WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 20, 2008

นิพิฏฐ์แฉนายทุนครอบปชป. จ้องถอนทุนคืน90ล.

ที่มา ไทยรัฐ



เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกระแสข่าวที่ว่าจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ว่า ยังไม่เคยพูดเลยว่าจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. เพียงแต่เคยกล่าวกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคฯ ว่าไม่มีความสุขที่จะอยู่เท่านั้น ซึ่งนายชวนระบุว่าท่านเสีย ความรู้สึกมาก ส่วนตัวติดใจกรณีที่พรรคอนุมัติให้นายวีระชัย วีระเมธีกุล มาเป็นแทน ในโควตาคนนอกของพรรคฯแทนที่ตน ซึ่งชื่อของนายวีระชัยถูกเสนอเข้ามาในนาทีสุดท้ายโดยไม่มีที่มา จึงอยากจะขอคำตอบเท่านั้น และคนในพรรคส่วนใหญ่ก็ติดใจเช่นกัน ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ได้เรียกมาพูดคุยในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้บอกกับนายอภิสิทธิ์ไปแล้วว่าไม่มีความสุขในการทำงาน และคงจะต้องทบทวนเป็นระยะๆ แต่ไม่ได้จะลาออกจาก ส.ส. ยังเคารพหัวหน้าพรรค และยืนยันว่าจะยังเป็นขุนพลข้างกายอยู่

งอนไม่ไปร่วมสัมมนาเกาะสมุย

ต่อมานายนิพิฏฐ์ได้เดินทางเข้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบนายอภิสิทธิ์ว่า ได้เรียนหัวหน้าพรรคไปว่าต่อไปนี้นายวีระชัยต้องเป็นคนปกป้องหัวหน้าพรรคเพราะเดิมตนเป็นขุนพลคู่กายของหัวหน้าพรรค แต่วันนี้ ตนถูกฆ่าแล้ว และตนก็จะลดบทบาทออกไปยืนอยู่ห่างๆ อย่างไรก็ตาม ปัญหาอันตรายของวันนี้ก็คือกลุ่มทุนที่เข้ามาจัดการและมีอำนาจภายในพรรคเหนือผู้แทนราษฎรและมีอำนาจเหนือกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเป็นอันตราย ถึงขั้นกำหนดทิศทางของพรรคการเมือง แต่แน่นอนการ เมืองปฏิเสธทุนไม่ได้ แต่ถ้าเป็นเหตุผลที่สนับสนุนพรรค ในการตั้งรัฐบาลครั้งนี้แล้วต้องตอบแทนอย่างนี้ ตนไม่ เห็นด้วย การออกมาเคลื่อนไหวของตนเป็นเพียงความเห็นที่แตกต่าง เพราะถ้าทุกคนเงียบหมดไม่มีใครแสดงออกพรรคประชาธิปัตย์ก็ผิดปกติ เมื่อถามว่า จะทำความเข้าใจกับนายสุเทพ ระหว่างไปสัมมนาที่เกาะสมุยหรือไม่นั้น นายนิพิฏฐ์ตอบว่า ตนไม่ได้ไป เพราะไปแล้วไม่มีความสุข อยู่ที่ไหนไม่มีความสุข ก็ไม่ควรอยู่

ยัวะข้ออ้างตั้ง “วีระชัย” ฟังไม่ขึ้น

เมื่อถามว่า มีข่าวว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงต่อที่ประชุมพรรคว่า เป็นเพราะนายวีระชัยช่วยประสานในการจัดตั้งรัฐบาล นายนิพิฏฐ์ตอบว่า นายสุเทพไม่ได้ชี้แจงเช่นนั้น แต่บอกว่านายวีระชัยเป็นคนมีความรู้ความสามารถ และสามารถช่วยงานด้านการค้าต่างประเทศของนายอภิสิทธิ์ได้ ซึ่งตนไม่ เข้าใจและไม่ค่อยเชื่อในเหตุผลนี้ เพราะงานการค้าต่างประเทศเป็นเรื่องของกระทรวงการต่างประเทศหรือกระ-ทรวงพาณิชย์ แต่งานในตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกฯ จะต้องดูแลเรื่องกฎหมาย และสิ่งที่ตนรับไม่ได้คือนายวีระชัยเคยอยู่ในทุกรัฐบาลที่ผ่านมา เช่น เคยเป็นผู้ช่วย รมว.คลังในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และเคยเป็นรองเลขาธิการนายกฯในรัฐบาลของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ จึงสงสัยว่าแนวทางทำงานการเมืองของนายวีระชัยคืออะไร จะมั่นใจได้อย่างไรว่าเมื่อพรรคประชาธิปัตย์กลับไปเป็นฝ่ายค้านแล้วจะไม่ไปอยู่กับรัฐบาลชุดอื่นอีก

ส่งตั๋วแลกเงินใช้หนี้นายทุน

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