WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 10, 2009

'ความสุข' ของ ดช.มาร์ค บน 'กองทุกข์' ของประชาชนครึ่งค่อนประเทศ

ที่มา Thai E-News

โดย คุณ จำปีเขียว
ที่มา เวบบอร์ด พันทิปราชดำเนิน
10 มกราคม 2552

จขกท. มีโอกาสได้เห็นภาพๆ หนึ่งทางสื่อสิ่งพิมพ์ เป็นภาพของ “เด็กชายมาร์ค” ซึ่งในตอนนั้น น่าจะมีอายุราวๆ ๘-๙ ขวบ โดย ด.ช.มาร์คได้มอบภาพนี้ให้แด่ผู้ใหญ่ผู้สูงศักดิ์ท่านหนึ่ง ข้างหลังภาพ “หนูมาร์ค” ได้เขียนข้อความตามประสาเด็กว่า “ผมจะเป็นนายกรัฐมนตรี” !

ภาพนี้ทำให้ จขกท. ได้ทราบว่า “คุณอภิสิทธิ์” ก็มี “ความใฝ่ฝันในวัยเด็ก” เหมือนเด็กทั่วไป เช่น เด็กบางคนมีความฝันว่าโตขึ้นจะเป็นทหาร บางคนอยากเป็นหมอ เป็นคุณครู ฯลฯ

ในชีวิตจริงมีเด็กไม่กี่คน ที่จะได้เป็นอะไรตามความใฝ่ฝัน อาจเป็นเพราะความสามารถเฉพาะตัว หรือสถานะทางสังคมของตน ไม่เอื้ออำนวยให้เป็นอย่างนั้นได้

แต่เด็กบางคน ก็มีมานะตั้งใจร่ำเรียน เสาะหาโอกาสที่จะได้เป็นตามความฝันนั้น เชื่อว่า “ลูกหลานคนยากคนจน” เข้าใจความรู้สึกแห่งการดิ้นรนเช่นนี้เป็นอย่างดี !

เด็กที่มีความใฝ่ฝัน ที่จะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีอาชีพการงานที่ดี จึงเป็นเรื่องที่ควรให้การส่งเสริม โดยเฉพาะเด็กที่ด้อยโอกาส

ความใฝ่ฝันอยากเป็นนั่นเป็นนี่เป็น “กิเลส” อย่างหนึ่ง ภาษาพระท่านเรียกว่า “ภวตัณหา” แปลสั้นๆ ว่า “ความอยากได้อยากเป็น”

แต่เมื่อเป็นมนุษย์ปุถุชน ยังไม่สามารถหลุดพ้นจากกิเลสตัณหา พระท่านจึงสอนว่า ถ้าอยากจะเป็นอะไร ก็ขอให้ตั้งใจเป็นไปในทางที่ดีขึ้น เป็นไปในทางที่ “ถูกทำนองคลองธรรม”

ยกตัวอย่างเช่น ในระบอบประชาธิปไตย หากใครอยากเป็น “นายกรัฐมนตรี” ก็ต้องมาจากพรรคการเมืองเสียงข้างมาก ไม่ใช่มาจากพรรคเสียงข้างน้อย ที่ต้องอาศัย “การลักวิ่งชิงปล้น ส.ส.” ใช้ “อำนาจนอกระบบ” เข้ามาครอบงำ บงการให้ได้ให้เป็นไปตาม “อำนาจแห่งกิเลส”

วันนี้ “นายอภิสิทธิ” อาจมี “ความสุข” ที่ “ความใฝ่ฝันของ ด.ช. มาร์ค” เป็นจริง

แต่น่าเสียดาย ที่ “ความสุข” ของ “นายอภิสิทธิ์ หรือ ด.ช. มาร์ค” ตั้งอยู่บน “กองทุกข์” ของ “ประชาชนครึ่งค่อนประเทศ” ซึ่งมิได้มอบความไว้วางใจ ให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล รวมทั้งประชาชนที่รับไม่ได้ กับวิธีการในการได้มาซึ่งอำนาจ ที่ขัดต่อหลักประชาธิปไตย

ภาพข่าวที่ปรากฏว่า “นายอภิสิทธิ์” และ “ส.ส. ปชป.” ไปไหนมาไหน ก็ถูกประชาชนออกมาต่อต้าน จนกองทัพ ต้องส่งกองกำลังทหารมาคุ้มกัน ร่วมกับกำลังตำรวจสันติบาลอีก 2 กองร้อยนั้น สะท้อนได้เป็นอย่างดีว่า ประชาชน “ดีใจ หรือ เสียใจ” กับ “ความสมอยาก” ของ “ด.ช. มาร์ค”

“ประเทศไทย” ไม่ได้มีไว้สนอง “ความใฝ่ฝัน”ของ “ด.ช. มาร์ค”

รู้ไว้ด้วยนะหนู !