WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 10, 2009

'เชาวรินทร์'ค้านตั้ง 'นาม'ที่ปรึกษาฯ 'พีระพันธ์'

ที่มา ประชาทรรศน์

"เพื่อไทย" มั่นใจ ประชาชนให้การตอบรับเลือกตั้งซ่อมส.ส. และผู้ว่าฯ กทม. วอนประชาชนช่วยจับตาการเลือกตั้ง หวั่นมีการทุจริต 'เชาวรินทร์' เตรียมค้านตั้ง 'นาน ยิ้มแย้ม' เป็นที่ปรึกษารมว.ยธ. ชี้มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้ต้องเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ใหม่ ด้าน 'มาร์ค' บอกพท.ร้องกกต.หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ฟันธง 'คุณชาย' เข้าวิน

ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่า ที่ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ในครั้งนี้ นายนาม ยิ้มแย้ม มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะ เกิดขึ้นจากการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบของนายนาม สมัยที่เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) โดยพยายามดึงเรื่องการตรวจสอบทุจริตการจัดซื้อรถเรือดับเพลิงของ กทม.ไว้จนหมดวาระ แล้วจึงส่งต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. จนทำให้เกิดการเลือกตั้งใหม่ ดังนั้น การจะตั้งนายนามเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จึงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะถ้าเป็นข้าราชการ ก็เข้าข่ายการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ นอกจากนี้นายเชาวริน กล่าวว่า จะขอเป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม เพื่อคัดค้านการแต่งตั้งนายนาม เอง

'เพื่อไทย'วอนประชาชนช่วยจับตาการเลือกตั้ง

ขณะที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะได้รับการตอบรับ จากทั้งการเลือกตั้งซ่อม และเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ในวันพรุ่งนี้
พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันจับตา หลังได้รับรายงานการทุจริตเลือกตั้ง ว่าจะมีการทุจริตในเรื่องการเปลี่ยนหีบบัตรเลือกตั้งระหว่างขนย้าย การเผาหีบบัตรเลือกตั้ง และการสับเปลี่ยนหีบบัตรเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนหน้านี้ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างยุติธรรม

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้มงวดกับการเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่เลือกตั้งซ่อม ส.ส.อีสาน อาทิ จังหวัด บุรีรัมย์ อุบลราชธานี อุดรธานี ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง เกรงว่าอาจจะมีการทุจริตเกิดขึ้นได้ เพราะถ้าพรรคได้ ส.ส.กลับคืนมาทั้งหมด จะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างแน่นอน

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2550 การทำโพลของสำนักต่างๆ ระบุว่า พรรคพลังประชาชนจะได้เสียงใน กทม.มากกว่า 20 เสียง แต่ผลการเลือกตั้งออกมากลับได้เพียง 9 คน และมีเหตุการณ์หีบบัตรเลือกตั้งถูกเผา ดังนั้น การเลือกตั้ง วันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.) อาจมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก จึงมีความกังวลใจ ต้องการให้ทุกฝ่ายให้ความสำคัญเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไร พรรคก็พร้อมยอมรับ แต่ต้องการให้การเลือกตั้งมีความบริสุทธิ์

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีทั้งการนับคะแนนในหน่วยของการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. และนับคะแนนรวมกันในสถานที่นับคะแนน ของการเลือกผู้ว่าฯ กทม. ทำให้ขั้นตอนการลำเลียงบัตรเลือกตั้ง อาจมีการเปลี่ยนถุงบัตรได้ โดยเฉพาะรถส่วนตัวที่จะใช้ขนบัตร ที่มีหลังคาปิดมิดชิด จึงต้องการให้ประชาชนติดตามการขนหีบบัตรอย่างใกล้ชิด รวมถึงสถานที่นับคะแนนที่สำนักงานเขตจัดไว้ ขอให้เป็นสถานที่เปิดเผย หรือให้ผู้สังเกตการณ์มองเห็นในระยะที่ชัดเจนได้

'มาร์ค'ให้"เพื่อไทย"ฟ้องกกต.หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ฟันธง 'สุขุมพันธ์' เข้าวิน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการปฏิบัติตัวของเจ้าหน้าที่รัฐ ในเรื่องการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ว่าขอให้ร้องเรียนกับ กกต. ซึ่งในส่วนรัฐบาลพร้อมดำเนินการในสิ่งที่ถูกต้อง เชื่อผลการเลือกตั้งจะไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล หรือต้องทำให้ปรับคณะรัฐมนตรี

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยความมั่นใจว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร ในวันพรุ่งนี้ ประชาชนจะให้การสนับสนุนหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ว่าฯกรุงเทพมหานครแน่นอนเพราะนโยบายที่เสนอเป็นประโยชน์ต่อชาวกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก และการทำงานร่วมกับรัฐบาลจะง่ายขึ้นส่วนการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อแทนตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ว่างที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่า จากผลโพลล์ที่สำรวจพบว่าฝ่ายค้านจะได้ที่นั่งทั้งหมดนั้น ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวล เพราะเชื่อว่าจะไม่เป็นความจริง แต่หากเป็นจริงก็จะไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ ยังพูดถึงกรณีการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่ารัฐบาลไม่ได้สั่งการในเรื่องดังกล่าว และไม่ได้ดำเนินการ 2 มาตรฐานกับการดำเนินคดีกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ปิดสนามบินทั้ง 2 แห่ง เนื่องจากมี ส.ส.ของพรรคเป็นแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนไม่มีปัญหา ได้เจรจากับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชาแล้ว และได้รับการยืนยันว่า จะเดินทางมาร่วมการประชุมในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ถึง 1 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน

กกต.ยันยังไม่ได้รายงานเรื่องการทุจริต

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตรวจความพร้อมการเตรียมการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เขต 10 กรุงเทพมหานคร(กทม.) และการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม. ที่เขตบางบอน ระบุว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการทุจริต แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่วางตัวเป็นกลาง โดยจะจัดชุดป้องปรามลงพื้นที่หาข่าว เฝ้าระวังการทุจริต โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน อย่างไรก็ตาม ไม่กังวลการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะหากขัดขวางการเลือกตั้งจะถือว่าทำผิดกฎหมาย พร้อมมั่นใจว่าจะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามเป้าที่ตั้งไว้

กทม.กำชับผู้สมัครระวังเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็ก

นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังตรวจวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือกตั้ง ว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการเวลา 24.00 น. ส่วนการเลือกตั้งซ่อมเขต 10 จะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการประมาณเวลา 18.00 น. พร้อมแสดงความมั่นใจว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยพร้อมย้ำผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ให้ระมัดระวังการเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็ก เพื่อไม่ให้เกิดสุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง