WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 19, 2008

'เขยซีพี'พ่นพิษ!ทำพรรคสะตอแตกคอ'นิพิฏฐ์'ลั่นขอราวีไม่เลิก

ที่มา ประชาทรรศน์

ฟัดกันเอง 'นิพิฏฐ์' กร้าวแจ้นพบ 'นายกฯมาร์ค' ทวงถามสาเหตุ 'เทพเทือก'ดึงเขยซีพีนั่งรมต.สำนักนายกฯหักหน้า อ้าง'ชวน'ลั่นไม่ยุติธรรม ย้ำขอจับตาพฤติกรรมให้ถึงที่สุด แขวะหากพรรคติดหนี้นายทุนจะชูมือสางหนี้แทน 'สุเทพ' โดดป้องนี่คือคนที่เหมาะสม ยันต้องชี้แจงกับพรรคให้เข้าใจอีกรอบ รับขอโทษเพื่อนร่วมทีม

ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(19ธ.ค.) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ได้เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค เพื่อสอบถามเกี่ยวกับกรณีที่นายวีระชัย วีระเมธีกุลซึ่งเป็นลูกเขยของกลุ่มซีพี และอยู่ในสัดส่วนโควต้าคนนอก ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในด้านฝ่ายกฎหมาย โดยภายหลังการเข้าหารือนายกรัฐมนตรีประมาณ 10 นาที นายนิพิฏฐ์ ได้กล่าวเปิดเผยว่า ตนได้ทำการสอบถามถึงสาเหตุที่มอบให้นายวีระชัย เข้ารับตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้อธิบายเหตุผลว่า นายวีระชัย เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ที่จะสามารถทำงานได้

ทั้งนี้ตนมองว่าการดึงนายทุนเข้ามาเป็นหนึ่งในคณะรัฐมนตรี(ครม.) เป็นเรื่องที่อันตราย เพราะเป็นการเปิดทางให้นายทุนเข้ามาบริหารบ้านเมืองได้ทางตรงถือเป็นการครอบงำทางการเมือง พร้อมกันนี้นายนิพิฏฐ์ได้กล่าวอ้างว่าตนได้ทำการพูดคุยกับนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งนายชวนเอ่ยปากกับตนว่า การดึงนายวีระชัยเข้ามาในครม.เป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม แต่ก็ขอให้ทุกฝ่ายอดทน และตนก็ยังคงยืนยันว่าแม้จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็จะขออยู่ทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

อย่างไรก็ตามนายนิพิฏฐ์ยังได้ตั้งขอสังเกตว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเป็นฝ่ายค้านอยู่นายวีระชัยจะก้าวเข้ามาทำงานกับพรรคอยู่หรือไม่ ซึ่งหากพรรคมีหนี้บางอย่างติดค้างอยู่กับนายวีระชัย ตนก็พร้อมที่จะยื่นจดหมายเปิดผนึกเพื่อเสนอตัวเป็นคนชำระหนี้ดังกล่าวแทนพรรคเอง โดยตนขอย้ำบุคคลอื่นในครม.ตนไม่ติดใจอะไร ยอมรับได้ทุกตำแหน่ง แต่สำหรับนายวีระชัยนั้น ตนขอจับตาตรวจสอบพฤติกรรมให้ถึงที่สุด

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้กล่าวถึงประเด็นเดียวกันว่า โดยชี้แจงถึงคุณสมบัติของนายวีระชัยว่า นายวีระชัยเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เคยร่วมของรัฐบาลในอดีต มีความรู้เกี่ยวกับการค้าต่างประเทศ เคยเป็นผู้บริหารสถาบันการเงินในต่างประเทศ ซึ่งเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยงานรัฐบาลในด้านเศรษฐกิจ ส่วนปัญหาภายในพรรคนั้นตนเองคงต้องไปชี้แจงทำความเข้าใจอีกครั้ง

"เรื่องคนนอกที่เป็นนักธุรกิจที่เป็นผู้ใหญ่มากๆ จะมีปัญหาข้อผูกพัน มีความลำบากที่จะออกมาอยู่กับรัฐบาล จึงต้องหาคนหนุ่มที่ไม่มีตำแหน่งในบริษัทที่จะต้องดูแลจนปลีกตัวออกมาไม่ได้...ผมดูว่าเขามีความรู้ความสามารถที่มาช่วยทำงานได้ ซึ่งการคัดเลือกใครต้องคำนึงถึงความรู้ความสามารถ แต่ถ้าไปมองลึกลงไปในเรื่องส่วนตัวว่าเป็นใคร คงไม่สามารถหาคนเข้ามาทำงานให้รัฐบาลได้หรอก" นายสุเทพกล่าว

ท้ายสุดนายสุเทพกล่าวย้ำว่า ตนต้องขอโทษกับพรรคร่วมสมาชิกทุกคนที่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐมนตรีได้ถูกใจใครทุกคน แต่ทั้งนี้เชื่อว่าในที่สุดหากผลการจัดสรรตำแหน่งเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยทุกฝ่ายก็น่าจะเข้าใจถึงสาเหตุและยอมรับว่าทุกฝ่ายต้องการเข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาประเทศ