WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 15, 2008

"บัวแก้ว"ยกเลิกพาสปอร์ตแดง"ทักษิณ"

ที่มา ประชาทรรศน์

'หัวหน้าพรรคเพื่อไทย' ทิ้งบอมบ์ 'ประชาธิปัตย์' แขวะเป็นรัฐบาลได้ไม่นานก็ล้ม หอบส.ส.ขั้วเก่าลุยซักฟอก 'ครม.เสียงปริ่มน้ำ' ทันทีหากเปิดสภา ขณะที่ "บัวแก้ว"ออกแถลงการณ์ยกเลิกพาสปอร์ตเล่มแดง "ทักษิณ"

นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ ชนะการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีและอาจจะส่งผลกระทบต่อการยกเลิกหนังสือเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ติดใจอะไร หากเป็นการปฎิบัติในมาตรฐานเดียวกัน ก็พร้อมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นทุกอย่าง แต่ถ้าต่างมาตรฐาน ก็คงจะไม่เเป็นธรรมกับอดีตนายกรัฐมนตรี

ต่อข้อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีความกังวลเกี่ยวกับการที่นายอภิสิทธิ์ขึ้นเป็นนายกฯหรือไม่ นายพงษ์เทพ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยพูดเรื่องนี้ เพียงแต่บอกว่าที่ผ่านมาเป็นห่วงประเทศไทย ไม่ได้พูดเกี่ยวกับความกังวลส่วนตัว

"ที่ผ่านมามีการดำเนินการกับเช่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ ส่วนตัวยังไม่เคยเห็นและอาจให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเพื่อบอกกับสังคมให้รับรู้ว่าเคยมีการทำมาอย่างไร ทุกคนจะได้สบายใจเราต้องการเห็นมาตราฐานเดียวกันไม่ใช่ 2 มาตฐาน อย่างเช่นปัจจุบันกระบวนการต่างๆ ของไทยใช้มาตรฐานคนละอย่างกันเรื่องบางเรื่องใช้เวลานานแต่บางเรื่องก็เร็วอย่างเช่นการยุบพรรคที่ผ่านมา" นายพงษ์เทพ กล่าว

วันเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกแถลงการณ์แจ้งผ่านทาง www.mfa .go.th ว่า ได้ยกเลิกหนังสือเดินทางทูต (พาสปอร์ตแดง) ของอดีตนายกรัฐมนตรีแล้วโดยกระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งด้วยว่า ได้พิจารณาเรื่องนี้ด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง เนื่องจากมีประเด็นทางกฎหมาย และมีนัยทางการเมืองที่สำคัญ และที่ผ่านมา ได้มีการทำความเห็นเสนอต่อรัฐบาลผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมาแล้ว 3 รัฐบาล จนกระทั่งได้มีคำพิพากษาเกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรี และคดีได้ถึงที่สุดเนื่องจากไม่มีการอุทธรณ์

ทั้งนี้ ได้มีการระบุอีกว่า ก่อนการตัดสินใจยกเลิกหนังสือเดินทางทูตดังกล่าว ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ปรึกษาหารือกับรัฐบาลรักษาการอีกครั้ง จนเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้รักษาการตามระเบียบนี้ได้ตัดสินใจยกเลิกหนังสือเดินทางทูต โดยกระทรวงการต่างประเทศได้ส่งหนังสือแจ้งเรื่องนี้ไปยังที่อยู่ของอดีตนายกรัฐมนตรีในกรุงเทพมหานครแล้ว สำหรับหนังสือเดินทางธรรมดาที่อดีตนายกรัฐมนตรีถืออยู่อีกเล่ม กระทรวงการต่างประเทศได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อตีความในเรื่องสิทธิเสรีภาพในการเดินทางตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญปี 2550 เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา

ขณะเดียวกัน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า พรรคเพื่อไทยทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นเกมอะไร ส่วนกรณีที่นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่าจะเปิดอภิปรายทันทีหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล โดยทุกอย่างเป็นไปตามระบบเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย เมื่อกฏหมายเป็นอย่างไรเราก็ดำเนินการไปตามนั้น

ขณะที่บรรยากาศในพรรคเพื่อไทย ส.ส.ได้ทยอยเดินทางกลับมาที่พรรคหลังจากโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่รัฐสภาเสร็จสิ้น ซึ่งแต่ละคนมีใบหน้ายิ้มแย้มและประเมินสถานการณ์ว่าพรรคประชาธิปปัตย์จะเป็นรัฐบาลได้ไม่นาน และการกระทำของพรรคประชาธิปปัตย์ในวันนี้ก็สะท้อนกลับมายังพรรคประชาธิปปัตย์ในอนาคต