WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 15, 2008

"บิ๊กเหวียง"ไขก็อกรับผิดชอบแหกมติพรรค"ประชา"เสียงอ่อยปัดรับเก้าอี้รมต.

ที่มา ประชาทรรศน์


"เชษฐา"ลาออกพ้นหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา หลังแหกมติไม่โหวตให้ "อภิสิทธิ์" ด้าน "ประชา" อ้ำอึ้งร่วมรัฐบาล ประกาศไม่รับทุกตำแหน่งใน ครม.

วันนี้ (15 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ได้ลงนามในหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.สัดส่วน และหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาแล้ว หลังเสร็จสิ้นการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่พรรคมีมติเลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ พล.อ.เชษฐา ได้โหวตเลือก พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นนายกรัฐมนตรี

โดย พล.อ.เชษฐา ระบุว่า เหตุผลที่ไม่ปฏิบัติตามมติพรรค เพราะเห็นว่าแนวทางการตั้งรัฐบาลเพื่อชาติจะเป็นการแก้ไขปัญหาในบ้านเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ได้ แม้จะไม่สบายใจที่แนวคิดไม่ตรงกับมติพรรค แต่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้คิดปิดอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หากพรรคใดมีอุดมการณ์เดียวกันในการเดินทางสายกลาง ก็พร้อมที่จะร่วมงาน

วันเดียวกัน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมรับประทานอาหารกับ ส.ส.ของพรรคที่โหวตเลือกให้ตนเองเป็นนายกฯว่า ไม่น้อยใจที่มี ส.ส.ของพรรคถึง 17 คน หันไปโหวตสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ ซึ่งปัญหาภายในพรรคเชื่อว่าจะประสานกันได้

ส่วนความชัดเจนในการเข้าร่วมรัฐบาล พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า ต้องขอหารือภายในพรรคก่อน ส่วนตัวหากร่วมรัฐบาลจะไม่ขอรับตำแหน่งใด ทั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์และขอเป็นกำลังใจ ส่วนตัวมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะพาประเทศฟันฝ่าวิกฤติไปได้ พร้อมฝากให้แก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเรื่องเร่งด่วน