WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 19, 2008

สุดยอดวิชามาร

ที่มา ไทยรัฐ

คอการเมืองที่วิจารณ์กันว่า รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ที่นำโดย คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะอยู่ได้ไม่นาน ผมว่า อาจจะอ่านผิดก็ได้ เพราะถ้าทบทวนการก้าวสู่การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ แล้วก็ต้องบอกว่ามีพี่เลี้ยง ที่เส้นใหญ่พอสมควร

ภาพการหารือการจัดขั้วรัฐบาลในค่ายทหารมัน ฟ้อง

ที่ผ่านมาถ้าต่อจิ๊กซอว์ ตั้งแต่มีเหตุวิกฤติการเมือง ที่มี ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ไปเป็นแกนนำผู้ชุมนุม ที่มีทายาทของคม ช.ที่มีคนของพันธมิตรที่มีภาพความสนิทสนมซึ่งกันและกัน ที่มีกองทัพเข้ามาเป็นพี่ เลี้ยงคงปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือเกมชิงอำนาจทางการเมือง

เป็นภาพของการกระเหี้ยนกระหือรือ

การที่ประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ พูดได้ เต็มปากเต็มคำว่าไม่สง่างาม ซึ่งอันที่จริงแล้วประชาธิปัตย์ก็เป็นเจ้าตำรับ พฤติกรรมการ เมืองแปลกหลายอย่าง กลุ่มงูเห่า ก็มีขึ้นในสมัย ที่ประชาธิปัตย์ หักความหวังใหม่ สมัย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นนายกฯ ชิงจัดตั้งรัฐบาล

ครั้งนี้ก็ไม่มีอะไรแตกต่าง

เป็นงูเห่ากลุ่มเบ้อเร่อ ผมผิดหวังอยู่อย่าง ว่าประชาธิปัตย์เคยด่าว่า เคยโจมตี เคยดูถูกเหยียดหยามพฤติกรรมและการกระทำของนักการเมืองบางคนบาง พรรค มาโดยตลอด แต่วันนี้ประชาธิปัตย์ ยอมกลืนน้ำลาย รับ เอาไว้หมดทุกอย่าง

ด้วยอาการหน้าชื่นตาบาน

ไม่ว่าจะเป็นนโยบายประชานิยม นักการเมืองที่ร้องยี้ หรือแม้แต่การ ทำลายกำแพงประเพณีการเมืองเก่าๆในการจัดตั้งรัฐบาลที่เคยมีมา ใครไปต่อรองอะไร กันทีไหน ใช้วิชามารอะไรกันบ้าง จะรถเบนซ์หรือเงินก้อนโต หรือขนาดต่อรองกันจน วินาทีสุดท้ายหลังบัลลังก์ประธานสภา ทุกอย่างโจ๋งครึ่ม

การซื้อตัว ส.ส.แย่กว่าการซื้อเสียงตั้ง เยอะ

เส้นทางการเดินของคนเหล่านี้อยู่ในบันทึกประวัติศาสตร์ ทางการ เมืองทั้งหมด ส่วนจะขาวจะดำก็เป็นอีกเรื่องและในประวัติศาสตร์ทางการเมืองทุกยุค ทุกสมัย ไม่มีใครพ้น กฎแห่งกรรมไปได้ เอาไว้ผมจะค่อยชำแหละให้เห็นกันอย่าง ละเอียด

ชื่อบุคคลต่อไปนี้จะเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางการเมืองยุคผลัดใบแปะ ข้างฝาเอาไว้ได้เลย คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ คุณเนวิน ชิดชอบ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล คุณธีรพล นพรัมพา คุณวิชัยรักษ์ ศรีอักษรเจ้าของคิงส์เพาเวอร์และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่า จินดา ผบ.ทบ. ที่จะกุมบังเหียนประเทศเอาไว้

โดยรวมแล้วเกมชิงอำนาจทางการเมือง เป็นการช่วงชิง ประชาธิปไตยไปจากคนส่วนใหญ่ ของประเทศอย่างชัดเจน นับตั้งแต่ 19 ก.ย.2549 เป็นต้นมา

ประชาธิปไตยถูกปล้นไปเรียบร้อยแล้ว.

หมัดเหล็ก