WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 10, 2009

'บัวแก้ว'ยัน'ฮุนเซน'ไม่เบี้ยวงานซัมมิทโวสัมพันธ์ยังแน่น

ที่มา ประชาทรรศน์

รบ.กัมพูชาประกาศชัด 'ฮุนเซ็น' เข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนอย่างเป็นทางการ กต.ปัดตอบ 'ฮุนเซ็น' กริ้ว 'มาร์ค' ไม่ปลื้มการจัดงานประชุม อ้างข้อมูลยังมาไม่ถึงมือ ฑูตไทยปั้นหน้าแทนรบ. กัมพูชาแค่เสนอทางเลือก โวซ้ำไทยไม่ติดลบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ม.ค.) นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสาระนิเทศกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลกัมพูชาว่า สมเด็จฮุนเซ็นนายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชา จะเดินทางมาร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน หรืออาเซียนซัมมิท ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างแน่นอน

ทั้งนี้นายธานี ได้หลีกเลี่ยงที่จะให้ความเห็น กรณีที่สำนักเกียวโดของประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า นายกรัฐมนตรีฮุนเซ็น ไม่พอใจการจัดเตรียมงานของประเทศไทย ในฐานะประเทศเจ้าภาพ จนอาจจะไม่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว โดยระบุเพียงว่ากระทรวงต่างประเทศ ยังไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

ปั้นหน้าแทนรบ.ยันฮุนเซ็นแค่เสนอทางเลือก

ขณะที่ด้าน นายวีรพันธุ์ วัชราทิตย์ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศกัมพูชา ได้กล่าวเปิดเผยเพื่อชี้แจงกระแสในทางลบดังกล่าว โดยระบุว่า ขณะนี้ทางรัฐบาลกัมพูชา กำลังมีพัฒนาการในทางบวกเกี่ยวกับประเด็นปัญหาในเรื่องดังกล่าวกับไทยมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยืนยันกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า เป็นแต่เพียงการที่รัฐบาลกัมพูชา ต้องการเสนอทางเลือกให้กับทางรัฐบาลไทยเท่านั้น แต่ไม่ได้หมายความว่า นายกรัฐมนตรีกัมพูชาจะไม่เดินทางมาร่วมประชุมอาเซียนซัมมิทที่ประเทศไทยอย่างที่เกิดกระแสข่าวขึ้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวการไม่เข้าร่วมการประชุมงานอาเซียนซัมมิท โดยมีสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักได้ระดมตีข่าวดังกล่าวอย่าวตอ่เนื่อง ล่าสุดสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายเขียว กันหะฤทธิ์ โฆษกรัฐบาลกัมพูชา กล่าวว่า สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อาจไม่เข้าประชุมในครั้งสำคัญนี้ เพราะการประชุมกับประเทศคู่เจรจาสำคัญอย่างจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เลื่อนออกไปจัดต่างหากในเดือนเม.ย. ทั้งที่เป็นส่วนสำคัญของการประชุม หากมีเพียงการประชุม 10 ชาติอาเซียน สมเด็จฮุนเซนอาจไม่มา นอกจากนี้ ไทยควรทบทวน รอไปจัดในช่วงสิ้นปีแทน พร้อมกันนี้กัมพูชาสนับสนุนสิงคโปร์ที่เสนอให้ย้ายที่ประชุมไปจัดที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย

ขณะที่ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวกัมพูชาจะไม่มาประชุมอาเซียนว่า มอบหมายนาย กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ประสานไปแล้ว สมเด็จฮุนเซ็นบอกว่าที่ให้ข่าวเป็นเพียงข้อมูลว่าจะหารือครั้งเดียว หรือ 2 ครั้ง แต่ถ้ายืนยันจะประชุมตามที่กำหนดไว้เดิมก็ไม่มีปัญหาอะไร คือวันที่ 27-28 ก.พ. และ 1 มี.ค. กัมพูชายอมรับแผนของไทย