WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 8, 2009

ถอดยศ'ทักษิณ'ชี้โทษติดคุก-ผิดวินัยตร.'มาร์ค'ปัดไม่ใช่สัญญาณรบ.

ที่มา ประชาทรรศน์

สตช.จ่อถอดยศ "ทักษิณ" หลังศาลสั่งจำคุกคดีที่ดินรัชดาฯ กองวินัยชี้ผิดเข้าข่ายระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุไม่มียื้อเวลา ขีดเส้น 1-2 วัน ส่งเรื่อง ผบ.ตร.พิจารณา พร้อมย้ำไม่ใช่เกมการเมือง ขณะที่ 'อภิสิทธิ์' ปัดเผือกร้อน! ยันรัฐบาลไม่ได้ส่งสัญญาณให้ตำรวจถอดยศอดีตนายกฯผลัดถิ่น!!

วันนี้ (8 ม.ค.) พล.ต.ต.ปัญญา เอ่งฉ้วน ผู้บังคับการกองวินัย (ผบก.วน.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 2 ปี ในคดีที่ดินรัชดาว่า ทางกองวินัยในฐานะหน่วยงานต้นเรื่อง ได้ทำการตรวจสอบตามข้อมูลที่ปรากฏ และพบว่ากรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าเงื่อนไของค์ประกอบตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ.2547 เนื่องจากถูกศาลพิพากษาจำคุก และคดีถึงที่สุดแล้ว จึงได้ส่งเรื่องไปยังกองกำลังพล เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2552 ซึ่งกระบวนการขั้นต่อไป ทางกองกำลังพลจะต้องประมวลเรื่องเพื่อเสนอไปยังพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.เพื่อพิจารณาดำเนินการถอดยศต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้บังคับการกองกำลังพล กล่าวว่า ได้รับเรื่องจากกองวินัย เมื่อวันที 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะต้องนำมาพิจารณาตามระเบียบ ซึ่งทางกองวินัยได้ชี้มาแล้ว ทางกองกำลังพลก็ต้องนำมาพิจารณาว่ากรณีดังกล่าวเข้าระเบียบเกี่ยวกับกำลังพลหรือไม่ ซึ่งจะต้องพิจารณาตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องปกติซึ่งกองกำลังพลก็จะทำไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ยืนยันว่าจะไม่มีการยื้อหรือประวิงเวลา ขอเวลาประมวลเรื่อง1-2 วัน จากนั้นจะเสนอให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.พิจารณา ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

'เพื่อไทย'กร้าว!ไม่เหมาะสมหากถอดยศอดีตนายกฯ

ด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องและมีอำนาจสั่งการดังกล่าวคิดถึงด้วยว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ เคยทำประโยชน์อะไรให้ประเทศบ้าง และควรจะดูสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ด้วย ว่ามันเหมาะสมหรือไม่ที่จะมาถอดยศของอดีตนายกรัฐมนตรีตอนนี้ เพราะรัฐบาลเองก็บอกว่าต้องการให้เกิดความรักความสามัคคีกันในประเทศ

'มาร์ค'ปัด!รัฐบาลไม่ได้ส่งสัญญาณตร.ถอดยศ'ทักษิณ'

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุเห็นควรถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องที่ฝ่ายปฏิบัติทำไปเป็นขั้นตอน และขณะที่พบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติวันนี้ ก็ไม่มีการพูดถึง หรือยืนยันว่าขั้นตอนดำเนินการถอดยศใช้เวลานานเท่าใด ทั้งนี้ขอย้ำว่าไม่มีการส่งสัญญาณใดๆทั้งสิ้นจากรัฐบาล ไม่มีการละเว้นหรือกลั่นแกล้ง