WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 8, 2009

'เสธ.แดง'อัดยับทบ.ปล่อยทหารแก่แหกกฎยึดบ้านพัก!

ที่มา ประชาทรรศน์

'เสธ.แดง'จวกกองทัพเมินจัดการทหารปลดระวางยึดบ้านพัก ชี้ตามหลักเกณฑ์เมื่อเกษียณก็ต้องย้ายออก เพื่อผลัดเปลี่ยนให้ขรก.ยุคถัดไปใช้ประโยชน์

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุ ว่าพรรคฯเตรียมทำหนังสือถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่พ้นตำแหน่งไปแล้ว แต่ยังคงพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักข้าราชการทหารว่า ตนยืนยันว่ากรณีนี้เกิดขึ้นจริงโดยหลักเกณฑ์และข้อปฏิบัติที่แท้จริงแล้ว ข้าราชการทหารที่เกษียณอายุราชการแล้วจะต้องย้ายออกจากที่พักอาศัยของราชการ เพื่อผลัดเปลี่ยนให้ข้าราชการยุคถัดไปได้ใช้ประโยชน์ แต่ในปัจจุบันนี้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายท่านเมื่อเกษียณอายุราชการแล้วก็ไม่ยอมย้ายออกไป และยังกลับสร้างบ้านส่วนตัวของตนเพิ่มเข้าไปบนพื้นเขตราชการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ ๑๑ รักษาพระองค์ โดยใช้น้ำ ใช้ไฟของหลวงอย่างสบายใจ ต่อมาภายหลังจึงเกิดหนี้สินกับการไฟฟ้า และการประปาตามมามากมายทางด้านกรมทหารราบที่ ๑๑ ไม่สามารถรับภาระนี้ต่อไปได้สั่งจึงยกเลิกไปในที่สุด

นอกจกานี้พล.ต.ขัตติยะ ยังกล่าวกล่าวชื่นชมนายสมชาย ในสมัยที่ที่ดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการการทหารอยู่นั้น ได้สร้างคุณประโยชน์ไว้มากมาย ซึ่งการที่นายสมชาย ออกมาแสดงท่าทีเช่นนี้ก็คงไม่เห็นด้วยกับลักษณะการวางตัวที่ไม่เป็นกลางของผู้บัญชาการทหารบกคนปัจจุบัน