WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 20, 2008

รับน้องใหม่"รัฐบาลอภิสิทธิ์ 1"

ที่มา ประชาทรรศน์

ภายหลังจากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ตามความคาดหมายทั้งนี้ มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ และยังดึงบุคคล ภายนอกเข้ามาร่วมใน “รัฐบาลอภิสิทธิ์ 1” อย่าง “พล.อ ประวิตร วงษ์สุววรณ” อดีตผู้บัญชาการทหารบก เข้ามานั่งในเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม และ “วีระชัย วีระเมธากุล” เขย ซี พี เข้านั่งเก้าอี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ (ฝ่ายกฎหมาย) สร้างความไม่พอใจกับบรรดาสมาชิกพรรค ประชาธิปัตย์เป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะกลุ่มทุนเก่าอย่าง “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ที่รู้สึกเหมือนโดนเข็มแทงใจ ถึงขั้นวิ่งปรี่ เข้าไปปรึกษา “ชวน หลีกภัย” ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กระทั่ง “นายหัวชวน” ต้องออกมาสำทับว่า การกระทำเยี่ยงนี้ไม่ยุติธรรมเป็นอย่างยิ่ง จากเหตุการณ์ดังกล่าว สะเทือนไปถึง “หนุ่มมาร์ค-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ที่พึ่งได้รับตำแหน่งนายกฯ มาหมาดๆ ต้องออกมาเชิญ “นิพิฏฐ์ “เข้าพบเพื่อเคลียปัญหา

หลังจากปรึกษาหารือเสร็จ “หนุ่มมาร์ค” ออกมากล่าวแก้ต่างว่าการเชิญตัว “วีระชัย” เข้ามาร่วมคณะรัฐมนตรีนั้นทางกรรมการบริหารพรรคเห็นว่า “วีระชัย” มีความสามารถ แต่”นิพิฏฐ์” ก็ยังไม่พอใจ ออกมาตอกไปอีกดอกว่า “วีระชัย” มีชื่อเบียดตนในนาทีสุดท้ายและถ้าระบบทุนเข้ามายุ่งเกี่ยวกับพรรคจะส่งผลอันตรายต่อพรรคเป็นอย่างมาก อีกทั้ง “วีระชัย”ยังเคยทำงานร่วม “รัฐบาลทักษิณ” มาแล้ว

ทั้งนี้ ยังมีจดหมายเปิดผนึกถึง “วีระชัย” โดยเรียกร้องให้ “วีระชัย” แสดงตัวให้ชัดเจนว่าเป็นใครมาจากไหน อยู่ในกลุ่มธุรกิจอะไร ต้องระบุด้วยว่าเป็นกลุ่มที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่เป็นอีแอบที่จ่ายให้ทุกพรรค แต่ครั้งนี้มาจ่ายให้ พรรคของเรามากกว่า จึงได้เป็นรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ “วีระชัย” ต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแสดงความจริงใจ อีกทั้ง ถ้า”วีระชัย”คิดว่าเป็นผู้สนับสนุนทางการเงินแก่พรรคจริง แล้วเห็นว่าพรรคเป็นหนี้บุญคุณจนต้องให้ เป็นรัฐมนตรี ตนคิดว่าพรรคก็ไม่ควรเป็นหนี้บุญคุณนายทุนหรือตกอยู่ใต้อาณัติจนต้องตั้งนายทุนมาเป็นรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นสมาชิกพรรคจะทำให้พรรคปลอดจากการเป็นหนี้จากทุนทุกชนิด ด้วยการจ่ายเงินใช้หนี้ให้ “วีระชัย” เดือนละ 500 บาท รวมระยะเวลาประมาณ 100,000 ปี จึงจะชำระหนี้เสร็จ

อย่างไรก็ตาม เนื้อหาในจดหมายเปิดผนึกของ “นิพิฏฐ์” นั้น “วีระชัย” ออกมากล่าวว่าไม่หนักใจในเรื่องนี้ กระนั้นก็ตาม “นิพิฏฐ์” ที่อุตสาห์ลงทุนถึงขนาดทุบกระปุ๊กออมสินที่แอบจิ๊กเงินเมียใว้มาใช้หนี้แทนพรรคส่งผลให้พรรคประชาธิปัตย์มีรอยร้าวยากที่จะประสานได้

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเหมือนไฟไหม้ลามทุ่งไปลนก้น “เทพเทือก” ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ต้องกระโดดออกมาขอโทษขอโผยบรรดาสมาชิกพรรคที่อกหักจากเก้าอี้รัฐมนตรี แต่มิวายกล่าวปกป้อง “วีระชัย” ว่า ทางผู้บริหารพรรครู้จัก “วีระชัย” และมีความสนใจ และพยายามทาบทามเข้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีความรู้เคยเป็นผู้บริหารธนาคารในจีน มีความรู้เรื่องจีนมาก หากได้เข้ามาช่วยในคณะรัฐมนตรีก็จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับธุรกิจเอกชนทั้งในและต่างประเทศรวมทั้งความสัมพันธ์กับจีนด้วย

จากเกมประลองกำลังภายในพรรคครั้งนี้ ย่อมชี้ให้เห็นว่าว่า “รัฐบาลอภิสิทธิ์ 1” ต้องเจอศึกรับน้องใหม่อย่างหนักไม่ว่าจะเป็นเศษฐกิจ ความขัดแย้งของคนในชาติ รวมทั้ง ความขัดแย้งภายในพรรค

เจอศึกหนักทั้ง นอกและใน อย่างนี้ อาจทำให้ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องร้อง โอ๊ว? งานเข้า