WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 7, 2009

'ทีดีอาร์ไอ'จวกนโยบายปชป.ขาดจุดขาย

ที่มา ประชาทรรศน์

ประธานสถาบันทีดีอาร์ไอ สับนโยบายลอกการบ้านปชป.ไม่มีเอกลักษณ์ แนะใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส หาจุดขายของตัวเองสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

นายนิพนธ์ พัวพงศกร ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) กล่าวถึง นโยบายของรัฐบาลอภิสิทธิ์ 1 ว่า ค่อนข้างผิดหวังกับนโยบายซึ่งส่วนตัวมองว่าแม้จะมีนโยบาย 99 วัน ที่เป็นรูปธรรมสามารถทำได้จริง แต่ไม่มีความแตกต่างกับรัฐบาลของพรรคไทยรักไทยซึ่งต่างกันแค่สีและหีบห่อเท่านั้น ไม่มีความเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะนโบยายระยะยาวของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งตนมองว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง เพราะมองไม่ออกว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้เศรษฐกิจไปในทิศทางไหน ต้องการให้เป็นรัฐสวัสดิการหรือระบบเสรีที่รัฐบาลจะกำกับดูแลการแข่งขันให้เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ในภาวะที่เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะวิกฤติ ในไตรมาสที่ 1-2 การส่งออกจะลดลงนำไปสู่การเลิกจ้าง กลุ่มคนที่เดือดร้อนที่สุดคือกลุ่มคนตกงาน รัฐบาลจะต้องหาวิธีการที่แก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว หากยังทำงานแบบเช้าชามเย็นชามเศรษฐกิจไทยจะเลวร้ายยิ่งขึ้น ดังนั้นการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบจะต้องใช้นโยบายการคลังให้รวดเร็วและตรงจุดที่สุด ซึ่งตนคิดว่า สิ่งที่รัฐบาลความทำในระยะแรกคือ การจ่ายเงินเข้าประกันสังคมแทนแรงงาน เพราะจะทำให้แรงงานที่ตกงานมีเงินเหลือเพิ่มมากขึ้นโดยไม่ถูกหัก 5% เหมือนการยืดอายุชดเชยให้เป็น 9 เดือน ส่วนกลุ่มคนที่ไม่เดือดร้อนเต็มที่รัฐบาลควรเก็บไว้ก่อน

"อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ใช้วิกฤติให้เป็นโอกาสสร้างจุดขายให้ตนเองเพื่อสู่ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้า ส่วนการปรับตัวจากที่เป็นพรรคอนุรักษ์นิยมโดยมีความกระตือรือร้นมากขึ้นถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี" นายนิพนธ์ กล่าว