WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 8, 2009

เอ็กซเรย์ทั่วทำเนียบสกัดระเบิดม็อบมารบึ้มวันเด็ก

ที่มา ประชาทรรศน์

ทำเนียบรัฐบาลระทึก! เกิดเหตุบึ้มท่อน้ำ สร้างความแตกตื่นให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดดูที่เกิดเหตุ กันคนออกจากพื้นที่เสี่ยง ตร.ย้ำม็อบมารทิ้งซากระเบิดปิงปอง เร่งรวบหลักฐานมัดตัวเอาผิด วางกำลังพลเข้มเอ็กซเรย์รอบทำเนียบพรุ่งนี้

วันนี้ (8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดเสียงระเบิดดังกล่าวในท่อระบายน้ำบริเวณระหว่างตึกสันติไมตรีกับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเหตุดังกล่าวไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายหรือมีผู้บาดเจ็บ แต่ทำให้เกิดเสียงดังมาก สร้างความแตกตื่นให้กับเจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่กำลังจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานวันเด็ก แต่เห็นว่ามีฝาท่อระบายน้ำเปิดอยู่จึงไปขยับให้เข้าที่ก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น ซึ่งภายหลังเกิดเหตุดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นให้กับข้าราชการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยได้นำกรวยมาวางกั้นพื้นที่ประมาณ 3X5 เมตรในบริเวณที่เกิดเหตุไว้ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม มีการจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุระเบิดดังกล่าวน่าจะมาจากระเบิดปิงปองที่เหลือตกค้างจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งบุกยึดทำเนียบรัฐบาลไว้ก่อนหน้านี้

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเกิดเหตุระเบิดที่ทำเนียบรัฐบาลและเกิดเหตุระเบิดหลังห้องทำงานของนายกฯอาจเป็นระเบิดที่ตกค้างไว้เมื่อไรก็เป็นไปได้ แต่วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มาทำความสะอาดเพื่อรับงานวันเด็กก็ให้เขาดำเนินการตรวจสอบให้เต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นไปได้หรือเพราะว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหมดแล้ว นายสุเทพ กล่าวว่า ตนจะไปตอบแทนได้อย่างไรต้องฟังทางเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรไปมากกว่านี้ แต่สำหรับการงานวันเด็กก็ยังจะจัดเหมือนเดิม

ตร.ย้ำม็อบมารทิ้งซากระเบิดปิงปองเร่งรวบหลักฐานมัดตัว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร) พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผบช.ส. กล่าวถึงกรณีที่มีระเบิดที่ทำเนียบรัฐบาลว่า จากการไปตรวจสอบพบว่าเป็นลักษณะของระเบิดปิงปองขนาดเล็ก ซึ่งอยู่ในท่อระบายน้ำและมีเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาลไปงัดขึ้นมาทำให้เกิดระเบิดขึ้นแต่ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าเป็นระเบิดเก่าช่วงที่มีการชุมนุมก่อนหน้านี้ ไม่เกี่ยวกับการดิสเครดิตรัฐบาลแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาลทำการสำรวจรอบทำเนียบและลงไปดูในร่องน้ำ ท่อระบายน้ำ และคลองรอบทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เย็นนี้ถึงวันพรุ่งนี้เพื่อให้เกิดความแน่ใจถึงความปลอดภัยในวันเด็กแห่งชาติที่จะถึงนี้เพราะจะมีเด็กมาทำเนียบรัฐบาลกันเป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกันกับพล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้บังคับการนครบาล1 กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเหตุระเบิดท่อน้ำภายในทำเนียบรัฐบาล โดยเปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า จากการตรวจสอบพื้นที่แล้ว คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นระเบิดปิงปอง ที่น่าจะตกค้างจากการตรวจสอบหลังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ส่งมอบทำเนียบคืน เมื่อปลายปี 2551 ที่ผ่านมาหลังจากที่บุกยึดมานานหลายเดือน

แม้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เค้าเคลียร์พื้นโดยรอบทำเนียบ โดยการนำเอาสุนัขตำรวจเข้าไปดมหาวัตถุระเบิดแล้วก็ตาม แต่อาจจะมีการเล้ดลอดได้ เนื่องจากกลิ่นน้ำเสียภายในท่อระบายน้ำกลบกลิ่นวัตถุระเบิด จึงทำให้ไม่สามารถตรวจพบเจอวุตถุระเบิด

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) เวลาประมาณ 09.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะวางกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง เพื่อป้องกันความปลอดภัยก่อนการจัดงานวันเด็กแห่งชาติที่จะเปิดโอกาสให้เด็กเข้าเยี่ยมชมทำเนียบ ส่วนการดำเนินการทางคดี ตนได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนส.น.ดุสิต สอบปากคำเจ้าหน้าที่ทำเนียบแล้ว เพื่อรวบรวมหลักฐานเอาผิดกับกลุ่มพันธมิตรฯในลำดับต่อไป