WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 8, 2009

พรรคเพื่อไทยเตรียมเอาผิดกรณีใช้กำลังข่มขู่หาเสียงเลือกตั้งในบุรีรัมย์

ที่มา MCOT News

กรุงเทพฯ 8 ม.ค. -นายโสภณ เพชรสว่าง อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย หนึ่งในคณะปราศรัยหาเสียงในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกลุ่มคนเสื้อแดงขว้างขวดน้ำ ก้อนหิน และไข่เน่า ใส่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในการปราศรัยหาเสียงให้นายจำรัส เวียงสงค์ ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย ว่า เหตุการณ์และพฤติกรรมเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในการหาเสียงในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นกลุ่มจัดตั้งมาจาก อ.ชำนิ อ.กระสัง และ อ.ประโคนชัย เพราะมีการรณรงค์โปรแกรมหาเสียงว่าจะมีนายณัฐวุฒิ นายจตุพร และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย มาปราศรัย แต่เมื่อนายณัฐวุฒิ พูดบนเวทีก็มีการตะโกนแซวตลอด และเมื่อนายจตุพร ขึ้น คนที่ใส่เสื้อแดงได้ขว้างปาขวดน้ำ ไข่ ขึ้นบนเวทีจนปราศรัยไม่ได้ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หาเสียงลำบาก

นายโสภณ กล่าวอีกว่า ในวันนี้หลังจากการเมืองเปลี่ยนขั้ว ทำให้อำนาจการบริหารใน จ.บุรีรัมย์ ตกอยู่ภายใต้อำนาจของนักการเมืองบางคนบางกลุ่ม ทั้งนี้ ไม่ทราบจะไปขอความเป็นธรรมจากใครได้ และคิดว่าการเลือกตั้งหนนี้ ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตยตามที่รัฐธรรมนูญต้องการ

“ในวันนี้ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยได้ทำเรื่องไปถึง กกต.เพื่อขอให้ส่งกำลังตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยในการเดินทางปราศรัยที่ อ.กระสัง และ อ.สตึก ขณะนี้พรรคเพื่อไทยกำลังดูข้อกฎหมายว่ากรณีที่มีการใช้อำนาจอิทธิพล กำลังข่มขู่ เข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งฯ หรือไม่ จึงขอให้ กกต.ติดตามช่วยจับตาเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะทราบว่ามีการวางแผนในการจัดกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไม่ใช่กลุ่มของ นปช.ออกมาเคลื่อนไหว สร้างสถานการณ์และทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องแล้วจะโยนหรือป้ายความผิดให้กับกลุ่มเสื้อแดงของ นปช.” นายโสภณ กล่าว. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-01-08 17:30:31