WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 20, 2008

สบท.ชี้PMmassageผู้บริโภคสั่งระงับข้อความได้

ที่มา ประชาทรรศน์

ผอ.สบท.ชี้'นายกฯมาร์ค'ใช้ช่องทางมือถือส่งข้อความถึงประชาชน อาจละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แนะผู้บริโภคแจ้งระงับหากไม่พอใจ

นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) กล่าวถึงกรณีผู้ประกอบการค่ายมือถือส่งข้อความสั้น (SMS) ไปถึงผู้ใช้บริการในเครือข่ายเพื่อเชิญชวนรับฟังข้อความจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยมีข้อความ yourPM “ผมนายกรัฐมนตรีคนใหม่ขอเชิญท่านร่วมนำประเทศไทยออกจากวิกฤติ/สนใจได้รับการติดต่อจากผมกรุณาส่งรหัสไปรษณีย์5หลักของท่านมาที่เบอร์ 9191 (3 บ.) ว่า สบท. ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคเป็นประจำ เกี่ยวกับปัญหาของ SMS ซึ่งหมายเลขโทรศัพท์ถือเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่เจ้าของสามารถเลือกได้ว่าอยากจะติดต่อสื่อสารกับใคร ดังนั้นการที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเปิดโอกาสให้มีการเข้าถึงและใช้ประโยชน์ข้อมูลความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภคควรจะต้องได้รับการอนุญาตและยินยอมจากเจ้าของก่อน

ส่วนกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ ใช้ช่องทางดังกล่าวสื่อสารกับประชาชนนั้น นพ.ประวิทย์ กล่าวว่า อาจมีทั้งกลุ่มที่พอใจและไม่พอใจ แต่สิ่งที่สำคัญก็คือต้องเคารพสิทธิความเป็นส่วนตัว และออกแบบมาตรการเกี่ยวกับการจัดส่งข้อความให้มีความเหมาะสม อย่างไรก็ตามหากผู้บริโภคมองว่าข้อความดังกล่าวเป็นการรบกวนก็สามารถแจ้งระงับข้อความได้ที่เครือข่ายโทรศัพท์มือถือของตน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายกรณ์ จาติกวณิช ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวถึงกรณีดังกว่าว่า ขณะนี้สังคมเกิดความแตกแยก การใช้นโยบายเศรษฐกิจอย่างเดียวไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และพรรคมองว่าการใช้ช่องทางโทรศัพท์มือถือจะสามารถเข้าถึงประชาชนมากที่สุด เพราะมีประชาชนเป็นเจ้าของเครื่องมือถือกว่า 30 ล้านคน และต่างประเทศก็ใช้วิธีการเดียวกันนี้จึงถือว่าเป็นเรื่องปกติ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการแทรกแซงบริษัทเอกชน เนื่องจากได้มีการปรึกษาหารือกับผู้บริหารของเจ้าของเครือข่ายที่มีอำนาจในการตัดสินอย่างรอบคอบแล้ว