WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 17, 2008

ฟันธงรัฐบาลอายุสั้น!จี้แก้รธน.เชือดพันธมาร

ที่มา ประชาทรรศน์

'คนเสื้อแดง'จี้รัฐบาลใหม่เร่งแก้รัฐธรรมนูญ-ลงดาบม็อบพันธมารบุกยึดทำเนียบฯ-ปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง หยัน'ครม.มาร์ค1'อยู่ไม่ยืดเพราะ'พธม.-คนเสื้อแดง'บีบทั้งคู่ ฟันธงเปลี่ยนขั้วการเมืองแก้วิกฤตชาติไม่ได้

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการประท้วงของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ว่า ต่อไปนี้ทางกลุ่มนปช. คงจะออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองมากขึ้นแน่นอน เพราะประชาชนรู้สึกว่าการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลครั้งนี้ไม่มีความชอบธรรมและมีการแทรกแซงจากกลุ่มคนภายนอก จนทำให้กลุ่มประชาชนที่ไม่เห็นด้วยต้องมาต่อต้าน

นายจรัล กล่าวอีกว่า ในระยะสั้นทางกลุ่มนปช. จะมีการจัดชุมนุมที่สนามหลวงเพื่อประท้วงและวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลใหม่ ส่วนแนวทางในระยะยาว หลังจากที่มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีและมีการแถลงนโยบายแล้ว ทางกลุ่ม นปช.จะกดดันรัฐบาลให้ดำเนินการตามข้อเสนอ 2 ข้อ คือ ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ และดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ได้ยึดทำเนียบฯ ปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง นอกจากนี้แนวทางการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลอาจจะเป็นในลักษณะที่ไปเข้าร่วมหรือสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกร ที่เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตกรรมด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มนปช. จะมีความรุนแรงหรือไม่ นายจรัล กล่าวว่ากลุ่มนปช. ไม่ต้องการให้มีการใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว ซึ่งความรุนแรงอาจเกิดขึ้น

ในลักษณะที่เป็นไปเองของมวลชน เช่น ม็อบเสื้อแดงมาปิดล้อมรัฐสภา และทุบรถของ ส.ส. ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวประชาชนไปชุมนุมประท้วงกันเองโดยไม่มีแกนนำกลุ่ม นปช.ไปด้วยตนเชื่อว่าหากมีแกนนำไปด้วย แกนนำจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม นายจรัล กล่าว“ผมคิดว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์อยู่ได้ไม่นาน เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลที่ถูกขนาบไปด้วยทั้งสีเหลืองและสีแดง ซึ่งฝ่ายพันธมิตรฯ ก็ยื่นข้อเสนอทั้ง13 ข้อต่อรัฐบาล หากรัฐบาลทำไม่ได้ พันธมิตรก็จะออกมาเคลื่อนไหว ขณะเดียวกันการออกมาชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงก็จะมากขึ้นเรื่อยๆ และกลุ่มนปช. ก็ได้ยื่นข้อเสนอต่อรัฐบาล 2 ข้อแต่เชื่อว่ารัฐบาลคงทำไม่ได้ จึงเห็นได้ว่าการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองไม่ได้ช่วยให้วิกฤติของประเทศคลี่คลายลง

'วีระ'ลั่นระดมทุน 35 ล้านต่อยอดหนุนเสื้อแดง

นายวีระ มุสืกพงษ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ และ แกนนำนปช.กล่าวว่า จากนี้จะไม่มีรายการความจริงวันนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที อีกต่อไป ส่วนรายการความจริงวันนี้สัญจรครั้งต่อไป จะจัดเมื่อไหร่นั้นยังไม่มีกำหนด เพราะต้องรอประเมินสถานการณ์ก่อน

"สถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที แสดงท่าทีไม่เป็นมิตร และเราก็พร้อมจะยุติสัญญาเนื่องจากจะหมดภายในสิ้นปีนี้พอดี โดยต่อไปนี้จะหาช่องทางใหม่เพื่อติดต่อสื่อสารกับประชาชนอีกที" แกนนำนปช. กล่าว

นอกจากนี้ นายวีระ ยังกล่าว เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมอุ้มระดมทุนคนเสื้อแดง ที่ร.ร.มิราเคิลแกรนด์ ในเวลา 18.30 น.ของวันที่ 17 ธันวาคมนี้ โดยขายโต๊ะจำนวน 70 โต๊ะ ในราคาโต๊ะละ 500,000 บาท เพื่อหางบประมาณเข้ามาสนับสนุนการจัดรายการความจริงวันนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายวีระ ปฎิเสธที่จะตอบคำถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีซื้อกี่โต๊ะ

ด้านนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และแกนนำนปช. กล่าวว่า จะเข้ามารับผิดชอบในการสื่อสารกับกลุ่มคนเสื้อแดงโดยการพัฒนาเว็ปไซด์ ทีวีดาวเทียม และวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง รวมทั้งจะจัดตั้งกลุ่มคนเสื้อแดงในต่างประเทศด้วย