WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 20, 2008

28ธันวาประชาชนไทยขับไสระบอบปกครองหุ่นเชิด

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
19 ธันวาคม 2551

นปช.นัดชุมนุมใหญ่สนามหลวง 28 ธ.ค.

เมื่อเวลา 13.30น.วานนี้(19ธ.ค.) ที่อาคารอิมพีเรียลเวิร์ด ลาดพร้าว นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงข่าวนัดชุมนุมครั้งใหญ่ โดยระบุว่า กลุ่ม นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดการปราศัยครั้งใหญ่ขึ้นที่ท้องสนามหลวงในวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเปิดชุมนุมก่อนรัฐบาลแถลงนโยบาย 1 วัน พร้อมประกาศจะยกระดับการต่อสู้ไปสู่ระดับสากลเพื่อต่อต้านรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ในทุกรูปแบบและแสดงให้เห็นว่าไม่ไว้วางใจในตัวนายกฯและคณะรัฐมนตรี'อภิสิทธิ์1'ทั้งนี้เพื่อต้องการกดดันให้มีการยุบสภาในทันทีหลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จและยังได้ชี้ไปถึงโผรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าในเร็ว ๆ นี้ว่าบางรายมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มพันธมิตรฯ โดยตรง อาทิ นายกษิต ภิรมย์ ว่าที่ รมว.ต่างประเทศ หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าที่ รมว.กลาโหม อย่างไรก็ตามแกนนำ นปช.ยังคงเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการตามกฎหมายกับทุกฝ่ายโดยเท่าเทียมกันด้วย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย และ หนึ่งในผู้จัดรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า กลุ่ม นปช.ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่ ใช้เสื้อสีแดงเป็นสัญญลักษณ์ เป็นกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลที่มีอดีตพรรคพลังประชาชน(พปช.)เป็นแกนนำ ที่ผ่านมา การจัดรายการ"ความจริงวันนี้" มีผู้ดำเนินการหลัก คือ นายวีระ มุสิกพงษ์ ,นายจตุพร และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มนปช. โดยเนื้อหารายการส่วนใหญ่ เป็นการวิพากษ์วิจารณ์การเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งต่อต้านรัฐบาลชุดก่อน ขณะที่ นปช.สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลชุดก่อน

นายจตุพร กล่าวอีกว่า การชุมนุมในวันที่ 28 ธ.ค. จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 16.00 น.และคาดว่าจะยุติการชุมนุมในเวลา 24.00 น. ส่วนในวันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโทรศัพท์ทางไกลมาร่วมรายการ(โฟนอิน)หรือไม่ ต้องขอหารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ ก่อน

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมที่สนามหลวง จะไม่มีการเคลื่อนไหวไปปิดล้อมรัฐสภา ในวันที่ 29 ธ.ค.ที่จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาล แต่หากมีกลุ่มคนเสื้อแดงไปชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่สภาฯ ถือเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล แกนนำไม่สามารถห้ามปรามได้

นายจตุพร กล่าวเพิ่มเติมว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ 1 ยืนยันได้ถึงการแทรกแซงการเปลี่ยนขั้วจัดตั้งรัฐบาลที่ต้องตอบแทนผู้ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังได้ถามหาจริยธรรมกับนายกรัฐมนตรีกรณีหนีทหาร เนื่องจากการคดีไม่มีอายุความแต่จะติดตัวไปตลอดชีวิต ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ปรับเปลี่ยนการทำงานสอดคล้องกับรัฐบาลชุดใหม่ โดยใช้ 2 มาตรฐานกับผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่มีการเร่งออกหมายจับดำเนินคดีผิดกับกรณีของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมเตือนหากหมดความอดทนจะตอบแทนอย่างสาสมส่วนการชุมนุมวันที่ 28 ธันวาคม จะมีการโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรีเพื่ออวยพรปีใหม่หรือไม่ให้ติดตาม แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประสาน


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.และผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์เป็นรัฐบาลทั้งนอมินีทั้งหุ่นเชิด ทำตัวหล่อ แต่ถูกชักเชิดจากมือที่มองไม่เห็น และกลุ่มยี้ไอ้เท่งไอ้ทองอย่างนายสุเทพ หรือนายเนวินมีบทบาทตัวจริง

ส่วนความเคลื่อนไหวของ3เกลอ ขณะนี้มีการเตรียมการในการขยายเครือข่ายสื่อสารมวลชนของคนเสื้อแดง โดยจะเปิดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ที่มีลักษณะคล้ายกับสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมพีทีวี ต่างกันตรงให้ประชาชนสามารถรับสัญญาณได้จากจานรับสัญญาณทุกระบบ ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารกันของประชาชนเสื้อแดง

"หลังปีใหม่ 2552 ระบบทุกอย่างจะเริ่มดำเนินการ โดยตั้งใจจะให้คล้ายกับฟรีทีวีทั่วไปให้มากที่สุด และเมื่อออกอากาศแล้วจะมีการเปิดให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการดำเนินการให้มากที่สุด สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมไม่ได้ถือว่าผิดกฎหมาย แต่ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายออกมารองรับการออกอากาศ หากรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จะขัดขวางการออกอากาศของช่องทางการสื่อสารของประชาชน ที่รักในประชาธิปไตย เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับพีทีวี สมัยรัฐบาล คมช. เราก็พร้อมจะสู้ทุกรูปแบบเหมือนกัน ต้องดูกันว่า นายอภิสิทธิ์ จะกล้าสกัดช่องทางประชาธิปไตยนี้อย่างไร ขณะที่สถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเหมือนกันยังสามารถออกอากาศได้ หากรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารซ่อนรูปจะปิดกั้นก็ลองดู" นายณัฐวุฒิ กล่าว