WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 20, 2008

รอยเตอร์วิจารณ์ครมใหม่ อยู่ไม่นาน-เอาพธม.มาเป็นรมต.ได้ไง

ที่มา Thai E-News

ทีมข่าวไทยอีนิวส์
19 ธันวาคม 2551

รอยเตอร์ สำนักข่าวต่างประเทศที่รายงานข่าวไปยังประเทศทั่วโลก นำเสนอข่าววันนี้ (19 ธ.ค.) แจ้งว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของนายอภิสิทธิ์ ถูกวิจารณ์อย่างหนัก

รอยเตอร์อ้างคำพูดของนักธุรกิจและนักวิจารณ์ทางการเมืองที่กล่าวว่า รัฐมนตรีหลายรายยังขาดประสบการณ์ และน่าจะทำให้ปัญหาทางการเมืองยิ่งแย่ลง

"นักวิเคราะห์ส่วนมากไม่ได้คาดหวังว่าคณะรัฐมนตรีของเขา (อภิสิทธิ์) จะสามารถอยู่ได้เกินปี 2009 ในขณะที่การเติบโตทางเศรษฐกิจเข้าใกล้ศูนย์หรือแย่ไปกว่านี้" รอยเตอร์เผยในข่าวที่ตีพิมพ์ทั่วโลก

หยิบกรณีแต่งตั้งกษิต ณ พันธมิตร มาวิจารณ์

รอยเตอร์ยังได้หยิบยกกรณีการแต่งตั้งรัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ซึ่งได้แก่นายกษิต ภิรมย์ ว่าจะทำให้แผนการสร้างภาพนายอภิสิทธิ์ ผู้ซึ่งติดภาพเป็นคนเรียนนอกและคนกรุง มีปัญหา เพราะนายกษิตคือหนึ่งในผู้สนับสนุนสำคัญของกลุ่มพันธมิตร ศัตรูทางการเมืองของอดีตนายกฯทักษิณ ผู้เป็นขวัญใจคนชนบทและคนยากจน

เนื้อข่าวได้อ้างคำวิจารณ์ของคุณ Supalak Ganjanakhundee ที่กล่าวว่า ใครก็ตามที่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ควรรับตำแหน่งที่เป็นหน้าตาของประเทศไทยที่มีต่อชาวโลก ซึ่งเนื้อข่าวส่วนดังกล่าว มีรายละเอียดดังนี้


"เขาทั้งหลายจะไม่สามารถอธิบายให้กับสังคมโลกได้อย่างมีเหตุผลถึงรากเหง้าของวิกฤตทางการเมือง" เขา(คุณศุภลักษณ์)กล่าว

นายกษิตได้ปกป้องบทบาทของตนในการรณรงค์ของกลุ่มพันธมิตร ซึ่งรวมไปถึงการปิดกั้นสนามบิน โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า มันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทางประชาธิปไตย

'พันธมิตร ไม่ได้เป็นกลุ่มแก๊งอันธพาล สิ่งที่เราได้ทำไปเป็นเพียงการดำเนินการทางประชาธิปไตย เพื่อขับไล่รัฐบาลที่คอร์รัปชั่น' เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังการสัมนาเมื่อวันศุกร์

นักการทูตในกรุงเทพฯ ได้ออกแถลงการณ์ร่วมฉบับหนึ่ง(ที่มักไม่ค่อยจะทำเช่นนี้)ในเดือนนี้ กล่าวว่า พวกเขารู้สึก "กังวลอย่างยิ่งยวด" ในการที่ทางการปล่อยปละหย่อนยานต่อกลุ่มกลุ่มพันธมิตรฯ ผู้ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสถาบันที่อยู่สูงสุดในโครงสร้างของสังคม ในการเขายึดสนามบินที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย

(Diplomats in Bangkok issued a rare joint commuique this month, saying they were 'seriously concerned' at the ease with which the PAD, which had the support of figures at the top of the establishment, took over one of Asia's biggest airports.)


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Reuters: New Thai cabinet faces flak
Thai E-news: เจ้าทรัพย์มองตาปริบๆ โจรปล้นเสร็จหารส่วนแบ่ง ยึดสนามบินได้ดีเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ปล่อยให้ยึดได้คุมกลาโหม-คัมแบ็คผบ.ตร.!