WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 7, 2009

รอง ผบช.น.ฟ้อง 9 ป.ป.ช.ไม่หยุดไต่สวนข้อเท็จจริงปราบม็อบ 7 ต.ค.

ที่มา MCOT News
ศาลอาญา 7 ม.ค. - รอง ผบช.น. ฟ้อง 9 ป.ป.ช.ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ไม่ยอมหยุดไต่สวนข้อเท็จจริงปราบม็อบ 7 ต.ค.51 ทั้งที่กฎหมายห้าม เพราะตำรวจถูกชาวบ้านฟ้องเรื่องเดียวกันอยู่แล้ว

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ (7 ม.ค.) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มอบอำนาจให้นายบัญชา ปรมีศณีภรณ์ ทนายความโจทก์ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คือ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. นายกล้านรงค์ จันทิก นายใจเด็ด พรไชยา นายประสาท พงษ์ศิวาภัย นายภักดี โพธิศิริ นายเมธี ครองแก้ว นายวิชา มหาคุณ นายวิชัย วิวิตเสวี และ น.ส.สมลักษณ์ จัดกระบวนพล กรรมการ เป็นจำเลยที่ 1-9 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 โดยโจทก์ระบุฟ้องสรุปว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติแต่งตั้งนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. ฐานกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการกรณีสั่งให้ตำรวจสลายการชุมนุมพื้นที่หน้าบริเวณรัฐสภา ถนนอู่ทองใน และบริเวณใกล้เคียง เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551

โดยระหว่างการไต่สวนดังกล่าว ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2551 นายสิทธิพร โพธิโสดา เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น เป็นจำเลยที่ 1 พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.เป็นจำเลยที่ 2-5 ต่อศาลอาญาคดีหมายเลขดำที่ อ.4142 /2551 ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นเรื่องที่ศาลอาญารับคำฟ้องในประเด็นเดียวกับข้อกล่าวหาที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ

ซึ่งตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 86 บัญญัติไว้ ห้ามมิให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.รับหรือยกคำกล่าวหาตาม มาตรา 84 เกี่ยวกับเรื่องที่ศาลรับฟ้องในประเด็นเดียวกัน และอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลหรือที่ศาลพิพากษา หรือมีคำสั่งเด็ดขาดแล้ว แต่ปรากฏว่า จำเลยทั้ง 9 คนไม่ได้ยุติการไต่สวน จึงย่อมมีความผิดตามมาตรา 157 จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย

ศาลรับคำฟ้องไว้และนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 2 มีนาคม 2551 เวลา 13.30 น.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-01-07 19:23:20