WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 18, 2008

'มาร์ค'จ้อ'CNN'แย้มยุบสภาหลังพาชาติพ้นวิกฤติ

ที่มา ประชาทรรศน์

“นายกฯมาร์ค” โวสื่อนอก CNN ลั่นสัญญาประชาคมเร่งกู้ซากประเทศจากม็อบถ่อย ผสานความปรองดองสร้าง'ดินแดนแห่งรอยยิ้ม' ตะกุกตะกักปัด'บิ๊กป๊อก'นั่งคุมตั้งรัฐบาล ย้ำสัมพันธ์'กลุ่มเพื่อนเนวิน'เดินทางเดียวกันมุ่งแก้วิกฤตบ้านเมือง ประกาศพร้อมยุบสภาฯ คืนอำนาจให้ประชาชน หลังพ้นวิกฤตมรณะ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย ให้สัมภาษณ์กับนายแดน ริเวอร์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น โดยระบุว่า ถ้าเลือกได้ ตนต้องการให้จัดการเลือกตั้งทั่วไป แต่เมื่อได้รับเสียงสนับสนุนข้างมากจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามระบอบรัฐสภา ก็พร้อมจะทำหน้าที่ผู้นำประเทศ แก้ไขปัญหาของประชาชน เมื่อสามารถแก้ไขวิกฤติที่เกิดขึ้นให้บรรเทาเบาบางลงแล้ว ก็พร้อมที่จะยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชนเพื่อเลือกตั้งใหม่

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีแกนนำในพรรคเข้าพบพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ก่อนมีการจัดตั้งรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ กล่าวยืนยันแบบกลืนน้ำลายว่า ทหารไม่ได้ยุ่งเกี่ยวในการจัดตั้งรัฐบาลและตัวเขาเองไม่เคยเดินทางไปพบกับ พล.อ.อนุพงษ์ นอกจากนี้ยังยืนยันว่าไม่ได้มีการต่อรองกับกลุ่มของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยให้เข้าร่วมรัฐบาล แต่เห็นว่ากลุ่มของนายเนวิน ต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองอย่างแท้จริง

สำหรับกรณีผู้ประท้วงบุกยึดทำเนียบรัฐบาลและสนามบินนานาชาติในกรุงเทพฯ เป็นผลให้นักท่องเที่ยวตกค้างจำนวนมาก โดยนักท่องเที่ยวเหล่านี้ได้สร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาล นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า "เราได้เรียนรู้บทเรียนจากอดีต ผมมั่นใจว่าชาวไทยทุกคนเสียใจต่อเหตุการณ์ที่สนามบิน และเราจะไม่ปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก และถึงเวลาแล้วที่จะต้องจัดเก็บบ้านให้เป็นระเบียบ" ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีของไทยยังให้คำมั่นในการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ทรุดโทรมของไทยและคืนความปรองดองกับฝ่ายตรงข้าม หลังจากช่วงเวลาวุ่นวายในทางการเมืองของประเทศ ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ยังให้คำมั่นในการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ทรุดโทรมของไทยและคืนความปรองดองกับฝ่ายตรงข้าม หลังจากช่วงเวลาวุ่นวายในทางการเมืองของประเทศ

"ผมอยากบอกว่ามันคือความตั้งใจของผมที่จะนำประเทศไทยออกจากวิกฤตปัจจุบัน นำความสามัคคีคืนสู่ประเทศ กอบกู้เศรษฐกิจของเรา เรียกนักลงทุนและนักท่องเที่ยวให้กลับคืนมา และเรากำลังเดินหน้าคืนสู่ ดินแดนแห่งรอยยิ้ม"นายอภิสิทธิ์ระบุ

'บรรหาร'มั่นใจ'มาร์ค'แก้วิกฤตชาติได้

นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีความเหมาะสมในตำแหน่งนายกฯ เนื่องจาก มีประสบการณ์ในหลายด้าน ซึ่งคงจะสามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของประเทศได้ เพราะเป็นผู้ที่เท้าติดดินเข้าถึงประชาชน ทั้งนี้ อยากเรียกร้องทุกฝ่าย ให้โอกาสรัฐบาล ทำงานไปสักระยะหนึ่งก่อนที่จะพิจารณาผลงาน

นอกจากนี้ อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ยังกล่าวถึง กระแสข่าวลือที่ นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะได้ดำรงตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ ว่า นายชุมพล เป็นคนเก่ง และในอดีตเคยนั่งรัฐมนตรีหลายกระทรวงมาก่อน