WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 7, 2009

'วิชิต'จ่อฟันแพ่ง-อาญาไล่บี้'มาร์ค' แบหลักฐานจ้างล็อบบี้ยิสต์ ไม่เกิน7วัน

ที่มา ประชาทรรศน์

'ทีมนายทักษิณ' ปัดจ้างล็อบบี้ยิสต์ แถลงไล่บี้'นายกฯมาร์ค'แจงหลักฐานด่วนภายใน 7 วัน จ่อเล็งดำเนินคดีแพ่ง-อาญา เชื่อ'หมอท็อป'ไม่ผิดเดี่ยว เผย'ทักษิณ'รับไม่ได้อย่างแรง แขวะรบ.ต่างตอบแทนไม่จริงใจ พฤติกรรมสวนทางหลอกเจรจาสมานฉันฑ์

จากกรณีที่ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์หลายแห่งเพื่อทำลายความเชื่อมั่นประเทศไทยนั้น ขณะเดียวกันวันนี้ (7 ม.ค.) ที่โรงแรมสยามซิตตี้ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และทีมกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวตอบโต้กรณีดังกล่าวโดยยังคงยืนยันอย่างหนักแน่นว่า พ.ต.ท.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ เพื่อทำลายความเชิ่อมั่นประเทศไทย และสถาบันเบื้องสูง เป็นการกล่าวหาและใส่ความของโฆษกพรรคประชาธิปัตย์เพื่อมุ่งหวังให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของอดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้พำนักอยู่ต่างประเทศและไม่มียศหรือตำแหน่งสำคัญใดๆในประเทศไทย จึงไม่มีเหตุจูงใจให้ต้องว่าจ้างบริษัทต่างประเทศเพื่อทำลายความเชื่อถือแต่อย่างใด

นายวิชิต กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ตนเชื่อว่าโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้กระทำผิดแต่เพียงผู้เดียวดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เร่งออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของนพ.บุรณัชย์ โดยเร่งนำหลักฐาน สัญญาว่าจ้างบริษัทต่างประเทศ และรายละเอียดรายจ่าย และขั้นตอนการดำเนินงานที่ได้กล่าวอ้างมา ทำการชี้แจงต่อสาธารณะชนภายใน 7 วัน เพื่อสร้างความกระจ่างต่อคำกล่าวอ้าง โดยหากพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเพิกเฉยไม่นำหลักฐานออกมาชี้แจงตามที่กล่าวมาในข้างตน จะถือว่าพรรคประชาธิปัตย์โกหกหลอกลวงประชาชน และทางทีมทนายความจำเป็นต้องดำเนินคดีทางกฎหมายต่อโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งทางแพ่งและทางอาญาฐานหมิ่นประมาท

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณในกรณีดังกล่าวแล้วหรือไม่ นายวิชิตกล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณในกรณีดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณเองก็รับไม่ได้ กับข้อกล่าวหาโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อกล่าวหาว่าท่านต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของสถาบันเบื้องสูง ซึ่งหากเป็นการโจมตีเพื่อเกมการเมืองนั้นยังคงพอรับได้ แต่ข้อกล่าวหานั้นรุนแรงถึงสถาบันเบื้องสูงซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง

ต่อข้อถามว่าได้มีการพิจารณาพฤติกรรมที่สวนทางของนายกรัฐมนตรีที่เคยกล่าวว่าจะมีการเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณ นายวิชิตกล่าวเสริมว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความชำนาญด้านเกมการเมือง ซึ่งที่รัฐบาลได้เคยกล่าวไว้เป็นการสวนทางกับคำพูดของตนเองโดยสิ้นเชิง แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจ ซึ่งนายอภิสิทธิ์จะต้องรับผิดชอบโดยการแสดงออกหรือไม่นั้น เป็นวิจารณญาณของนายกรัฐมนตรีเองว่าจะรับผิดชอบโดยวิธีใด และให้สังคมจะเป็นผู้ตัดสิน