WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 10, 2009

โจ๋งครึ่มพันธมิตรรวมหัวเปรม-ปชป.ก่อกรรมย่ำยีชาติ หัวโจกอำมาตย์ให้กำลังใจโจร

ที่มา Thai E-News


เข้าเฝ้าเปรม-สำราญ รอดเพชร ซึ่งถูกวางตัวจากพันธมิตรให้เป็นผู้อำนวยการอสมท.คนใหม่เล่าให้พธม.ฟังในโอกาสเข้าเฝ้าอวยพรปีใหม่นายพลอาวุโสเปรม ติณสูลานนท์ พร้อมแกนนำพันธมิตรอีก3คน ซึ่งนี่เป็นภาพที่แนบแน่นของอำมาตยาธิปไตยกับโจรก่อการร้ายพันธมิตร

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ผู้จัดการ
10 มกราคม 2552
*อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง 52บุคคลอัปรีย์แห่งชาติ

ชัดเจนโจ๋งครึ่มเปรม+ปชป.+โจรพันธมิตรรวมหัวย่ำยีประเทศชาติ สนธิลิ้มส่งสำราญ รอดเพชร โฆษกพธม.เข้าเฝ้าสมเด็จป๋า-นายหัวชวนอ้างอวยพรปีใหม่ ซ่อนฉากหลังเดินสายเพื่อให้การรับรองขึ้นนั่งเก้าอี้ผอ.อสมท.เข้าฮุบสื่อรัฐ แกนนำโจรเลียเปรม-ผู้นำปชป.ยอดมนุษย์มาโปรดก็ไม่ปาน เออออกดดันให้กองทัพแทรกแซงการเมืองให้หนักมือขึ้น จะวางตัวเป็นกลางไม่ได้ สุดท้ายหัวโจกอำมาตย์ฯให้กำลังใจพันธมิตร ดังนั้นใครยังฝันหวานจะมีการดำเนินคดียึดสนามบินให้ตื่นได้แล้ว เผยเส้นทางโฆษกพันธมิตรก่อนเอื้อมมือฮุบอสมท.


นายสำราญ รอดเพชร โฆษกเวทีพันธมิตร ซึ่งมีข่าวหนาหูว่าสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้นำสูงสุดของพันธมิตรได้วางตัวให้เขาเป็นผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย(อสมท.)คนใหม่ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยย่อยของพันธมิตรว่า เขากับแกนนำพันธมิตรเพิ่งไปพบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี กับนายชวน หลีกภัย ผู้นำพรรคประชาธิปัตย์มา โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

วันนี้(9ม.ค.)ก็ไปสวัสดีปีใหม่อีกท่านหนึ่ง ต้องกราบขออภัยท่านด้วยที่เอามาเล่านิดหน่อย ตามความเหมาะสม พูดในสิ่งที่ควรพูด ก็คือไปกับคุณคำนูณ สิทธิสมาน คุณประพันธ์ คูณมี และก็ผมนะครับ 3 คน วันนี้ก็เลยมาจัดรายการตอนเช้าเนี้ยสาย มาได้แค่ครึ่งชั่วโมง ก็ไปสวัสดีปีใหม่ ฯพณฯ ท่านองคมนตรี ป๋าเปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 16 ก็นานๆได้เจอท่านก็เลยได้คุยกันยาว ก็เลยมาจัดรายการสาย

นัยยะทางการเมือง-นายพลอาวุโสเปรมกล่าวกับแกนนำพันธมิตรที่ไปเข้าเฝ้าว่า กองทัพต้องเป็นหลักให้กับชาติบ้านเมือง มากกว่าเพียงรักษาความเป็นกลาง กล่าวโดยง่ายคือกดดันให้กองทัพเข้ามาแทรกแซงการเมืองมากขึ้น

