WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 19, 2008

ลากไส้ว่าที่รมว.บัวแก้ว‘กษิต ภิรมย์’จุดอ่อนรัฐบาลสะตอ!ย้ำสัมพันธ์ลึกซึ้ง‘กบฏพันธมาร’

ที่มา ประชาทรรศน์

นักวิชาการตอกลิ่ม ‘กษิต ภิรมย์’ จุดอ่อนรัฐบาลสะตอ! ระบุมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง ‘กบฏพันธมาร’ เผยสีข้างถลอก ‘ว่าที่รมต.ลิ่วล้อเจ๊กลิ้ม’ โต้เผือกร้อน ยันไม่กระเทือนภาพลักษณ์ประเทศ หากนั่งเจ้ากระทรวงบัวแก้ว

นายธิตินันท์ พงศ์สุทธิรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาด้านความมั่นคงและต่างประเทศ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวยอมรับว่า หากนายกษิต ภิรมย์ ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจริง จะเป็นจุดอ่อนของรัฐบาล เพราะเคยมีความสัมพันธ์กับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ขณะเดียวกันความสัมพันธ์ของแกนนำพรรคประชาธิปปัตย์กับพันธมิตรฯ เป็นโจทย์ที่รัฐบาลต้องสร้างความเข้าใจแก่สาธารณชนว่าเป็นอย่างไร รัฐบาลจะดำเนินการตามกฎหมายกับพันธมิตรฯ หรือไม่ แต่หากไม่สามารถสร้างความกระจ่างได้เชื่อว่าเป็นปัญหาแน่นอน

นายธิตินันท์ กล่าวว่า รัฐบาลจะต้องมีมาตรฐาน ไม่ทำงาน 2 มาตรฐาน ไม่เช่นนั้นประเด็นที่พรรคประชาธิปัตย์เคยท้วงติง ขณะที่เป็นฝ่ายค้านจะย้อนกลับมาถามรัฐบาลเอง

ทางด้าน นายกษิต ภิรมย์ อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งคาดการณ์ว่าอาจจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมปราศรัยบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยประเด็นดังกล่าว นายกษิตระบุว่า การขึ้นปราศรัยบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก่อนหน้านี้ จะไม่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ หากเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพราะเป็นการพูดปราศรัยตามข้อเท็จจริง ต่อสู้เพื่อให้มีรัฐบาลโปร่งใส มีธรรมาภิบาล ไม่ทุจริต

ทั้งนี้ ตนมองว่าการชุมนุมดังกล่าว ถือเป็นกระบวนการแสดงออกทางประชาธิปไตย ขณะเดียวกันก็มั่นใจว่าตนเองไม่ใช่จุดอ่อนของรัฐบาลต่อสายตานานาชาติ สำหรับภารกิจแรกหากตนได้รับตำแหน่งดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนโดยเร็วที่สุด