WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 19, 2008

เพื่อไทยหนุน'เหลิม'นั่งหน.พรรคคนใหม่

ที่มา ประชาทรรศน์


'เชาวริน' หนุน 'เฉลิม' นั่งหัวหน้าพรรคและผู้นำฝ่ายค้าน ระบุ มีพรรษาสูง

ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำของพรรค เป็นผู้มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคและเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพราะมีพรรษาสูง เจนจัด และรอบรู้ โดยปฏิเสธกระแสข่าวตนเอง จะมาเป็นหัวหน้า พร้อมยืนยัน ไม่มีใครกดดันให้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ลาออกจาก เพราะเชื่อว่านายยงยุทธ เป็นผู้ใหญ่ และจะทราบเองอยู่แล้วว่า ควรทำอย่างไร อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าอาจได้ตัวผู้นำฝ่ายค้าน หลังการแถลงนโยบายรัฐบาล เพราะต้องไม่เร่งรีบ แต่ต้องรอบคอบ ส่วนการวางตัวผู้อภิปรายในการแถลงนโยบายนั้น เบื้องต้นมี 30 - 40 คน

ขณะที่ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า พรรคยังไม่มีความพร้อมในการหาตัวผู้นำฝ่ายค้านเพราะยังไม่มีบุคคลที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข จึงต้องหารือกันให้มีความชัดเจน ทั้งนี้เห็นว่ายังคงมีเวลาอยู่ เพราะต้องรอขั้นตอนการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม คณะรัฐมนตรีใหม่ก่อน จึงเข้าสู่ขั้นตอนของผู้นำฝ่ายค้าน

นอกจากนี้ นายวิชาญ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ว่าส่วนตัวเกรงอาจมีปัญหาเรื่องการสังกัดพรรค 90 วัน จึงได้ทำหนังสือส่งให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) ถึงความชัดเจนในการรับรองสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกนำไปตีความในภายหลัง ซึ่งเมื่อชัดเจนแล้วก็จะพิจารณาว่ามีผู้ครบตามคุณสมบัติเท่าใด จึงจะคัดเลือก