WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 20, 2008

เปิดฉายา'สีกากี'สตช.แพะการเมือง'จงรัก'คว้า'นายพลองค์บาก'

ที่มา ประชาทรรศน์

สมาคมนักข่าวอาชญากรรมฯลุยตั้งฉายา'บิ๊กสีกากี' สตช.'แพะการเมือง' 'จงรัก จุฑานนท์' รับฉายา'นายพลองค์บาก' 'พัชรวาท วงษ์สุวรรณ' ฉายา'หนังหน้าไฟ' ด้าน'อำนวย นิ่มมะโน' ฉายานวยทนได้' ส่วนผบก.ตปพ.ได้รับฉายา'สุภาพบุรุษแก๊สน้ำตา'

วันนี้ (20 ธ.ค.) นายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมซึ่งเป็นสื่อมวลชนทำงานใกล้ชิดแหล่งข่าวที่เป็นตำรวจ ได้ตั้งฉายาให้กับหน่วยงานและตัวบุคคล โดยพิจารณาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผลงาน และบุคลิกภาพของแต่ละบุคคล ดังนี้

1.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฉายา “แพะการเมือง”จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ กลุ่มความเห็นแตกต่างทางการเมืองเข้าปิดล้อมสถานที่ราชการแล้วทางรัฐบาลสั่งตำรวจให้ปราบปราม มีบางเหตุการณ์เกิดความผิดพลาด ซึ่งความผิดทั้งหมดก็ถูกโยนมาให้สตช.หรือบางกรณีไม่ตอบสนองคำสั่งทางการเมืองบุคลากรในสตช.ก็ถูกโยกย้ายโดยไม่สามารถโต้แย้งได้

2.พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ฉายา “หนังหน้าไฟ” จากกรณีเป็น ผบ.ตร.แล้วถูกภาคการเมืองสั่งการให้ควบคุมฝูงชน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นด่านหน้าอยู่ใกล้กองไฟ ผลสุดท้ายถูกสั่งย้าย

3.พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ฉายา“นายพลองค์บาก” จากกรณีที่เชิญเสี่ยเจียง และ จาพนมมาตกลงจับมือกันเพื่อถ่ายทำหนังเรื่ององค์บาก 2 ให้เสร็จสิ้นหลังขัดแย้งในกองถ่ายมานาน

4.พล.ต.ท. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วย ผบ.ตร.ฉายา“มือปราบดับไฟใต้”จากการที่อาสานำพาตัวเองลงไปทำงานเสี่ยงภัยในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยาวนานจนทำให้สถิติคดีก่อการร้ายเริ่มลดลง

5.พล.ต.ท. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร ฉายา“อัศวิน โต๊ะล้ม”จากเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผบช.น.แล้วถูกย้ายด่วนเรื่องการปราบม็อบ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวบอกยินดีเหมือนยกภูเขาออกจากอก

6.พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ฉายา“เบื้อกเคลมเร็ว”จากกรณีกลายสลายม็อบหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาลและหน้ารัฐสภา ที่ว่าเมื่อมีม็อบมาก็สั่งสลายม็อบอย่างรวดเร็วทันใจ รวมทั้งสามารถจับกุมคนใช้ก้อนหินขว้างรถส.ส.ได้อย่างรวดเร็ว เหมือนประกันรถยนต์ที่มาเร็ว เคลมเร็ว สำหรับเบื้อกนั้นเป็นชื่อเล่นของท่าน อย่างไรก็ตาม ไม่แน่ใจว่าเมื่อมีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลใหม่ท่านจะไปเร็วหรือไม่ ต้องรอพิสูจน์ต่อไป

7.พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจปฎิบัติการพิเศษ (ผบก.ตปพ.) ฉายา “สุภาพบุรุษแก๊สน้ำตา” จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ต.ค 51 ที่มีการสลายการชุมนุมที่หน้ารัฐสภาด้วยการใช้แก๊สน้ำตาแล้วมีชายผู้หนึ่งถูกระเบิดจนขาขาด ซึ่ง พล.ต.ต. จักรทิพย์ได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น อันเป็นภาพลักษณ์ทั้งยิงทั้งช่วยในเวลาเดียวกัน

8.พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น.และรองโฆษก บช.น.ฉายา“นวยทนได้”จากกรณีที่ออกให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ในฐานะรองโฆษก บช.น.มักจะมีลีลาดุดันจนถูกกลุ่มที่เห็นต่างทางการเมืองโจมตีกลับมาแทบทุกครั้ง แต่ก็ยังทำงานในบทบาทรองโฆษกอย่างไม่ย่อท้อ เหมือนท่องคาถาประจำตัวว่า นวยทนได้ๆ

9.พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 และ พ.ต.อ. สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สส.บก.น.2 ฉายา “อินเดียน่าโจค ตอน ล่าโคตรเพชร 2,100 กะรัต”เนื่องจากได้คลี่คลายคดีโคตรเพชรที่มีผู้แจ้งว่าหนัก 2,100 กะรัต มูลค่า 315 ล้านบาท แต่สุดท้ายเป็นการล่าแร่คิวบิกเซอร์โคเนีย ราคา 200 บาทเท่านั้น

10. ส.ต.อ. โสภณ สำรวลรื่นและ ส.ต.ท. อาทิตย์ บุตรพรหม สายตรวจบางพลัด 123 ฉายา “ก๊อต ออฟ เกม” ที่จับกุมเด็ก ม.6 คลั่ง (Grand Theft Auto) หรือ GTA แล้วไปเลียนแบบเกมด้วยการฆ่าชิงทรัพย์รถแท็กซี่ ย่านจรัญสนิทวงศ์ได้อย่างทันควัน

11.เป็นฉายาพิเศษ ขวัญใจสื่อสารมวลชน โดยนักข่าวสายอาชญากรรมประจำนครบาลได้พิจารณาแล้วยกให้ พ.ต.ท.พิพัฒน์ บุญพิทักษ์ สว.จร.พลับพลาไชย 1 ได้รับฉายา “สารวัตรจัดให้” เนื่องจากเมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง สว.ประชาสัมพันธ์ บช.น.ได้ประสานงานกับนักข่าวอย่างดียิ่ง สามารถติดต่อสอบถามได้ในทุกเรื่อง ทุกที่ ทุกเวลา

12.ศูนย์ประสานงานประชาชนและอาสาสมัครช่วยงานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปช.ตร.) ฉายา “ผู้ปิดทองหลังพระ” เนื่องจากเป็นภาคเอกชนที่ร่วมกันทำกิจกรรมในการบริจาคเงินช่วยเหลือตำรวจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่หวังผลตอบแทน

อย่างไรก็ตาม นายศิโรจน์ กล่าวว่า ฉายาที่ตั้งขึ้นนั้นตั้งด้วยความเคารพ ไม่ได้ตั้งใจที่จะหลบหลู่ เพียงเป็นการแซวกันเล่น ๆ หลังจากที่ร่วมทำงานกันมากว่า 12 เดือน และมีเหตุการณ์ที่ต้องร่วมงานกันมากมาย