WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 6, 2009

ประทับตรา 'ตัวโกง'

ที่มา ไทยรัฐ

ถึงตอนนี้ให้มันรู้กันซะว่า “ดาวพระศุกร์” ภาคของประชาธิปัตย์ ไม่ได้นุ่มนิ่ม เชื่องช้า

แสนดีเหมือนในละครน้ำเน่า

กว่าที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร จะเยื้องย่างออกมาปฏิเสธ เพิ่งโทรศัพท์คุยกับอดีตนายกฯทักษิณเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ได้รับการยืนยันว่า “เทพเทือก” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ยังไม่ได้ติดต่อไป

และไม่เคยรับทราบว่าติดต่อผ่านคนใกล้ชิดด้วย

กว่าที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย จะตั้งหลักแถลงข่าว จี้ให้ “เทพเทือก” หยุดปั่นกระแสต่อสายเจรจา “นายใหญ่” สร้างข่าวให้สังคมเห็นว่า อดีตนายกฯทักษิณอยู่เบื้องหลังม็อบเสื้อแดง

อัดรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์สร้างฉากสมานฉันท์เพื่อสร้างภาพให้ตัวเอง

เดินแต้มตามไม่ทัน

โดยเกมที่โดนเซียนยี่ห้อประชาธิปัตย์ทิ้งห่างหลายช่วงตัว เครือข่าย “นายใหญ่” หลงเข้าโปรแกรมที่นายกฯอภิสิทธิ์ เล่นบท “ดาวพระศุกร์” ออดอ้อน วิงวอนให้ “ทักษิณ” เห็นแก่บ้านเมือง

ต่อมาก็เป็นช็อตเซอร์ไพรส์ปีใหม่ นายกฯอภิสิทธิ์กับ “เทพเทือก” ช่วยกันประโคมข่าวพยายามต่อสายอดีตนายกฯทักษิณเพื่อเจรจาสงบศึก เจรจาขอให้หยุดความเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายในประเทศ

ประชาธิปัตย์ชิงเล่นบท “ตัวดี” ยัดบท “ตัวร้าย” ให้อดีตนายกฯทักษิณ

ตีกินนิ่มๆไปแล้ว

และล่าสุดก็เป็นฉาก “ประทับความชั่วร้าย” นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งโต๊ะแถลงอย่างเป็นการเป็นงาน

แฉแผน “โลกล้อมประเทศไทย”

กล่าวหาอดีตนายกฯทักษิณจ้างล็อบบี้ยิสต์ต่างชาติแพร่ข่าวสารโจมตีรัฐบาล กระบวนการยุติธรรม ไปยันสถาบัน โดยผ่านคนใกล้ชิด 3 รายคือ นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และนายภูมิธรรม เวชชยชัย

โยนถ่านร้อนๆเข้าใส่

แล้วก็เป็นนายกฯอภิสิทธิ์ที่เล่นบทเข้ม ประกาศเสียงแข็ง ยอมไม่ได้ที่อดีตนายกฯทักษิณจ้างล็อบบี้ยิสต์ทำร้ายสถาบัน และประเทศชาติ

โดยอารมณ์ของคอละครน้ำเน่าพอจับทางกันได้ เบื้องหลังฉาวๆของตัวโกงทยอยโดนแฉ ความจริงที่ซ่อนอยู่เริ่มปรากฏ

“ตัวร้าย” ใกล้ตายตอนจบ

“นายใหญ่” เจอบท “ดาวพระศุกร์” ภาคประชาธิปัตย์ ยัดบทร้ายประทับตรา “ตัวโกง” ให้เนียนๆ เล่นเอาเซียนการตลาดยี่ห้อ “ทักษิณ” ที่ว่าแน่ๆ

เปิดตำราแก้เกมไม่ทันก็แล้วกัน

และก็เป็นอะไรที่หวังผลได้หลายช็อต กับยุทธศาสตร์ยัดบทร้ายให้ “นายใหญ่” ชี้เป้าให้สังคมเห็นกันเป็นนัยว่า อยู่เบื้องหลังเกมป่วนประเทศไทย ตีปี๊บ “ทักษิณ” จ้างล็อบบี้ยิสต์ฝรั่งโจมตีรัฐบาล กระบวนการยุติธรรม และสถาบัน

ลูบหลังแล้วตบหัว “ทักษิณ” ตีกินโบนัสปีใหม่กันสบายใจ

เกมนี้ยังได้จังหวะเบนเป้าสนใจ เบียดแย่งพื้นที่หน้าหนังสือพิมพ์จากคิวที่ฝ่ายค้านเปิดเวทีซักฟอกนอกสภา โดยเฉพาะกับคำถามร้อนๆ 9 ข้อ ของ “สารวัตรเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย

1. จะดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ หรือไม่ 2. จะให้สิทธิการชุมนุมของคนเสื้อแดง เหมือนคนเสื้อเหลืองหรือไม่ 3. ยอมรับหรือไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ร่วมมือกับพันธมิตรฯ ส่งนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ไปขึ้นเวทีม็อบพันธมิตรฯ 4. ขอให้พิสูจน์ว่า น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือน้องโบว์ เสียชีวิตที่ไหน เพราะทราบว่าไม่ได้เสียชีวิตที่หน้ารัฐสภา แต่เป็นที่หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล

5. พ.ต.ท.เมธี ชาติมนตรี หรือสารวัตรจ๊าบ เสียชีวิตในรถเชโรกี แพทย์หญิงจากโรงพยาบาลรามาได้ชันสูตรศพแล้วว่าเสียชีวิตเพราะระเบิดในรถ ตรงนี้ต้องพิสูจน์ว่า จริงหรือไม่ 6. ถ้าไม่เป็นความจริงรัฐบาลจะต้องปูนบำเหน็จให้เป็นวีรบุรุษ วีรสตรี

7. คดีบุกรุกที่ดินเขากระโดง และที่ดินสตึก อยู่ระหว่างการสอบสวน คดียังไม่เสร็จสิ้น รัฐบาลจะต้องพิสูจน์เรื่องนี้ว่าผิดหรือไม่ ถ้าไม่ผิดต้องแถลงให้สังคมรู้ แต่ถ้าผิดต้องดำเนินคดี 8. บริษัทแอร์พอร์ตลิงค์ ดำเนินการโดยบริษัทชิโนไทย ที่เป็นของ รมว.มหาดไทย เคยขอเงิน 455 ล้านบาท สมัยที่พรรคพลังประชาชนเป็นรัฐบาล แต่ไม่อนุมัติ วันนี้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯจะให้หรือไม่

9. นายอภิสิทธิ์อย่าไปตอบโต้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เรื่องการหนีทหาร อย่าอิดออดสำออยว่าคดีขาดอายุความ ส่วนกรณีที่เข้ารับราชการแล้วได้รับพระราชทานยศร้อยโทนั้น เหตุใดนายอภิสิทธิ์จึงไม่ใช้ยศนำหน้าชื่อ การไม่ใช้หมายความว่าอย่างไร เพราะในวงการทหาร ตำรวจ การทำอย่างนี้จะถูกกล่าวหาทันทีว่าขาดความจงรักภักดีอย่างแน่นอน

ถ้าปล่อยให้ถามดังๆ ประชาธิปัตย์เคลียร์ลำบาก.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน