WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 10, 2009

'จงรัก'ลั่นสืบเอาผิดม็อบสถุนไกลเกินครึ่ง ย้ำโทษความผิดสูงทะลุเพดาน

ที่มา ประชาทรรศน์

'จงรัก'ระบุกรณีการปาไข่ถือเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน วอนทุกฝ่ายชุมนุมอย่างสงบ ย้ำไม่ละคดีม็อบมารผลาญชาติ เผยคืบหน้ากว่าครึ่ง ล่าสุดสอบพยานร่วม 200 ปาก ย้ไมีความผิดโทษสูง ลั่นไม่ขอเลือกปฏิบัติทั้งเหลือ-แดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ม.ค.) พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีการปาไข่ไปยังบุคคลอื่นถือเป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ซึ่งจะมีทั้งโทษปรับและจำคุก ซึ่งตนอยากกล่าวเตือนด้วยความหวังดีไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทำเหตุดังกล่าว เนื่องจากเคยมีกรณีทำนองนี้เกิดขึ้นมาก่อน ถึงแม้ผู้ถูกกระทำจะไม่เอาผิดแต่ก็ถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดอาญาแผ่นดินจึงไม่สามารถยอมความได้ ดังนั้นจึงอยากให้ผู้ชุมนุมดำเนินการชุมนุมกันอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ และไม่ละเมิดต่อกฎหมายบ้านเมืองเพราะถือเป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้


ทั้งนี้พล.ต.อ.จงรักฯ กล่าวว่า ในการดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่ยึดทำเนียบรัฐบาล รวมกระทั่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ดอนเมือง ตำรวจไม่ได้ละเลยและได้สอบสวนมาตั้งแต่หลังเกิดเหตุใหม่ๆ ซึ่งขณะนี้ได้ตรวจสอบพยานบุคคลไปแล้วกว่า 200 ปาก และมีความคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 70 โดยมีการประชุมมาโดยตลอด ซึ่งในวันอังคารนี้จะมีการประชุมกันอีก แต่เหตุที่ต้องใช้ระยะเวลาเพราะเป็นการกล่าวหาว่าได้กระทำความผิดเกี่ยวกับการมั่วสุม ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง บุกรุก ทำให้เสียทรัพย์และความผิดฐานอื่นๆ ซึ่งถือเป็นความผิดสำคัญ มีอัตราโทษสูง ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐาน เพราะฉะนั้น ตนขอยืนยันว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มิได้ละเว้นการดำเนินการใดๆ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเสื้อเหลืองและเสื้อแดง