WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 19, 2008

อย่ามัวแต่ ‘ล้างแค้น’!

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : ละครชีวิต โดย ลวดหนาม

ข่าวสารที่เซอร์ไพรส์ที่สุดในงาน “ระดมทุนอุ้มความจริงวันนี้” ซึ่งจัดขื้นในโรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น คือการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

หลังจากผิดหวังเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังถือเป็นสัญลักษณ์ของฝ่ายประชาธิปไตย พ.ต.ท.ทักษิณ พูดโดยมีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า “วันนี้ทุกเวทีโลกก็พยายามพูดคุยกันเพื่อแก้ปัญหา แต่ของเรากลับทะเลาะกันเอง ทำกติกาทุกอย่างเพื่อชำระล้างแค้น ถ้าขืนปล่อยต่อไปอย่างนี้ไม่รู้อนาคตประเทศและลูกหลานจะไปทางไหน ห่วงประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ไม่รู้อนาคตของประเทศไทยจะไปทางไหน

ผมไม่ได้ห่วงที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล เพราะคราวที่แล้วก็มีการช่วยกันเต็มที่ก็ยังไม่ได้มา วันนี้ผมเป็นห่วงฝีมือว่าเขาทำงานได้แค่ไหน แต่ก็คงยาก วันนี้ยังแย่งเก้าอี้กันยังไม่จบ”

คำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงให้เห็นถึงความเป็นห่วงประเทศชาติ และขอร้องให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงชาติบ้านเมืองมากกว่าเรื่องส่วนตัว

แต่วันนี้หลังจากได้รัฐบาลใหม่ นายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว ก็ยังคงคิดล้างแค้น พ.ต.ท.ทักษิณ กันยังไม่จบสิ้น แม้เศรษฐกิจจะย่ำแย่ ประชาชนกำลังจะอดตายกันแล้ว แคนดิเดตที่จะได้นั่งเก้าอี้กระทรวงการต่างประเทศอย่าง นายไกรศักดิ์ ชุณหวัณ ก็ประกาศจะจัดการ พ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งแต่ไก่โห่ การประกาศตัวเพื่อจำกัด พ.ต.ท.ทักษิณ แบบนี้ทำให้ผมมองว่าประชาชนคงต้องรับเวรรับกรรมต่อไป

หากตัวแทนพันธมิตรฯ อย่างนายไกรศักดิ์ได้เข้ามานั่งกระทรวงการต่างประเทศ ปัญหาก็คงไม่จบ เพราะต่อไปรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ก็จะตามไล่เงา พ.ต.ท.ทักษิณ และหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา วันนี้พันธมิตรฯ ใช้กำลังภายใน จี้รัฐบาลจัดการฝั่งตรงข้ามทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ ข้าราชการระดับสูง รวมทั้งสื่อมวลชนที่โดนกล่าวหาว่าเป็นทาส พ.ต.ท.ทักษิณ

ขณะที่พวกเขาเหล่านั้นกำลังวางแผนตั้งรับการ “เอาคืน” ชนิด “ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง” เช่นเดียวกับที่พันธมิตรฯ ประกาศ ประเทศไทย ขึ้นชื่อว่าเป็น “สยามเมืองยิ้ม” ต่างชาติชื่นชมว่าคนไทยเป็นคนจิตใจดี ชอบให้อภัย ซึ่งวันนี้เกิดวิกฤติรอบด้าน คนกำลังจะตกงาน กำลังจะอดตาย คนไทยก็ยังไม่ยอมกันอยู่ดี

วันนี้ นายขวัญชัย สาราคำ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ออกมาประกาศแล้วว่าจะให้โอกาส รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ได้ทำงาน เพราะยอมรับตามระบอบประชาธิปไตย

นายขวัญชัย บอกว่า “ตอนนี้ได้สั่งเบรกคนเวื้อแดงไว้ก่อน ไม่อยากจะให้เกิดความวุ่นวาย อยากจะให้โอกาสกับพรรค ปชป.ก่อน เพราะเห็นว่าขณะนี้ ทั้งนักวิชาการ ประธานหอการค้า ประธานสภาอุตสาหกรรม สื่อมวลชน ต่างก็ออกมาชื่นชมยินดีกับรัฐบาลของ ปชป.กันมากมายเหลือเกิน

อยากจะลองดูสักระยะหนึ่งก่อน ถ้าทำงานไปแล้วเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นมา พวกเราก็พร้อมที่จะก้าวเดินทันที โดยทางชมรมคนรักอุดรก็จะออกมาเป็นเจ้าภาพเป็นแกนนำหลักๆ ของคนเสื้อแดงทั้งภาคอีสานและภาคเหนือ”

คำพูดของนายขวัญชัย ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี แสดงถึงความมีน้ำใจของคนไทยด้วยกัน ผมอยากให้ทุกคนคิดแบบนี้ ไม่ใช่มัวแต่จะคิดล้างแค้นกัน หากพันธมิตรฯ หยุดคิดตามไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่เสื้อแดงยอมหยุดรอดูการทำงานของ รัฐบาลใหม่สักระยะ ผมว่าประเทศไทยจะน่าอยู่มากกว่านี้หลายๆ เท่าเลยครับ !