WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 9, 2009

คนรักอุดร’ไม่ปลื้มปิดวิทยุชุมชนยืนยันไม่เคยทำผิดกฎหมาย กทช.

ที่มา ประชาทรรศน์

จากกรณีที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเรื่องที่วิทยุชุมชนได้มีการปลุกระดมคนให้ออกมาเคลื่อนไหวนั้น ทำให้ตนเองมีความรู้สึกหนักใจในเรื่องนี้ แต่การเข้าไปดูแลจัดการนั้นติดปัญหา เพราะเป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. ที่จะเข้าไปดูแล แต่ยังไม่มีความชัดเจนอีกทั้ง พ.ร.บ.จัดสรรคลื่นความถี่ ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ รัฐบาลไม่มีอำนาจเข้าไปจัดการ ซึ่งการป้องกันเบื้องต้นทำได้เพียงต้องอาศัยกฎหมายด้านความมั่นคงไปดำเนินการ และขณะนี้ทางตำรวจคงดำเนินการตรวจสอบอยู่แล้ว โดยเฉพาะบางคลื่นที่มีการปลุกระดมคนให้โค่นล้มรัฐบาล ทั้งในภาคเหนือและภาคอีสาน

“สำหรับคลื่นวิทยุชุมชนที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการติดตามการนำเสนอเนื้อหา ซึ่งอาจเข้าข่ายมีความผิดด้านความมั่นคง ได้แก่ คลื่นคนรักอุดร และสถานีวิทยุของเครือข่ายกลุ่มคนรักเชียงใหม่” สาทิตย์กล่าว

ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้น ทำให้นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ออกมากล่าวในวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ว่าตนขอยืนยันว่าการที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมากล่าวเช่นนี้ตนเกรงว่าจะทำให้คนเสื้อแดงอุดรฯ นั้นไม่พอใจ

ทั้งนี้ทาง คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช.ก็เคยบอกว่ายังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จัดสรรคลื่นความถี่ สถานีวิทยุชุมชน และ 3 ปีที่ผ่านมาก่อนที่จะมาก่อตั้งสถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร ที่บ้านหนองเหล็ก ซอย 9 นั้น ก็เป็นความคิดเห็นของสมาชิกโดยรวมที่ช่วยกันนำเงินมาสนับสนุนจนได้เงินกว่า 3 ล้านบาทเพื่อนำมาก่อสร้างสถานีแห่งนี้จนแล้วเสร็จ

“ตอนนี้ผมก็ได้เรียกนักจัดรายการวิทยุชมรมคนรักอุดร FM 97.50 MHz ทุกคน มารับทราบถึงแนวทางการจัดรายการโดยแจ้งให้นักจัดรายการทราบถึงการออนแอร์หน้าไมค์ของสมาชิกให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่ไปแตะต้องพูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์โดยเด็ดขาด และขณะนี้ก็คงจะลดบทบาทลง เพราะเกรงว่าสมาชิกคนเสื้อแดงที่อุดรธานีรวมไปถึงสมาชิกชมรมคนรักอุดรจะโทรศัพท์ออนแอร์เข้ามาพูดด้วยถ้อยคำที่รุนแรงและโจมตีรัฐบาลมากจนเกินขอบเขต” นายขวัญชัยกล่าว

ในวันเดียวกัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินการวิทยุชุมชนที่ปลุกปั่นสร้างความแตกแยก ก็คงต้องว่าไปตามกรอบของกฎหมาย รัฐบาลเคารพสิทธิ์ ของสื่อมวลชน แต่สื่อที่ไปละเมิดสิทธิของผู้อื่น รัฐบาลก็สามารถดำเนินการได้ทันที ไม่จำเป็นต้องมีใครมาแจ้งความแต่ต้องทำอย่างนุ่มนวล พร้อมทั้งยัง เผยว่านายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานความร่วมมือในการแก้ปัญหาเว็ปไซต์หมิ่นเบื้องสูง โดยไม่จำเป็นต้องจัดตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมาเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งวันนี้ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงกลาโหม, กระทรวงไอซีที, กระทรวงยุติธรรม, กองทัพบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มาร่วมหารือ