WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 9, 2009

สปน.ดอดแจ้งความจี้ตร.เชือดม็อบปล้นชาติ!ทำลายทรัพย์สูญ18ล้าน

ที่มา ประชาทรรศน์

ผอ.สปน.โร่แจ้งความสน.ดุสิต จี้ตร.เอาผิดม็อบพันธมารบุกทำเนียบฯรื้อทำลายทรัพย์สินราชการเสียหายกว่า 18 ล้านบาท ด้านผบก.น.1 รับลูก!ชี้ถือเป็นคดีอาญา ลุยตั้งทีมสอบสวน ยันการเมืองพลิกขั้วไม่กระทบรูปคดีแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (9 ม.ค.) นายมงคล แสงหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) ที่สน.ดุสิต ให้ดำเนินกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ร่วมกันบุกยึดทำเนียบรัฐบาลและเข้าไปรื้อทำลายทรัพย์สินใน สปน.พร้อมกับขโมยทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ของ สปน.ได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในอาคารที่ทำการ และได้ตรวจสอบและประเมินความเสียหายทั้งหมดประมาณ 18 ล้านบาท ซึ่งในส่วนนี้จะดำเนินคดีเฉพาะของ สปน.เท่านั้นไม่รวมของทำเนียบรัฐบาล ส่วนทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ประมาณ 30 กว่ารายที่กลุ่มพันธมิตรฯทำเสียหายนั้นจะดำเนินแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่สน.ดุสิตดำเนินการในครั้งต่อไป

ด้านพล.ต.ต.อนันต์ เปิดเผยภายหลังรับการแจ้งความว่า คดีนี้ถือเป็นคดีลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ อีกทั้งยังเป็นทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งถือเป็นคดีอาญา มีโทษจำคุก 5 ปีขึ้นไป โดยทางบก.น.1จะตั้งทีมพนักงานสอบสวน เนื่องจากทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ต้องรวบรวมพยานหลักฐานก่อนถึงจะกำหนดระยะเวลาในการดำเนินคดีได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเปลี่ยนขั้วทางการเมืองจะมีผลต่อการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯหรือไม่ ผบก.น.1 กล่าวว่า การเมืองไม่มีผลต่อรูปคดีอย่างแน่นอน ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวัชระ เพ่งผล ผู้ตรวจราชการสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการ กล่าวว่า ในเบื้องต้นจากการสำรวจความเสียหายพบว่า มีทรัพย์สินในส่วนของทางราชการส่วนกลาง ทั้งระบบไฟฟ้า ระบบประปา และกล้องวงจรปิดได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีความเสียหายในส่วนทรัพย์สินส่วนตัวของข้าราชการ

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้ออกมาเปิดเผยว่า ถ้าหลักฐานไม่เพียงพอก็ดำเนินการแจ้งความไม่ได้ โดยนายนายนัที เปรมรัศมี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันว่ามีหลักฐานเป็นบัญชีรายละเอียดต่างๆ รวมทั้งรูปถ่ายจากตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่เข้ามาตรวจสอบ ที่ยืนยันได้ว่ามีการบุกรุกพื้นที่และทรัพย์สินสูญหายจริง ดังนั้นตำรวจจะไม่รับแจ้งความไม่ได้