พี่น้องครับสิ่งที่ได้คุยกับป๋ามันก็เหมือนกับสิ่งที่พี่น้องกังวัลนั่นแหละ เราก็ให้กำลังใจท่าน ท่านก็ให้กำลังใจเรา บอกว่าท่านอยู่ตรงนั้น บางทีอยากทำบางสิ่งบางอย่างก็ทำไม่ได้ เพราะว่าเป็นประธานองคมนตรี ท่านก็มีข้อจำกัดนะครับ มีสถานภาพที่แน่นอนของท่าน แต่เราก็เรียนไปว่า คือฟังป๋าพูดทีไรเราก็มีกำลังใจนะครับ พี่น้องคงเห็นด้วยกับผมที่ไปกันทั้ง 3 คนว่าในช่วงเวลาที่สำคัญ ป๋าเปรมออกมาพูดนะครับ พี่น้องต้องคิดเสมอว่ามันได้สะท้อนส่วนลึกของหัวใจ มันได้มีนัยยะทางการเมืองของบ้านเมืองนะครับ ตอนหนึ่งคุณคำนูณ สิทธิสมาน ซึ่งได้มาเขียนเป็นคอลัมภ์ในหน้ากระดานเรียงห้าใน ASTVผู้จัดการแล้ว คุณคำนูณ ก็กราบเรียนป๋าบอกว่าได้นำโอวาทของท่านเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ปี 51 คือปีที่แล้วนะครับ ในการให้ศีลให้พรแก่แม่ทัพนายกอง รัฐมนตรีกลาโหมก็ดี แม่ทัพป๊อกก็ดี รู้จักแม่ทัพป๊อกไหม ป๊อกไหนคะ ไม่ใช่ป๊อกแป๊ก หรือป๊อกเด้งนะครับ คุณคำนูณนี่คือเป็นนักข่าวเก่า และก็เป็นคนช่างสังเกตก็บอกว่า ผมชอบป๋ามากนะครับ คือป๋าบอกว่าคือกองทัพทหารนอกจากว่าเป็นกลางนั้นดีแล้ว รักษาความเป็นกลางไว้ แต่มากกว่านั้นคือต้องเป็นหลักให้กับชาติ บ้านเมืองด้วย ตรงนี้ขีดเส้นใต้นะครับ ถ้าเห็นด้วยปรบมือ (เสียงมือตบ)

อันนี้แหละครับ นอกจากเป็นกลางแล้ว มันต้องมีอะไรมากกว่านั้น คือต้องเป็นหลักให้กับบ้านกับเมืองด้วย พล.อ.เปรม ก็บอกว่าใช่ผม คือท่านก็ประมาณว่าให้ทุกคนได้คิด แล้วป๋าเปรมก็บอกว่า พออ่านข่าวไม่เห็นนะ เห็นแต่ว่าอยากให้เป็นกลาง คำว่าเป็นหลักของชาติเนี้ย นสพ.ไม่ค่อยลงกัน นี่ป๋านี่ละเอียด รัดกุม รอบคอบ แต่ว่าผมอ่านในผู้จัดการ ในที่ไหน ต่อไหนนะ หลายฉบับก็ลง โดยเฉพาะผู้จัดการนี่มี แต่บางฉบับนี่พอเป็นข่าวรวบรัดแล้วเนี้ย ไม่มี นี่ก็คือเป็นประสิทธิภาพของการทำข่าวเหมือนกัน ป๋าวอนทุกฝ่ายเป็นกลาง แต่จริงๆนัยยะที่ต้องขีดเส้นใต้ 5 เส้น ก็คือ ต้องเป็นหลักให้กับชาติ บ้านเมืองด้วย นี่ก็ไปคุยกับป๋าเปรม นอกจากนั้นท่านก็ยังเป็นห่วง เหมือนกับที่เราห่วง เสื้อเหลืองเสื้อแดงจะจบลงอย่างไร ก็แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับท่าน ท่านเป็นนักรับฟังที่ดีนะครับ พูดน้อยแต่ว่าแต่ละช่วงจังหวะพูดน้อย พูดแล้วมันมีคุณค่าทำให้เราได้คิด สิ่งทีไปมาวันนี้ ป๋าเปรมก็ยังพูดถึงหลายเรื่องนะครับ คือเราก็พยายามคุยพาท่านกลับสู่อดีตบ้างนิดหน่อย

ย้ำภาพพันธมิตร+อำมาตยาฯ+ปชป.รวมหัวย่ำยีชาติ


ว่าที่ผอ.อสมท.ที่มีที่มาจากโฆษกพันธมิตรกล่าวต่อไปว่า เมื่อวาน(8ม.ค.)ก็ได้ไปพบอดีตนายกฯ คนที่ 20 ของประเทศไทย ท่านชวน หลีกภัย หรือพี่ชวน ขออภัยที่เอ่ยนามท่าน หลังจากท่านโดนปาไข่(ไม่เน่า) ที่ภาคเหนือมาได้ 1 วันเมื่อวาน ก็ไปสวัสดีปีใหม่ ไปกับคุณประพันธ์ คูณมี บางปีก็ไม่ได้ไป เพราะว่าท่านไม่ว่าง เราก็ติดนู้นติดนี่ ก็ไปให้กำลังใจท่าน พูดกันตรงๆ ก็คือ ไปชื่นชมท่าน

