WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 20, 2008

พท.ข้องใจตั้ง 'ชวรัตน์' นั่ง มท.1

ที่มา ไทยรัฐ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ได้มี ส.ส.และแกนนำทยอยมาที่พรรค เพื่อหารือถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งซ่อม ภายหลังการประชุมนายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อม โดยเห็นว่า กรณีที่ กกต.กำหนดให้วันที่ 22-26 ธ.ค. เป็นวันรับสมัครรับเลือกตั้งน่าจะไม่ชอบ เพราะยังไม่มีพ.ร.ฏ.การเลือกตั้งซ่อมออกมา ผู้สื่อข่าวถามถึงโผ ครม. อภิสิทธิ์ 1 นายวิทยาตอบว่าเท่าที่ดูเห็นว่าการตั้ง ครม. พิจารณาถึงผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าของชาติ โดยเฉพาะการที่จะตั้งนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรองนายกรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชาชนเดิม มาตั้งเป็น รมว.มหาดไทยในโควตากลุ่มเพื่อนเนวิน ที่จะต้องชี้แจงต่อสังคมด้วย โผ ครม.ขณะนี้ตอนนี้อาจไม่ใช่คำตอบสุดท้าย บางคนยังไม่ใช่ เพราะไม่ทราบว่าหนาหรือบาง จึงอยากให้จับตาให้ดีในประเด็นที่จะอภิปรายนโยบาย ยังมีข้อมูลลึกๆ ใครที่ยังไม่ทราบประวัติตัวเองก็จะได้รับทราบ

พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความขัดแย้งการจัดโควตารัฐมนตรีในพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้กลุ่มทุนมาเป็นรัฐมนตรี ทั้งที่คนของพรรค เช่น นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง ที่มีความเหมาะสมกลับไม่ได้ตำแหน่ง แต่ให้นายทุนมาเป็นรัฐมนตรี เพราะรับเงินเขามาแล้ว และยังให้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล มาเป็นรมว.มหาดไทย เพราะช่วยให้ได้เป็นรัฐบาลด้วยการไม่ยุบสภา ถือเป็นการจัดโผตอบแทนบุญคุณ ดังนั้น ขอฟันธงว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่เกิน 3 เดือน เพราะเห็นชื่อโผ ครม.แล้วรู้สึกหดหู่ มีคนขี้เหร่มาเป็นรัฐมนตรี ทั้งที่ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์วิจารณ์รัฐบาลทักษิณ รัฐบาลสมัคร รัฐบาลสมชายว่าขี้เหร่ แต่ของตัวเองกลับยี้และขี้เหร่กว่า ส่วนกรณีการสรรหาตัวผู้นำฝ่ายค้านนั้น สมาชิกส่วนใหญ่เห็นว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน มีความเหมาะสม เพราะเป็นดาวสภามาก่อน จึงน่าจะทันเกมและสู้กับพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างสบาย คาดว่าไม่เกินวันที่ 25-26 ธ.ค. นี้จะได้ความชัดเจน

จองกฐินตรวจสอบ รมต.กลุ่มเนวิน

ส่วนนายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงโผ ครม.อภิสิทธิ์ 1 ว่า หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ปล้นประชาธิปไตยไปแล้ว ขณะนี้กำลังปล้นประเทศ โดยดูจากการจัดโผ ครม. ที่ให้กลุ่มเพื่อนเนวิน คุมกระทรวงคมนาคมและกระทรวงมหาดไทย จึงขอให้ สังคมช่วยกันจับตา โดยเฉพาะโครงการรถเมล์ 4 พันคัน และฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างเข้มข้น โดยจะจองกฐินตรวจสอบรัฐมนตรีกลุ่มเพื่อนเนวิน ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 29-30 ธ.ค.นั้น ทราบว่าจะมีคนเสื้อแดงประมาณ 2 หมื่นคนเคลื่อนไหวชุมนุมที่รัฐสภา การชุมนุมสามารถทำได้ แต่ขออย่าให้คนเสื้อแดงใช้ความรุนแรง

“ประชา” ประกาศเป็นฝ่ายอิสระ

ทางด้านพรรคเพื่อแผ่นดิน วันเดียวกัน เมื่อเวลา 14.00 น. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้เดินทางไปรับเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งที่รัฐสภา โดย พล.ต.อ.ประชาให้สัมภาษณ์ ถึงบทบาททางการเมืองของกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน 12 คน ที่โหวตสนับสนุนให้เป็นนายกฯว่า ทางกลุ่มตน มีมติร่วมกันว่าจะขออยู่ตรงกลาง ไม่ขอเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน สิ่งใดที่รัฐบาลทำถูกต้องก็จะสนับสนุน แต่ถ้ามีอะไรที่ไม่ถูกต้อง ทางกลุ่มก็จะท้วงติงแม้ว่าจะมี ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินอีกจำนวน 16 คน ไปเป็นฝ่ายรัฐบาลก็ไม่ถือเป็นข้อกังวล แม้พรรคเพื่อแผ่นดินแตกออกเป็น 2 ส่วน เชื่อว่าในอนาคตจะทำงานร่วมกันได้ไม่มีปัญหา สำหรับตนจะได้เป็นหัวหน้าพรรคต่อหรือไม่นั้นไม่มีปัญหา ส่วนการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 29-30 ธ.ค.นี้ ขอฟังก่อนว่า เรื่องใดที่เป็นประโยชน์ก็ยินดีสนับสนุนถ้าไม่เป็นประโยชน์ก็จะท้วงติง