WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 7, 2009

‘จตุพร’แจง‘ชวน’ถูกปาไข่เน่าเพราะเป็นกงกรรมกงเกวียน

ที่มา ประชาทรรศน์

เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ทราบข่าวว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางไป จ.ลำพูน เพื่อช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 มกราคมนี้ จึงได้มีการร่วมตัวกัน นำโดย น.ส.กัญญาภัค มณีจัก หรือดีเจอ้อม แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมแนวร่วมไม่ต่ำกว่า 100 คน ได้กระจายกำลังรอขับไล่นายชวน และระหว่างที่นายชวนพร้อมทีมงานจะเดินทางไปช่วยลูกพรรคหาเสียง ด้วยรถยนต์แวน ยี่ห้อนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ชส-1889 กรุงเทพมหานคร กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้วิ่งเข้าไปปาถุงไข่เน่าใส่รถยนต์คันดังกล่าว และรถทีมงานจำนวนหนึ่งเปื้อนไข่เน่า แต่ไม่มีผู้ใดในรถถูกไข่เน่า

จนกระทั่งตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ที่ดูแลความเรียบร้อยกว่า 40 นาย ต้องเข้ามาระงับเหตุ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จึงยอมหยุด และปล่อยให้ขบวนรถของนายชวนขับออกจากที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะเดินทางไปช่วยลูกพรรคหาเสียงที่แจ่มฟ้าพลาซ่า อ.เมือง จ.ลำพูน

ในขณะเดินทางหาเสียงในตัวเมืองลำพูน นายชวน หลีกภัย ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า กระทำของกลุ่มคนที่มาปาไข่ใส่ตนและรถนั้นมองว่าไม่ควรทำ สังเกตว่าผู้ที่กระทำรุนแรงนั้นได้ใช้ผ้าปิดหน้าปิดตาเขาคงรู้ว่าเป็นความรุนแรงและเป็นฝีมือของคนกลุ่มหนึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับมอบหมายให้มาทำ ก็ขอให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยดูแลไม่ให้คนบางกลุ่มมาทำลายภาพลักษณ์ของจังหวัดเวลาไปที่จังหวัดอื่นก็จะทำให้เกิดความเคียดแค้นกันคนไทยขัดแย้งกันเองอย่างไม่ควรจะเกิด แต่หากจำเป็นก็เห็นด้วยที่จะต้องนำกฎหมายมาควบคุม และก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ก็ได้เตือนตนแล้วว่าไม่อยากให้ออกมาเสี่ยง แต่มีหน้าที่ต้องทำก็ต้องกล้าที่จะเผชิญกับความเป็นจริง

นายชวน กล่าวอีกว่า สำหรับการช่วยหาเสียงใน จ.ลำปางและลำพูนในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ 2 จังหวัดนี้เป็นที่ที่เราอยากได้แต่ไม่เคยได้ เที่ยวนี้จะได้หรือๆไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้สมัครด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งปฏิกิริยาของคนส่วนน้อยที่มาทำระหว่างที่ตนลงพื้นที่ด้วยวิธีการเช่นนี้เชื่อว่าจะส่งผลไม่ดีต่อผู้กระทำเองเพราะคนไม่เห็นด้วยจะมากขึ้น อย่างไรก็ตามตนไม่อยากนำเรื่องเหล่านี้มาเป็นเหตุผลให้เกิดความขัดแย้งระหว่างคนจังหวัดหนึ่งกับอีกจังหวัด และขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องในแต่ละจังหวัดให้สามัคคีกัน

ในวันเดียวกันนั้น ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกับแกนนำคนเสื้อแดงที่ส่วนกลาง เป็นปรากฏการณ์ที่ประชาชนไปดำเนินการกันเอง ปรากฏการณ์นี้เป็นอารมณ์ของประชาชนที่เหมือนกัน เฉกเช่นกับที่พรรคประชาธิปัตย์ ไปรวมตัวกับกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อขับไล่รัฐบาลสมัคร และ รัฐบาลสมชาย จึงเป็นกงกรรมกงเกวียน โดยทางออกเดียวของปัญหา คือ การยุบสภา

ทั้งนี้ คนเสื้อแดง จะมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. โดยจะยื่นหนังสือให้สถานทูต 9 ประเทศในอาเซียน เพื่อไม่ให้มาประชุมอาเซียนซัมมิท แต่หากไม่เป็นผล ก็จะชุมนุมเมื่อมีการประชุมอาเซียนซัมมิต