สิ่งที่ต้องชื่นชมคุณชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ก็คือ สามารถจะฝ่าด่านไปทั้ง 3 จังหวัดได้ มีคนแนะนำมากมาย อย่าไปเลยเดี๋ยวโดนปาไข่ เดี๋ยวโดนทำร้าย เป็นไข่ก็ดีไป แต่ถ้าเป็นระเบิด เป็นน้ำกรด พี่น้องครับมันจะเกิดอะไรขึ้น

รู้จักสำราญว่าที่ผอ.อสมท.ลิ้มส่งมาโปรด

เบิร์ธเดย์ในทำเนียบ-สนธิ ลิ้มฯนายใหญ่พันธมิตรจัดเค้กวันเกิดให้สำราญ รอดเพชร โฆษกเวทีพันธมิตรในทำเนียบรัฐบาลที่พวกเขายึดไว้ มาวันนี้พวกเขาไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ แต่กำลังจะได้ตบรางวัลเข้าไปยึดอสมท.ซึ่งเป็นสื่อมวลชนของรัฐบาล

นายสำราญ รอดเพชร ก่อนจะมาเป็นโฆษกพันธมิตรเจ้าของประโยค"พี่น้องเอ๊ยยยย"อันคุ้นหูนั้น เขาเคยเป็นสื่อมวลชนด้านหนังสือพิมพ์มาก่อน โดยเริ่มงานที่หนังสือพิมพ์มาตุภูมิ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์คุณภาพคู่แข่งของมติชนเมื่อเกือบ30ปีก่อน จากนั้นเป็นบรรณาธิการหนังสือการเมืองรายสัปดาห์อาทิตย์ของชัชรินทร์ ไชยวัฒน์ ก่อนจะไปร่วมงานหนังสือพิมพ์หลายค่าย รวมทั้งค่ายเนชั่นของสุทธิชัย หยุ่น และจังหวะหนึ่งเขาถูกทาบทามเข้าไปเป็นผู้บริหารฝ่ายข่าวของโทรทัศน์ITVในยุคที่ทักษิณ ชินวัตรเข้าไปเทกโอเวอร์จากกลุ่มสุทธิชัย ในฐานะมือปราบกบฎITV เขามีบทบาทอยู่ระยะหนึ่งในฐานะพิธีกรผู้ดำเนินรายการทอล์กด้านการเมือง แต่ในเวลาต่อมานิวัฒน์บุญทรง ธำรงไพศาล มือขวาของทักษิณในITVได้ปลดเขาออกจากตำแหน่งแบบสายฟ้าผ่า โทษฐานสำราญ(ซึ่งมีพื้นเพเป็นคนปักษ์ใต้)ไม่สนองแนวทางการเมืองของทักษิณแบบเต็มที่เต็มใจ

สำราญระหกระเหินออกจากITVมาในสภาพหมาล่าเนื้อ แต่สนธิลิ้ม กับคำนูณ สิทธิสมาน หยิบยื่นโอกาสให้กับเขาเข้าไปเตรียมงานช่อง11NEWS1ที่สนธิลงทุนไปมากหวังว่าจะได้สัมปทานฟรีๆจากรัฐบาลทักษิณ แต่โชคร้ายทักษิณไม่ยกให้ ทำให้สนธิเริ่มเปิดศึกกับทักษิณมานับแต่นั้น สำราญได้เริ่มเป็นโฆษกเวทีพันธมิตรนับแต่วันแรกที่หอประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยันวันสุดท้ายของการยึดสนามบินสุวรรณภูมิ มีคนกล่าวว่าเขาทุ่มเททั้งชีวิตจิตใจให้กับสนธิเพื่อสนองคุณที่ให้โอกาสครั้งสำคัญกับเขา และทางหนึ่งก็ได้ล้างแค้นกับทักษิณด้วย เพราะเขาเชื่อว่าได้เข้าไปช่วยปราบกบฎITVให้ทักษิณ แต่ทักษิณกลับโหดร้ายปลดเขาออกมาในสภาพหมาล่าเนื้อ

สนธิเคยส่งวสันต์ ภัยหลีกลี้ สามีของรุ่งมณี เมฆโสภณ ลูกน้องเก่าแก่ใกล้ชิดของเขาคนหนึ่งเข้าไปเป็นผอ.อสมท. แต่วสันต์ไม่มีผลงานที่โดดเด่น และถูกบอร์ดในยุครัฐบาลสมชายบีบให้ลาออกจากตำแหน่ง

มีข่าวหนาหูว่าสำราญได้รับการวางตัวจากสนธิให้เข้าไปกุมบังเหียนของอสมท. โดยความเห็นชอบของผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ที่เขาเรียกอย่างสนิทปากว่า"พี่ชวน" และผู้อาวุโสมากบารมีของอำมาตยาธิปไตยที่เขาเรียกสนิใจว่า"ป๋าเปรม"