WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 14, 2008

'มาร์ค'หน้าบาน 85ชาติหนุนตั้งรัฐบาล-นั่งนายกฯ

ที่มา ประชาทรรศน์

'อภิสิทธิ์'ตัวลอย 85 ประเทศสนับสนุนตั้งรัฐบาล-นั่งเก้าอี้นายกฯ มั่นใจพาประเทศฝ่าวิกฤตได้ ยันพร้อมตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน พร้อมแนะจนท.ดูแลความปลอดภัยเสื้อแดงอย่างเหมาะสม

ที่พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ (13 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบรรยายและร่วมสนทนากับเครือข่ายพรรคการเมืองเสรีประชาธิปไตยซึ่งมีตัวแทนพรรคการเมืองจาก 85 ประเทศ เกี่ยวกับหน้าที่ฝ่ายค้านในการปกป้องประชาธิปไตย ตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตยกับการเลือกตั้ง และผลกระทบของนานาชาติกับการพัฒนาประเทศไทย

จากนั้นเครือข่ายฯ ออกแถลงการณ์สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในการจัดตั้งรัฐบาล โดยเชื่อมั่นว่านายอภิสิทธิ์ จะเป็นนักการเมืองที่นำพาประเทศให้พ้นจากวิกฤตและมีประชาธิปไตยได้ เพราะจากประสบการณ์ของประเทศกลุ่มสมาชิกพบว่านักการเมืองเมื่อเป็นผู้นำจะบริหารประเทศได้ดีกว่านักธุรกิจ

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ยังเดินหน้าตั้งรัฐบาลเพื่อชาติว่า คิดว่าทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นและผลักดันในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติธรรมดาเมื่อนายเสนาะเป็นผู้เสนอแนวความคิดแล้วก็ต้องการผลักดันอะไร ก็ต้องเคลื่อนไหวต่อไป แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้นได้คุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิมและกลุ่มการเมืองต่างๆ ที่ตกลงกันเรียบร้อยแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และไปรอการลงคะแนนกันในวันที่ 15 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาเคลื่อนไหวมากขึ้น หัวหน้าพรรคปชป.กล่าวว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจข่าวเมื่อเช้านี้ ที่มีการปะทะเกิดความรุนแรงขึ้น จึงอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ให้ช่วยดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อย และขอให้ทุกฝ่ายที่ออกมาดำเนินการเคลื่อนไหวให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่า วันที่ 15 ธ.ค.นี้อาจจะเลือกนายกฯไม่ได้ เพราะกลุ่มเสื้อแดงอาจจะมาปิดล้อมตั้งแต่คืนวันที่ 14 ธ.ค. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราไม่ทราบว่าการตัดสินใจของแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงว่าเป็นอย่างไร แต่ถ้าทุกอย่างใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญตามกฎหมายก็ทำได้ แต่เจ้าหน้าที่ต้องบริหารจัดการดูแล เพื่อไม่ให้เดิกเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนวันที่ 7ต.ค.2551หรือบทเรียนจากปัญหาการยึดสนามบินมาดูว่าทำอย่างไรให้เหมาะสม

ต่อข้อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าหากได้เป็นนายกฯจะมีปัญหาเรื่องการทำงาน โดยเฉพาะที่จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายเนวิน ก็เริ่มมีกระแสต่อต้าน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่เสียงส่วนใหญ่ของสภา ในขั้นแรกถ้าเราได้รับความไว้วางใจตนพูดหลายครั้งแล้ว ว่าก็จะตั้งใจทำงานให้ทั้งประเทศ ไม่ว่าจะให้การสนับสนุนตนทางการเมืองหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าถ้าเป็นแนวทางนี้ คือ ใช้ความยุติธรรมนำไปสู่ความปรองดอง ก็จะค่อยๆ แก้ปัญหานี้ได้ เพราะคงไม่มีใครคาดคิดว่าปัญหาจะแก้ไขได้เร็ว เพราะต้องยอมรับว่าความแตกแยกหรือความขัดแย้งนี้สะสมมานาน แต่ตนยังเชื่อว่าถ้ารัฐบาลใหม่เป็นรัฐบาลที่ใช้อำนาจอย่างเป็นธรรม แก้ปัญหาให้คนทุกประเภทก็จะค่อยๆ สลายความขัดแย้งได้

เมื่อถามว่า จะลงพื้นที่อีสานบ่อยเป็นพิเศษเลยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงต้องดำเนินการอย่างเหมาะสม ให้คนทั้งประเทศรู้สึกว่ารัฐบาลชุดใหม่เป็นของประชาชน สนใจปัญหาและแก้ปัญหาของประชาชน

ต่อข้อถามถึงกระแสข่าวที่ว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เสนอตัวลงแข่งเป็นนายกฯ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิเสนอบุคคลที่ตนเองเห็นว่าเหมาะสมได้