WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 16, 2008

กลุ่มเพื่อนเนวินยื่น 8ข้อบรรจุนโยบายรบ."มาร์ค"ยันแก้รธน.-ตั้งสสร. รช.แพแตก"วิรัช"เฉ่ง"ประดิษฐ์"

ที่มา มติชนออนไลน์

"รช."แพแตก"วิรัช" เฉ่ง"ประดิษฐ์" ระบุ"เชษฐา"ถูกหลอกหลายเรื่อง กร้าวจับมือ "ทัศนียา" เป็นฝ่ายค้าน "เติ้ง"เชื่อเพื่อนเนวินไม่สร้างปัญหา หลังยื่น 8 ข้อเสนอให้ "มาร์ค"บรรจุเป็นนโยบาย ยันต้องแก้รธน.-แนะตั้งสสร. "เนวิน"เลี่ยงตอบ"ปู่ชัย"ลาออก พผ.อ้างมติ"ประชา"หน.เป็นโมฆะ "สมศักดิ์" กล่อม "เพื่อนเนวิน"เข้าพรรคภูมิใจไทย

รช.แพแตก"วิรัช" เฉ่ง"ประดิษฐ์"


นายวิรัช รัตนเศรษฐ ว่าที่ ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 5 พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา (รช.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ถึงกรณีการยื่นใบลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค และ ส.ส.สัดส่วน พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาของ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ว่าที่ผ่านมา พล.อ.เชษฐาถูกหลอกมาทุกเรื่อง ทั้งเรื่องมติของพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่เคยระบุว่า จะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล พล.อ.เชษฐาถูกบีบหลายเรื่อง จนเปรยว่า นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยฯ ไม่เคยให้เกียรติเลย ดังนั้น ถ้าอยากทำอะไรให้ทำไปเลย ขณะที่กรรมการบริหารพรรคนำรายชื่อ ส.ส.สอบตก คนรถ เจ้าหน้าที่ธุรการมาเป็น แล้วบังคับให้ ส.ส.ทำตาม มันเหมาะสมแค่ไหน เป็นใครก็อึดอัด เพราะพรรคการเมืองไม่ใช่บริษัท ที่ผ่านมา ส.ส.หลายคนในพรรคอึดอัดเรื่องนี้เช่นกัน แต่ไม่กล้าพูด แต่ตนไม่กลัวอยู่แล้ว


กร้าวจับมือ"ทัศนียา"เป็นฝ่ายค้าน


นายวิรัชกล่าวว่า เมื่อได้เลื่อนลำดับมาเป็น ส.ส.สัดส่วน อย่าหวังว่า พรรคจะมีเสียงครบ 9 เสียง ตนกับนางทัศนียา รัตนเศรษฐ ภริยา ซึ่งเป็น ส.ส.นครราชสีมา จะทำหน้าที่ตรวจสอบเป็นฝ่ายค้าน แม้จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงพลังงาน กับ กระทรวงการคลัง จะตรวจสอบอย่างละเอียด และไม่ต้องนำมติพรรคมาบีบ ถ้าไม่พอใจตนกับภรรยาขอให้ขับออกจากพรรคเลย จะได้ไปอยู่พรรคอื่นได้ ไม่อยากอยู่พรรคในรูปแบบบริษัทที่มีคนสั่งการอยู่เบื้องหลัง ถ้ามติพรรคเป็นเรื่องไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ตนกับภรรยาก็พร้อมจะไปอีกทางหนึ่ง วันนี้พรรครวมใจไทยฯเหมือนพรรคที่ส่อแววแตก ตอนโหวตเลือกนายกฯมีทุกคะแนนทุกรูปแบบทั้งสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน การงดออกเสียง และการไม่มาร่วมประชุม


ปูดทำกร้าวหวังสร้างอำนาจต่อรอง


รายงานข่าวจากพรรค รช.แจ้งวว่า ขณะนี้พรรคกำลังกำหนดทิศทางการบริหารเสียง ส.ส.พรรคใหม่ เนื่องจากการโหวตเลือกนายกฯที่ผ่านมา มีเสียงแตก โดยจำนวน ส.ส.ของพรรคทั้งหมด 9 เสียง มี 2 เสียงแตกออกไปสนับสนุน พล.ต.อ.ประชา พรมนอก คือ พล.อ.เชษฐา และนางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส่วนนายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ ส.ส.นครราชสีมา ที่งดออกเสียงนั้น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคจะเข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อมให้อยู่ในระเบียบต่อไป สำหรับกรณี นพ.ไกร ดาบธรรม ส.ส.เชียงใหม่ ที่โดดประชุมนั้น ไม่น่ามีปัญหา เชื่อว่ายังคงอยู่กับพรรค แต่มีเหตุผลจำเป็นจริงๆ จึงไม่ได้มาโหวต ทั้งนี้ สำหรับ 2 เสียงของนางทัศนียา และนายวิรัชที่จะเลื่อนมาเป็น ส.ส.สัดส่วนแทน พล.อ.เชษฐานั้น เชื่อว่ามีความพยายามและรู้กันกับ พล.อ.เชษฐา เพื่อสร้างอำนาจการต่อรองภายในพรรค และรวมทั้งต่อรองกับพรรคอื่นที่จะขอย้ายไปอยู่ด้วย สำหรับทิศทางต่อไปของพรรค ต้องรวบรวมเสียง ส.ส.ให้นิ่งที่สุด ขณะนี้คาดว่าเหลือเสียงที่สามารถควบคุมได้จำนวน 7 เสียง โดยจะรอดูท่าทีของ ส.ส.กลุ่มอื่นที่ถูกยุบพรรคประกอบการพิจารณาต่อไป อาทิ กลุ่มเพื่อนเนวิน และกลุ่มมัชฌิมาธิปไตยเดิมของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน

อ่านรายละเอียดต่อ มติชนออนไลน์