WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 20, 2008

รัฐบาลใหม่ต้องเอาผิดม็อบปิดสนามบิน ( คอลัมน์ : รอบรั้วปัญญาชน )

ที่มา ประชาทรรศน์

ชื่อ น.ส.กฤษณา สาโรจน์ (น้องอุ้ม)
กำลังศึกษาที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ (สาขาการตลาด) ชั้นปีที่ 4
กิจกรรมที่ชื่นชอบ อ่านหนังสือ ฟังเพลง เล่นกีฬา

“น้องอุ้ม” น.ส.กฤษณา สาโรจน์ จากรั้วมหาวิทยาลัยรชภัฏสวนดุสิต จี้รัฐบาลใหม่ดำเนินคดีม็อบปิดสนามบินให้เด็ดขาด ชี้ปิดสุวรรณภูมิเหมือนปิดประตูบ้านตัวเอง ทำภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย เศรษฐกิจ ท่องเที่ยวเจ๊ง! แนะทุกฝ่ายสามัคคีเตรียมรับมือวิกฤติเศรษฐกิจดีกว่า

***ทั่วโลกกำลังประสบกับปัญหาเศรษฐกิจ ในขณะที่ประเทศไทยยังคงมีแต่ความขัดแย้งทางการเมืองอย่างรุนแรง คิดว่าในปีหน้าเศรษฐกิจในประเทศน่าเป็นห่วงหรือไม่
ทุกประเทศตอนนี้ก็คงต้องเจอสภาวะเศรษฐกิจไม่ดีเหมือนๆ กัน ประเทศไทยเราก็คงต้องหามาตรการรับมือให้ดี ต้องคอยแก้ปัญหาเรื่องคนตกงาน ปัญหาอาชญากรรม ที่สำคัญจะต้องหยุดทะเลาะกันก่อน แล้วช่วยกันแก้ไขปัญหาบ้านเมืองตอนนี้ให้มีความสงบสุข ให้เกิดวามสามัคคีกัน
ถ้าเกิดคนไทยยังมาทะเลาะกันเอง ยังคงแตกแยกกันเองเหมือนทุกวันนี้ หนูคิดว่าต่อไปเศรษฐกิจประเทศไทยเราคงจะแย่ไปมากกว่านี้ เรื่องคนตกงานคงจะเยอะขึ้นอีก หนูอยากจะให้ทุกฝ่ายหยุดทะเลาะกัน แล้วหันมาช่วยกันเตรียมรับมือกับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ดีกว่าค่ะ

***ขณะนี้ได้รัฐบาลชุดใหม่ที่มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวอยากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเรื่องไหนมากที่สุด
เรื่องเศรษฐกิจค่ะ เพราะจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเรามากๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการท่องเที่ยว การส่งออก โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายมาก ธุรกิจที่เกี่ยวข้องเห็นได้ชัดเลยว่าเสียหายไปมากแค่ไหน ที่สำคัญภาพลักษณ์ของประเทศไทยเรา ต่างชาติคงมองว่าเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนไปแล้ว
และเป็นเรื่องยากที่จะเรียกความเชื่อมั่น และกู้ภาพลักษณ์แบบนั้นกลับมาได้ในระยะเวลาปีสองปีแน่นอน ภาพความเป็นเมืองที่น่ามาท่องเที่ยวไม่รู้ว่าจะกลับมาเมื่อไร แต่ถึงอย่างไรเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นแล้ว สิ่งที่จะแก้ไขตอนนี้คือช่วยกันทำให้ประเทศเราเป็นประเทศที่รู้รักสามัคคี และไม่มีการแบ่งแยกกันเป็น 2 ฝ่าย ทำให้นักท่องเที่ยวหันมาเที่ยวบ้านเมืองเราเหมือนเดิมดีกว่า

***มองว่าความขัดแย้งระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงและเสื้อเหลืองจะลดลงหรือไม่
ข้อนี้หนูไม่อาจจะรู้ได้เลยค่ะ แต่สิ่งที่หนูอยากให้เกิดขึ้นคือ การเห็นคนไทยรวมกันเป็นหนึ่งเดียว ไม่แบ่งแยกว่าคนเสื้อแดงหรือเสื้อเหลือง เพราะภาพลักษณ์ของประเทศเราแต่ก่อนคือมีความรักความสามัคคีกัน แต่ตอนนี้ต่างชาติจะมองว่าบ้านเราแบ่งแยกออกเป็น 2 ฝ่าย แต่ความเป็นจริงมีแค่กลุ่มคนกลุ่มน้อยที่มีความคิดเห็นไม่เหมือนกัน แต่กลุ่มคนส่วนมากในบ้านเรายังรักและสามัคคีกันค่ะ ฉะนั้นเราจะต้องชี้แจงให้ชาวต่างชาติรู้ไว้ว่าคนไทยยังรักและสามัคคีกัน ที่สำคัญยังมีน้ำใจและใจดีเหมือนเดิมค่ะ

***พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ อาจจะถูกต่อต้านจากกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะว่าหนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ มี ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์รวมอยู่ด้วย คิดว่าพรรคประชาธิปัตย์ควรจะทำอย่างไร ควรให้ ส.ส. คนนั้นลาออกหรือไม่
ข้อนี้หนูคงไม่ออกความคิดเห็นค่ะ เพราะหนูไม่ค่อยรู้เท่าไร หนูอยากจะฝากไปถึงรัฐบาลชุดใหม่ว่าอยากให้แก้ไขปัญหาเรื่องที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด ด้วยความยุติธรรมและความจริงใจ เพราะคนที่เดือดร้อนคือประชาชนและประเทศไทย

***คิดว่ารัฐบาลควรจะดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่บุกยึดทำเนียบ ยึดสนามบินแห่งชาติทั้ง 2 แห่งอย่างเด็ดขาดหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก
หนูว่ารัฐบาลควรจะมีวิธีแก้ไขปัญหาให้เด็ดขาด ไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก เพราะการไปปิดสนามบินเป็นการปิดประตูบ้านเราค่ะ หนูว่าเป็นอะไรที่เสียหายมากจริงๆ คงไม่มีอะไรจะพูดค่ะ เพราะว่าทุกคนคงรู้และเห็นแล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศเรา ตอนนี้ก็อยากจะฝากไปถึงทุกฝ่ายค่ะว่าจะทำอะไรก็คิดถึงประชาชน คิดถึงผลที่จะเกิดขึ้นกับประเทศเราให้มากที่สุดค่ะ