WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 6, 2009

“พญาช้างสารชนกัน หญ้าแพรกก็แหลกลาญ”

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีปีใหม่ 2552 สำหรับแฟนนานุแฟน คอลัมน์ “สามเหลี่ยมดินแดง” พบกันวันอังคารที่ 6 มกราคม 2552 อยู่กับ แทง แทนไท ขอกราบงามๆ แทบเท้าผู้มีอุปการคุณทุกท่านที่ยังเหนียวแน่นหนึบหนับ กับการอุดหนุน ประชาทรรศน์ ในการเป็น “สื่อทางเลือกเพื่อประชาธิปไตย” ธำรงและรักษาไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในการปกครองระบอบประชาธิปไตย ของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน

** ก่อนอื่นต้อง ขอขอบพระคุณ ท่านผู้มีอุปการคุณ และแกนนำ นปช. ที่เสียงแหบเสียงแห้ง จากการปราศรัย ยังอุตส่าห์โทรศัพท์มาให้กำลังใจอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ในช่วงเทศกาล “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” ให้ยึดหลักการในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป แทง แทนไท ซาบซึ้งในไมตรีจิต ของมิตรสหายเป็นที่ยิ่ง แม้จะมีหนักมีเบาในยามหน้าสิ่วหน้าขวาน แต่ทุกท่านแสดงความเข้าอกเข้าใจ และพร้อมจะสนับสนุน ประชาทรรศน์ ต่อไป

** วิกฤติการเมือง ในเวลานี้ ย่อมยากที่จะแก้ไขเยียวยา เพราะ “ชนชั้นนำ” หรือ “ชนชั้นปกครอง” คิดแบบด้อยปัญญา แบ่งแยกประชาชนออกเป็น 2 ฝ่าย เข้าประหัตประหารกันเอง “พญาช้างสารชนกัน หญ้าแพรกก็แหลกลาญ” มีความพยายาม ใส่ความ ป้ายสี บิดเบือน ข้อมูลข่าวสาร จากสื่อชั่วๆ บางคน บางฝ่าย โดย ไม่สนใจ...ว่าบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ!!! เพียงเพราะความเกลียดชังส่วนตัวเท่านั้น หากพฤติกรรมจากสื่อชั่ว ยังประพฤติปฏิบัติแบบนี้บ้านเมืองไม่มีวันสงบสุข

** “การเมือง” ต้องแก้ด้วย “การเมือง” เป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่บ้านเมืองทุกวันนี้ มี “กระบวนการตุลาการภิวัตน์” เข้ามาก้าวก่ายการเมือง จนทำให้บ้านเมืองแทบจะลุกเป็นไฟ เพราะตัดสินคดีด้วยความเป็น 2 มาตรฐานอย่างชัดแจ้ง ฝ่ายหนึ่งทำผิดเต็มๆ ประตู กลับบอกว่าไม่ผิด อีกฝ่ายหนึ่งทำไม่ผิดกลับไปเปิดพจนานุกรมเอาผิด แล้วจะให้คนเชื่อถือเชื่อมั่นได้อย่างไร ถามจริงๆ เถอะว่า ไอ้การไม่เกณฑ์ทหารนี่...มันผิดไหม หรือจะส่งเสริมค่านิยมในประเทศชาติด้วยการ “หนีทหาร” ให้บอกมา

** คดีความสำคัญ รีบรวบรัดตัดสินคดีความกันหน้าตาเฉย เพราะกระแสกำลังขึ้น จังหวะประชาชนเห่อของใหม่ รีบๆ ตัดสินปุ๊บปั๊บ อาศัยจังหวะช่วง เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ดำน้ำ บุ๋ม บุ๋ม ประชาชนกำลังสนุกสนานเริงร่า โอ้หลั่นล้า...กันอยู่ !!! แต่ถ้าเป็นอีกฝ่าย รับรองว่า มีการดึงเรื่อง เพื่อรอกระแสตก 6-7 เดือน แล้วรีบจัดการ ตัดสินคดีที่เร็วที่สุดในโลก จนอ่าน ผิดๆ ถูกๆ !!!

** พูดถึงเรื่องการอ่าน ผิดๆ ถูกๆ อ.มานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ส.ส.น้องใหม่ วัยกิ๊ก เป็น ส.ส.คนล่าสุดในรัฐสภา โทร.มาฟ้องกับ แทง แทนไท ว่า เอ้ย... เอ็งฟังไหมวะ “มาร์ค ม.7” ไอ้คนที่เป็นนายกรัฐมนตรี แต่มันเส...อก “หนีทหาร” เอาเปรียบชายไทย ทั้งประเทศ นี่น่ะ ... มันอ่านนโยบายไม่ตรงกับเล่มที่แจกให้กับ ส.ส. และ ส.ว. เพราะ อาจารย์อ่านตามมันอยู่ มันเล่มข้ามทีเป็นวรรคเลย ลองตรวจสอบดูให้หน่อย !!! หากเป็นจริงมันก็ผิดกฎหมายสิวะ !!!

