WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 7, 2009

โค้งสุดท้ายแปลงความเจ็บใจ เทคะแนนให้เบอร์10แซมผู้ว่าฯ

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
7 มกราคม 2551

แซมเบอร์10ฮึดโค้งสุดท้าย คะแนนจ้ำพรวดแซงปลื้มรั้งที่2รดต้นคอสุขุมพันธุ์ ปราศรัยใหญ่ศุกร์นี้เร่งเบียดขึ้นนำเพื่อเข้าวิน ออกแคมเปญตอกย้ำคนเสื้อแดงแปลงความเจ็บใจเป็นคะแนน อีกชุดทะลวงพลังเงียบให้เลือกฝ่ายที่ปลดหนี้IMFอย่าไปเลือกคนปชป.ที่พาไทยจำนำIMF ด้านฝ่ายประชาธิปไตยตัดใจเสียดายคุณปลื้มเอาไว้โอกาสหน้า เพราะหากเสียงแตกเลือกปลื้มจะส่งผลให้สุขุมพันธ์นอนมาแน่



นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 10 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยโพลล์หลายสำนักชี้ว่าจากจุดเริ่มต้นลงสมัครมีคะแนนนิยมอยู่ที่3ตอนนี้ขึ้นมาอยู่ที่2ใกล้เคียงกับผู้ได้รับคะแนนนิยมอันดับ1แล้ว ส่วนในช่วงสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งนั้น ทางพรรคมีมติจัดเวทีปราศรัยใหญ่ในวันศุกร์ที่ 9 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ที่ท้องสนามหลวง

นายยุรนันท์หรือแซมยังได้ปรับกลยุทธ์เจาะฐานเสียงประชาชนที่มีความนิยมต่ออดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวิตร พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน โดยขึ้นป้ายโปสเตอร์หาเสียงล่าสุดเป็นโทนสีแดง ใส่ถ้อยคำอย่างเปิดเผยว่า"ร่วมด้วยมืออาชีพระดับชาติ111+37"ซึ่งหมายถึงได้รับการสนับสนุนจากอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย111คนที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง และ37กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนที่ถูกตัดสิทธิจากการยุบพรรค

ขณะเดียวกันเวบไซต์ทางการของนายยุรนันท์คือhttp://www.sam10.netได้ขึ้นข้อความว่า"สงสาร..เห็นใจ..เจ็บใจ..อย่าได้แต่เงียบ รวมพลังเลือกเบอร์10เป็นผู้ว่ากทม."เพื่อโน้มน้าวกลุ่มคนเสื้อแดง และประชาชนพลังเงียบที่สงสารการถูกกระทำรังแกต่ออดีตนายกฯทักษิณและพรรคการเมืองที่สนับสนุน รวมทั้งเจ็บใจจากการที่ถูกพันธมิตรประท้วงปิดสนามบินทำลายเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ของประเทศ อย่าเป็นเพียงเสียงเงียบ แต่ให้หันมาเปลี่ยนเป็นคะแนนเสียงให้นายยุรนันท์

ในเวบไซต์ของแซมยังได้ประกาศชนกับพรรคประชาธิปไตย์ด้วยข้อความว่า"ขออาสาแข่งขันทำงาน ให้ทีมกู้หนี้IMFได้บริหารรัฐบาล ขอโอกาสทีมปลดหนี้IMFบริหารกทม."ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณถึงประชาชนพลังเงียบว่า พรรคเพื่อไทยขอโอกาสจากคนกรุงเทพฯ ในเมื่อได้ให้พรรคประชาธิปัตย์ที่นำไทยไปเข้าIMFตอนฟองสบู่แตกปี2540เป็นรัฐบาลแล้ว ก็ขอโอกาสคนกรุงเทพฯให้เลือกนายยุรนันท์ที่อยู่ทีมของอดีตนายกฯทักษิณซึ่งปลดไทยพ้นจากIMFได้บริหารกทม. เพื่อเป็นการแข่งขันการทำงาน และคานอำนาจการบริหารด้วย

นายยุรนันท์ยังได้เข้าไปหาเสียงในที่ชุมนุมคนเสื้อแดงที่สนามหลวงเมื่อวันที่28ธันวาคมที่ผ่านมาด้วย โดยได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น


ทั้งนี้ผลการสำรวจภายในของพรรคเพื่อไทยชี้ว่าในโค้งสุดท้าย7วันก่อนเลือกตั้งม.ร.ว.สุขุมพันธ์ยังมีคะแนนนำอยู่เล็กน้อย ตามมาด้วยนายยุรนันท์ และมล.ณฏฐกรณ์ เทวกุล ผู้สมัครอิสระเบอร์8

ขณะเดียวกันฝ่ายประชาธิปไตยเสื้อแดงได้รณรงค์แคมเปญหลักว่า"ต้องเลือก แซม เบอร์ 10 เท่านั้นครับพี่น้อง ถ้าเลือก ปลื้ม ก็จะได้ สุขุมพันธ์ เป็นผู้ว่าฯ"โดยระบุว่า ยังเสียดายและชอบนิสัย กล้าพูด กล้าคิด กล้าทำ ของคุณปลื้ม เพียงแต่ปลื้มมาผิดที่ ผิดเวลา ไว้โอกาสหน้าจะลองพิจารณาอีกที แต่ตอนนี้หากจะให้แซมชนะก็อย่าเสียงแตกต้องร่วมใจกันเลือกเบอร์10เท่านั้น เพราะหากเสียงแตก ก็จะทำให้ทั้งแซมและปลื้มแพ้ และคนของประชาธิปัตย์ก็จะชนะ