายสมัครต้องการใช้รายการนี้เพื่อตอบโต้พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ชุมนุมขับไล่รัฐบาลมาตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ปีเดียวกัน แต่เมื่อเริ่มรายการได้ให้นายวีระ มาเป็นผู้จัดรายการแทน เนื่องจากติดเงื่อนไขสัญญากับเอกชน อย่างไรก็ตามรายการดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมทั่วไปว่า ให้ความจริงเพียงด้านเดียว เพื่อที่จะปกป้อง “ระบอบทักษิณ”เป็นวัตถุประสงค์หลัก จึงถูกเหน็บแนมว่า เป็นรายการ “ความเท็จวันนี้”บ้าง ขณะที่ผู้ดำเนินรายการก็ถูกตั้งฉายา “สามเกลอหัวขวด”บ้าง เพราะไม่ได้ให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม นอกจากสร้างความแตกแยกเท่านั้นอย่างไรก็ตาม นายวีระ ยังกล่าวด้วยว่าตนไม่ทราบว่าจะมีบุคคลสำคัญทางการเมืองบุคคลใดเดินทางเข้าร่วมงานในครั้งนี้หรือไม่

ต่อมาในเวลา 21.30 น. ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ขึ้นพูดบนเวที และได้กล่าวถึงกรณีที่ยุติการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินไปยื่นโทรศัพท์ให้นายณัฐวุฒิ จากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้ประกาศว่าปลายสายเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ และเปิดสปีคเกอร์โฟนโทรศัพท์ผ่านไมค์ ประมาณ 10 นาทีเศษ

โดยมีเนื้อว่า “ผมเข้าใจว่าผู้รักประชาธิปไตยคงขมขื่นไม่แพ้กับผม เพราะถูกคุกคามทุกรูปแบบ วันนี้มีการไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชนเป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก เมื่อไม่ให้การเคารพก็แสดงว่าไม่รับฟังเสียงของประชาชน วันนี้มีการทำทุกวิถีทางตั้งกติกาเพื่อเปลี่ยนขั้วอย่างดียว เริ่มต้นด้วยการปฏิวัติ แต่เมื่อเลือกตั้งประชาชนก็ยังเลือกขั้วเดิม ใช้ทั้งทหาร พรรคประชาธิปัตย์ ใช้ทั้งศาล สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้คนไทยไม่ได้โง่ทุกคนรู้คน ต่างประเทศก็รู้ สิ่งที่เลวร้ายคือความน่าเชื่อถือต่อไทย สิ่งที่เลวร้ายกว่าจะตามมาคือเรื่องความเชื่อมั่นและการลงทุน เมื่อเกิดหายนะทางเศรษฐกิจปัญหาสังคมก็จะตามมา ผมไม่ห่วงตัวเอง ผมปรับตัวได้ แต่ผมเป็นห่วงประเทศของเรา

วันนี้ทุกเวทีโลกก็พยายามพูดคุยกันเพื่อแก้ปัญหา แต่ของเรากลับทะเลาะกันเอง ทำกติกาทุกอย่างเพื่อชำระล้างแค้น ถ้าขืนปล่อยต่อไปอย่างนี้ไม่รู้อนาคตประเทศและลูกหลานจะไปทางไหนห่วงประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ไม่รู้อนาคตของประเทศไทยจะไปทางไหน ผมไม่ได้ห่วงที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล เพราะคราวที่แล้วก็มีการช่วยกันเต็มที่ก็ยังไม่ได้มา วันนี้ผมเป็นห่วงฝีมือว่าเขาทำงานได้แค่ไหน แต่ก็คงยาก วันนี้ยังแย่งเก้าอี้กันยังไม่จบ มีทั้งการจ่ายเงินซื้อตัว ซื้อเก้าอี้ ให้รถ ซึ่งเลวร้ายกว่าการซื้อเสียง คือการซื้อคน ผมไม่เคยคิดว่าคนทำงานทุ่มเทจะโดนขนาดนี้ สำหรับผมก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะอะไร เหตุที่เกิดคือคำหนึ่งที่พูดว่าผมไม่จงรักภักดี สำหรับผมหนักที่สุด ซึ่งผมไม่เคยคิด แต่ก็มีการกระทำทุกอย่างที่จะคอนเฟิร์มว่าผมไม่จงรักภักดี จนสุดท้ายกติกาบ้านเมืองเสียหายหมด คนไทยลำบากหมด ไม่รู้ทำเพื่ออะไร เขาบอกผมเป็นตัวปัญหาซึ่งความจริงแล้วมันไม่ใช่ แต่ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร ก็ได้แต่เสียใจขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวเสื้อแดง เพราะเสียสละรักชาติ และอยากขอฝากว่าบ้านเมืองเป็นมรดก เราจะต้องช่วยกันดูแล โดยขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อปกป้องประชาธิปไตยเพราะเราไม่มีเส้น ไม่มีทหารนำไปยึดสถานที่ต่างๆ มีแค่หัวใจที่รักประชาธิปไตยก็ต้องต่อสู้ในกรอบ สื่อหลายฝ่ายก็ถูกปิดกั้น หลายส่วนก็ไม่ชอบเรา หลายส่วนก็มีอุดมการณ์แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ขอให้พี่น้องระมัดระวังตัว และขอขอบคุณอีกครั้งในทุกอย่าง ผมเป็นหนี้บุญคุณกับท่าน ตอบแทนเมื่อมีโอกาสได้กลับ ผมมั่นใจว่าจะได้กลับมา ไม่ว่าจะในสภาพไหน แต่ก็ได้กลับมา แต่ไม่กลับมาในสภาพหมดลมหายใจแน่นอน”

ทั้งนี้ในช่วงท้าย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้จัดรายการความจริงวันนี้ เปิดเผยว่าโทรศัพท์เครื่องที่พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเป็นเครื่องของเพื่อนสนิท พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มาร่วมงานด้วย ซึ่งได้ต่อสายไปหาพ.ต.ท.ทักษิณให้