** แทง แทนไท จึง กระซิบบอกน้องๆ ใน กอง บ.ก.ประชาทรรศน์ ย่องไปเอาเทปการอ่านเอาเรื่องของ นายมาร์ค ม.7 “นายกฯ หนีทหาร” ไม่ใช่ “นายกฯ เทพประทาน” เอามาตรวจสอบเป็นการด่วน!!! แล้ว...จ้า ได้ผลเป็นประการใด จะแจ้งให้ทุกท่าน ทุกฝ่ายทราบ... แต่...!!! ถ้าเจอจริงๆ จะไปเอาเรื่องเอาราวได้อย่างไร มองไม่เห็น? ใครเชื่อมั่น “กระบวนการยุติความเป็นธรรม” กรุณา ... ยกมือขึ้น ฮา...ฮา... จับได้มันก็บอก ไม่ผิด กลายเป็น “กระบวนการฟอกขาว” เหมือน ผงซักฟอก ให้เสียอีก

** บรรทัดนี้ขอบ่นน้อยใจ เปิดศักราชใหม่ ฝ่ายประชาธิปไตย ยังอยู่ในสถานะสุด อเนจอนาถใจ เพราะยังไม่สามารถหาตัว ผู้นำฝ่ายค้าน มาทำหน้าที่ ตรวจสอบรัฐบาล ตามวิถีทางรัฐสภาได้ ไม่รู้ว่าทำไมจึงไม่มีใครขันอาสาเข้ามาทำหน้าที่อันทรงเกียรติ หรือใครคิดว่าเป็นหน้าที่อันเสียเกียรติภูมิในการเป็นนักการเมืองไม่ทราบได้เหมือนกัน ว่ากันตามความจริงแล้ว คนที่จะเสนอตัวมาเป็น “นายกรัฐมนตรี” จะต้องพร้อมเป็น “ผู้นำฝ่ายค้าน” ใช่หรือไม่? ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตกองปราบ สารวัตร 2 กอง 4 พอจะตอบให้ แทง แทนไท ชื่นอกชื่นใจสักหน่อยได้ไหม

** แทง แทนไท ได้รับรายงานมาว่า เมื่อตอน ช่วงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มีการ เปิดไวน์!!! ชั้นดี ขวดละหลายหมื่น หลายแสน เลี้ยงฉลองตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” ที่ “กระทรวงสาธารณสุข” บุญไม่พา - วาสนาไม่ส่ง เลยออกอาการ “แห้ว” รับประทาน สุภาษิตโบราณ เขาเรียกว่า “ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงา” อ้าวทำไมหน้าตาหล่อเหลาเอาการ แต่กลับไร้บุญวาสนา “ไม่เจียมตัว” เสียบ้างเลย สังเกตดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวานนี้ บอกได้ว่า ตำแหน่งที่คู่ควรคือ “ผู้นำฝ่ายค้าน” ด้วยเหตุผลที่ว่า ฝีปากกล้า ลีลายังอร่อยเหาะ...เหมือนเดิม

** หลายฝ่ายฝาก แทง แทนไท ช่วย วิเคราะห์เจาะลึก ... “จุดตาย” ของรัฐบาล มาร์ค ม.7 คืออะไรบ้าง แล้วจะทำอย่างไรกับจุดตาย จุดสลบเหล่านั้น บอกได้ว่า เท่าที่เห็นและเป็นอยู่ในขณะนี้ การเดินเกมการเมืองของฝ่ายประชาธิปไตย แตกฉานซ่านเซ็น ... ว่ากันไปคนละทางสองทาง ยังไม่เป็นระบบเท่าไรนัก การโจมตีจุดตาย เป็นไปอย่างที่เห็นและเป็นอยู่ หากไม่มีการปรับปรุงแนวทางในการต่อสู้ให้เป็นเอกภาพ ฝ่ายประชาธิปไตย อาจจะถึงขั้น “พ่ายแพ้” !!! ในเวลาอันรวดเร็ว แม้แกนนำพยายามบอกว่า เชื่อมั่น พลังคนเสื้อแดง เรียกเมื่อไร มากัน “เป็นหมื่นเป็นแสน” แต่...อย่าลืมว่า การเรียกระดมคนนั้น ไม่ได้ทำกันได้บ่อยๆ เพราะทุกคนมีภาระทางเศรษฐกิจที่บีบรัดตัวอยู่ในขณะนี้

** ดังนั้นการจะใช้ “พลังเสื้อแดง” เพื่อเคลื่อนไหวต่อสู้ จะต้องมียุทธศาสตร์ที่ชัดเจน มีเป้าหมายที่ชัดเจน มีความเด็ดขาด เพราะ พลังที่ยิ่งใหญ่นี้ไม่ใช่ของเล่น ที่ถูกทำให้หมดราคาไปได้ง่ายๆ ...วันนี้ทุกฝ่ายจึงต้องตั้งสติ คิดยุทธศาสตร์ที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม ในการเคลื่อนไหว หยุดต่อสู้เพื่อผลประโยชน์คนใดคนหนึ่ง หรือ พรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง แต่...พลังเสื้อแดงนี้ต้องหันไปต่อสู้ในหลักการ และ การเรียกร้องให้ได้มาซึ่ง “ประชาธิปไตย”
แทง แทนไท