WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 6, 2009

ส.ส.เพื่อไทยเบรค‘เทพเทือก’หยุดดึง‘ทักษิณ’ยุ่งการเมือง

ที่มา ประชาทรรศน์

นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเผยแก่ผู้สื่อข่าวที่ จ.ขอนแก่น กรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าได้พยายามติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอเจรจาให้ยุติความขัดแย้งและหยุดความเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อลดปัญหาของบ้านเมืองขณะนี้ ตนในฐานะเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย เห็นว่า นายสุเทพ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปรียบเสมือนว่าพรรคประชาธิปัตย์พยายามดึง พ.ต.ท.ทักษิณ ที่อยู่ต่างประเทศซึ่งก็ไม่ทราบด้วยว่าอยู่ประเทศไหน ให้เข้ามาพัวพันปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นในประเทศ เนื่องจากรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกรัฐมนตรี ที่กำลังเจอปัญหาต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะปัญหาทั้งความขัดแย้งและปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ จนทำให้การบริหารจัดการทำได้ยากยิ่ง อาจส่งผลให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ฯ อยู่อย่างลำบาก จึงอาจเป็นไปได้ที่รัฐบาลปัจจุบัน โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อาจหาแพะมารับบาป เพื่อจะกล่าวโทษไว้ล่วงหน้าว่า สิ่งใดๆ ก็ตามที่เกิดขึ้นระหว่างรัฐบาลประชาธิปัตย์ล้วนเกิดจากน้ำมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งนั้น

นายจักริน กล่าวว่า ตนเคยเป็นอดีตลูกพรรคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มองว่าสิ่งที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ดำเนินการอยู่ในขณะนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีบทบาททางการเมืองไทยไปแล้ว และอยู่ต่างประเทศก็ยังไม่มีใครทราบว่าตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหน และโอกาสที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะมาแก้ข่าวก็คงเป็นไปไม่ได้ การที่นายสุเทพให้ข่าวเพียงฝ่ายเดียว จึงเป็นคนที่พูดอยู่ฝ่ายเดียว โดยผู้ที่ถูกกล่าวโทษ ถูกพูดถึง ไม่มีโอกาสโต้อบ ทำให้เสียหาย ดังนั้น เรื่องความขัดแย้งของคนในสังคมของประเทศไทย เมื่อมีสีแดงออกมาเคลื่อนไหวก็ถูกมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้สั่งการ ขณะเดียวกันพวกสีเหลืองที่เคลื่อนไหวจนบ้านเมืองป่นปี้ ก็เป็นภาพที่ชัดเจนว่าได้รับการสนับสนุนจากใครบ้าง ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หรือ พันธมิตรฯ หรือหน่วยงานทางทหาร

“ภาพอย่างนี้ได้ต่อจิกซอก็มองเห็นเป็นภาพเดียวอย่างชัดเจน ผมจึงขอให้นายกอภิสิทธิ์อย่าไปคิดประเด็นดังกล่าว ขอให้รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ได้มุ่งแก้ปัญหาให้ประชาชนในประเทศมีความสุขจะดีกว่าที่จะไปให้ความสำคัญกับคนๆ หนึ่งที่ยังต้องโทษอาญาบ้านเมืองอยู่ ซึ่งยังไม่สามารถเดินทางกลับประเทศของตนเองได้ ดังนั้นจึงสะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์กลัวแม้กระทั่งเสียงหรือเงาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร”

ส่วนกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ได้ขอร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดการเคลื่อนไหว เพื่อเห็นแก่ปัญหาของบ้านเมืองนั้น นายจักริน กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีสิ่งใดมายืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนเคลื่อนไหวและสนับสนุนคนเสื้อแดง แต่นายกอภิสิทธิ์ควรจะเดินหน้าแก้ปัญหาชาติบ้านเมือง ปัญหาเศรษฐกิจ การค้าขายภายในและนอกประเทศ สร้างความเชื่อมั่นกับต่างประเทศ และการบริหารจัดการพรรคร่วมรัฐบาลดีกว่าที่จะมาให้ความสำคัญกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ดีกว่าหรือ