WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 8, 2009

แรงกว่าเดิม !

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : ละครชีวิต

โดย ลวดหนาม


เคยเตือนไว้แล้วว่าอย่าท้าทาย “คนเสื้อแดง” เพราะเรื่องทัศนคติ ความชอบ ความเกลียด มันไม่ได้เปลี่ยนไปตามกาลเวลา วันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างยังเหมือนเดิม
คนที่เกลียดพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังคงเกลียดเหมือนเดิม และจะมากยิ่งขึ้นหากมีเหตุการณ์มากระตุ้น

เช่น การเดินทางไปช่วยลูกพรรคหาเสียงของนายชวน หลีกภัย ที่จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีคนรัก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ประชาชนในพื้นที่เขารับไม่ได้กับความอยุติธรรมที่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนอกระบบ ที่ปล้นอำนาจไปจากพรรคพลังประชาชน จึงต้องแสดงออกมาในลักษณะนั้น

ข่าวปาไข่ใส่ "อดีตนายกฯ ชวน" หนังสือพิมพ์รายวันนำเสนอเป็นข่าวใหญ่ ประชาชนที่ได้อ่านแล้วมีทัศนคติที่เหมือนกัน ยิ่งทำให้สร้างความฮึกเหริมไปกันใหญ่

แม้การกระทำดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่ไม่ดี และน่าประณาม แต่ผมเข้าใจความรู้สึกของคนเสื้อแดงดี เพราะร่วมต่อสู้ด้วยกันมาตลอด หลายคนเหน็ดเหนื่อย และเครียด

แต่เมื่อมาเจอความอยุติธรรม และ “อำนาจนอกระบบ” ที่ทำให้การเมืองไทยวุ่นวายปั่นป่วนไม่เป็นไปตามครรลอง การแสดงออกของคนเสื้อแดงครั้งนี้ถือว่า “ยังน้อยไป”
ประเมินสถานการณ์การเมือง ณ วันนี้แล้ว บอกได้คำเดียวว่าน่าเป็นห่วง เพราะจะเกิดกรณีเดียวกันนี้อีกเรื่อยๆ

ฝ่ายรัฐบาลก็ “บ้าจี้” ออกมาเต้นแรงเต้นกาโดยเฉพาะนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่แกร่งปากหาเสี้ยนสั่งจับตาดู “วิทยุชุมชน” ที่ด่าพรรคประชาธิปัตย์ และปลุกระดมคนเสื้อแดงให้ออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

นายสาทิตย์บอกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามการนำเสนอเนื้อหาวิทยุชุมชน ซึ่งอาจเข้าข่ายมีความผิดด้านความมั่นคง ได้แก่ คลื่นคนรักอุดร และสถานีวิทยุของเครือข่ายกลุ่มคนรักเชียงใหม่

การออกมาพูดลักษณะนี้ของนายสาธิตยิ่งจะทำให้ “คนเสื้อแดง” โกรธแค้นหนักเข้าไปอีก เพราะถือเป็นพฤติกรรม 2 มาตรฐานของพรรคประชาธิปัตย์

พวกท่านลองหันไปดู ASTV และ คลื่นวิทยุชุมชน 92.25 บ้างนะครับ เพราะออกข่าวบิดเบือน ใส่ร้ายป้ายสี อดีตนายกฯ ทักษิณ แถมยังปลุกระดมผู้คนให้ข้อมูลผิดๆ มาหลายปี ไม่เห็นมีใครในพรรคประชาธิปัตย์ออกมาว่ากล่าวตักเตือนบ้างเลย

คนที่จะด่า “คนเสื้อแดง” ว่า “ถ่อย” ชอบความรุนแรง ผมขอร้องให้พวกท่านกลับไปดูข่าวย้อนหลัง ไตร่ตรองพฤติกรรมของพันธมิตรฯ บ้างว่าเป็นอย่างไร

บ้านเมืองเราในยามนี้ถือว่า วิกฤติ และผิดปกติ เพราะในเมื่อไม่เคารพกติกา ระบบไม่เป็นระบบ ชอบเล่นกันนอกระบบ ก็สมควรที่จะต้องรับเวรรับกรรมกันต่อไป

เตรียมรับมือกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบา !