WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 19, 2008

เจ้าทรัพย์มองตาปริบๆ โจรปล้นเสร็จหารส่วนแบ่ง ยึดสนามบินได้ดีเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ปล่อยให้ยึดได้คุมกลาโหม-คัมแบ็คผบ.ตร.!

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
19 ธันวาคม 2551

สันดานโจรปล้นเสร็จนำมาหารกัน ไม่ต้องเกรงใจเจ้าทรัพย์หรือชาวโลก แก๊งพันธมิตรยึดสนามบินทำฝรั่งเป็นตัวประกันตกค้าง350,000คนได้ปูนบำเหน็จเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ส่วนโจรสีเขียวที่ไม่ยอมเข้าปราบตามพรก.ฉุกเฉินได้เค้กตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม หนังสือพิมพ์ฝรั่งหยันรบไม่เป็นเก่งแต่ยึดอำนาจกดขี่ประชาชน ส่วนโจรสีกากีที่หนีหน้าที่จะได้คัมแบ็กผบ.ตร. นี่คือการสมานฉันท์นำประเทศไทยไปสู่ความสามัคคีของมาร์ค


ว่าที่รัฐมนตรีต่างประเทศยึดสุวรรณภูมิ-เปิดศึกเขมรมาแล้ว

สำหรับว่าที่รัฐมนตรีต่างประเทศนั้นคือนายกษิต ภิรมย์ ซึ่งเป็นอดีตนักการทูตที่ขึ้นเวทีพันธมิตรโดยตลอด รวมทั้งการมีนโยบายขวาจัดเปิดศึกกับเพื่อนบ้านกรณีปราสาทวิหารที่พันธมิตรกระหายจะเปิดสงครามกับเพื่อนบ้าน รวมทั้งนายกษิตเคยไปขึ้นเวทีอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิที่พันธมิตรไปยึดไว้

เขากล่าวตอนหนึ่งในการยึดสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อ30พฤศจิกายน2551 เรียกร้องให้ทหารออกมายึดอำนาจ โดยบอกว่าทหารจะเอาอย่างไร ทำไมไม่มายืนข้างพวกเรา จากนั้นก็กล่าวให้ร้ายอดีตนายกฯทักษิณว่าจะ"ตั้งราชวงศ์"ใหม่ (ฟังคลิปเสียงที่นี่)

แก๊ง3ป.ทหารเสือราชินีได้ดีคุมกลาโหมหลังเป็นคนคุมสลายขั้ว


มติชนรายงานในตอนที่ประชาธิปัตย์พลิกขั้วสำเร็จเมื่อ6ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า การพลิกขั้วการเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ พูดกันว่า จะเป็นจริงไม่ได้หากไม่มี แก๊ง 3 ป. ที่ประกอบด้วย "พี่รักน้องเลิฟ" ซึ่งโตมาด้วยกันจากหน่วย "ทหารเสือราชินี" นั่นคือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก และ "บิ๊กป๊อก"อนุพงษ์ มือประสานสิบทิศ

เป็นความบังเอิญที่ทั้ง 3 คน มีบ้านพักอยู่ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ จึงนัด "ดื่มกาแฟ" มื้อเช้า หรือนัดทานอาหารมื้อเย็น กันที่มูลนิธิปลูกป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่ตั้งอยู่ในกรมนั้นเอง โดยมูลนิธิแห่งนี้มี พล.อ.ประวิตร เป็นประธาน

สถานที่แห่งนี้ก็ถูกใช้เป็นสถานที่ "ถกการเมือง" มาตลอดห้วงที่ผ่านมา แม้กระทั่งล่าสุดที่ "บิ๊กการเมือง" เลี้ยวรถเข้าเขตหวงห้ามมาร่วมวงด้วย

คงปฏิเสธได้ยากสำหรับการชูพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นเป็นรัฐบาลว่าไม่ใช่เป็นการเคลื่อนเพื่อ "ปิดเกม คมช." ที่ต้องตัดตอนทำให้ "เครือข่ายไทยรักไทย" ต้องสูญพันธุ์ทางการเมือง ตอนนี้อาจจะเห็นแค่รางๆ แต่ถ้าจะให้มั่นใจว่าใช่คงต้องดูหน้า "รมว.กลาโหม" ของรัฐบาลสีเขียวภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องผ่านความเห็นชอบจาก "พล.อ.อนุพงษ์"

สะพัดกันทั้งกระทรวงว่า อาจจะได้เห็นชื่อ พล.อ.ประวิตร หรือ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการ คมช. มานั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม ก็เป็นได้

มีรายงานข่าวว่า มีข้อตกลงที่จะแต่งตั้งพล.ต.อ.พชรวาท พงษ์สุวรรณ น้องชายของพล.อ.ประวิตรกลับเข้าดำรงตำแหน่งผบ.ตร.ด้วย หลังจากถูกรัฐบาลนายสมชายปลดออกจากตำแหน่งโทษฐานสั่งการให้ดำเนินคดีพันธมิตรยึดสนามบินสุวรรณภูมิแล้วเพิกเฉย

ปล่อยโจรยึดเมืองยึดสนามบินได้ดีมาแทรกแซงการเมืองด้วย

หนังสือพิมพ์เดลีเทเลกราฟรายงานข่าวว่า พลเอก อนุพงษ์ ผู้ซึ่งต้องรับผิดชอบต่อการรักษาความปลอดภัยของสนามบิน ได้เพิกเฉย (ไม่ได้ทำไรเลย) ในการที่จะหยุดยั้งกลุ่มผู้ประท้วงที่ต่อต้านทักษิณ ซึ่งได้ทำการบุกรุกสนามบินของกรุงเทพฯ จะเป็นเหตุให้ผู้เดินทางกว่า 350,000 คนต้องติดค้าง โดยการประท้วงได้จบลงเมื่อศาลได้สั่งยุบพรรคร่วมรัฐบาล และ ผู้นำฝ่ายค้านในขณะนั้นได้ทำการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ภายใต้โดยการอนุมัติของ พลเอก อนุพงษ์

กลุ่มผู้สนับสุนนทักษิณ ภายใต้ชื่อเรียก แนวร่วมประชาธิปไตยต้านเผด็จการ (นปก.) หรือที่รู้จักกันในนามของ “ชาวเสื้อแดง” เชื่อว่ากองทัพได้ก่อการ “ปฎิวัติเงียบ” เพื่อต่อต้านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

กองทัพไทย เคยสู้รบในสงครามระหว่างประเทศสองสามครั้งในระยะที่ผ่านมา แต่กลับครอบงำการเมืองของประเทศ โดยการก่อการปฎิวัติยึดอำนาจ 18 ครั้งตั้งแต่ปี พศ. 2475