WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 7, 2009

ปชป.ย้ำเชือดแน่ม็อบชั่วพันธมิตรฯ

ที่มา ประชาทรรศน์

“ประชาธิปัตย์” ดาหน้ายืนยันรัฐบาลต้องเอาผิดตามกฎหมายกับม็อบชั่วพันธมิตรฯ แน่นอน ไม่สนที่ “ประสงค์ สุ่นศิริ” ออกมาตีปลาหน้าไซทวงบุญคุณ ยืนยันได้เป็นรัฐบาลเพราะพลังประชาชนถูกยุบไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของม็อบ และยืนยันไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้อง ย้ำชัดรัฐบาลต้องยึดมั่นหลักการ ถ้าไม่ทำตามกฎหมายก็คงบริหารบ้านเมืองไม่ได้

จากกรณีที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ขึ้นปาฐกถาในเวทีปีใหม่ของกลุ่มพันธมิตรฯ ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลบนกองเลือดและซากศพของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ถูกตีความว่าเป็นความพยายามที่จะทวงบุญคุณและเป็นการตีปลาหน้าไซไม่ให้รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เอาผิดกับพันธมิตรฯ ที่ก่อคดีเอาไว้มากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ อย่างข้อหากบฏ โจรก่อการร้าย การบุกรุกสถานที่ราชการ ไปจนถึงเรื่องการทำร้ายร่างกาย การมีอาวุธไว้ในครอบครอง การลักทรัพย์ ฯลฯ
จากกรณีดังกล่าวทำให้สังคมตั้งขจ้อสงสัยว่าจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ต้องลำบากใจจนไม่กล้าดำเนินการใดๆ ในเรื่องดังกล่าวหรือไม่

นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคปชป. กล่าวว่า เรื่องพันธมิตรฯทำผิด รัฐบาลไม่ปล่อยไว้อยู่แล้ว ทุกฝ่ายก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเสื้อแดงของนปช. หรือเสื้อเหลืองของพันธมิตรฯ ถ้าทำความผิด ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะรัฐบาลยึดกฎหมายเป็นหลัก

ครั้งนี้ประชาชนกำลังเฝ้าดูรัฐบาลอยู่ ฝ่ายอื่นๆก็มองดูรัฐบาลอยู่ รัฐบาลต้องยึดหลักการทำงานตามกฎหมายจะไม่ปล่อยให้บ้านเมืองย่ำอยู่กับที่อย่างที่ผ่านมา

“ถ้าคิดจะอยู่เพื่อบริหารประเทศให้ได้ รัฐบาลต้องตั้งหลักทำงานอย่างเดียว ต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ความไม่ชอบธรรมต้องไม่เกิดขึ้น อย่างท่านนายกฯพูดไว้ต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก ไม่อย่างนั้นรัฐบาลบริหารประเทศไม่ได้” นายนริศ กล่าว

ด้านนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ แจงว่าใครจะพูดอะไรก็พูดไป มีสิทธิ์ที่จะตั้งข้อสงสัย แต่เรื่องของกฎหมายย่อมไม่ทำไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจะกล่าวหาว่ารัฐละทิ้งต่อหน้าที่ หรือเลือกปฏิบัติ ซึ่งต้องว่ากันไปตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่

แต่ที่จริงเรื่องนี้ควรจะถามตั้งแต่รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์แล้ว ว่าเลือกปฏิบัติหรือเปล่า ต้องแบ่งแยกกันให้ออกระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพันธมิตรฯ เคยชี้แจงเรื่องนี้หลายครั้งแล้วว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกัน

“รัฐบาลนี้จัดขึ้นมาได้ไม่เกี่ยวข้องกับพันธมิตรฯ ประชาธิปัตย์ก็คือประชาธิปัตย์ พันธมิตรฯ เขาก็เคลื่อนไหวอยู่ข้างนอก อย่างคุณสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เขารู้จักกัน เขาเป็นแกนนำเวลาอยู่พันธมิตรฯ แต่พอเข้ามาสภาเขาก็ทำหน้าที่สมาชิกสภา ที่ประชาธิปัตย์ขึ้นมาได้เพราะพรรคพลังประชาชนถูกยุบพรรค พรรคอื่นๆ ถูกยุบพรรค ตัวเลขก็เปลี่ยน เราจึงได้มาเป็นรัฐบาลก็เท่านั้นเอง” นายบุญยอดกล่าว