WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 10, 2009

แกนนำเสื้อแดงต้องปรับจังหวะก้าวรุกใหม่

ที่มา thaifreenews

โดย : พิราบ002

ขออนุญาตินำบทความของคุณปีกซ้าย จากบอร์ดประชาไทมาเผยแพร่ต่อเพราะเห็นว่ามีประโยชน์อย่างมาก บทความที่ดีแบบนี้ไม่อยากให้สูญเปล่า ถ้ามีอะไรที่ผิดพลาดก็ขออภัยต่อคุณปีกซ้ายมาณ.ที่นี่ด้วยครับ

ตอนนี้ผมก็ไม่ทราบว่าทางแกนนำเราดำเนินงานไปถึงไหนแล้ว และบทความนี้ท่านได้ศึกษาดูบ้างหรือยัง คิดว่าดีมีประโยชน์หรือคิดว่าเช่นไร





โดย คุณปีกซ้าย
ที่มา บอร์ดประชาไท
3 มกราคม 2552
ชุมชนชาวเน็ตฝ่ายประชาธิปไตยในบอร์ดประชาไท พากันเสนอต่อแกนนำคนเสื้อแดงว่า ต้องปรับเปลี่ยนจังหวะก้าวรุกหลังปีใหม่ ใช้ยุทธวิธีบี้โจรจับโจร จากนั้นค่อยตลบหลังล้างคอกโจรยกรัง ด้วยการเริ่มต้นขีดเส้นตายให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ต้องดำเนินคดีเอาผิดเหตุการณ์พันธมิตรยึดสนามบินเป็นอันดับแรกก่อน เพราะจะได้รับเสียงสนับสนุนท่วมท้นจากทั้งประชาชนในประเทศ และในระดับสากล หากรัฐบาลรับลูกก็ให้ตามกดดันให้เร่งดำเนินคดีจับแกนนำโจรก่อการร้ายลงโทษให้เด็ดขาด พร้อมชดเชยค่าเสียหาย พร้อมเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลัง แต่หากรัฐบาลอภิสิทธิ์เพิกเฉย ก็ให้ยกระดับเป็นการขับไล่รัฐบาลได้ทันที ก็จะไม่ถูกประชาชนเสียงเงียบออกมาคัดค้าน โดยอ้างเพื่อเห็นแก่ความสงบของชาติ




คุณปีกซ้ายนำเสนอในกระทู้เรื่อง"วาระที่เสื้อแดงต้องเคลื่อนไหวก่อน คือเอาผิดโจรยึดสนามบิน ทั้งในประเทศและสากลจะขานรับกว่า"โดยระบุว่า ในทางสากลนั้น เขาให้ความสนใจประเด็นโจรก่อการร้ายพันธมิตรปิดสนามบินมากที่สุด เพราะไปกระทบต่อพลเมืองของเขาที่เดือดร้อน คงจำกันได้ว่าสื่อมวลชนต่างประเทศทั้งอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่นพากันโจมตีพันธมิตรและผู้หนุนหลังในเรื่องนี้พร้อมเพรียงกัน

สอดรับกับทูตของ6ชาติคือสหรัฐ อียู ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ แคนาดาก็ออกแถลงการณ์เรื่องนี้ในวันที่4ธ.ค.คือต้องเอาผิดกับโจรพันธมิตร และโจรพันธมิตรก็ต้องให้คำมั่นว่าจะไม่ปิดสนามบินอีก

คนในประเทศก็เห็นว่าต้องเอาเรื่องนี้เป็นประเด็นที่ต้องมาก่อน ไม่ใช่ยุบสภา ไม่ใช่ลาออก ไม่ใช่อย่างอื่น

ผมจึงขอเสนอว่าจังหวะก้าวที่เสื้อแดงควรทำน่าจะเป็นดังนี้

ขั้นแรก-ยื่นเงื่อนไขเส้นตายต่อรัฐบาลอภิสิทธิ์ว่าต้องมีการดำเนินคดีกับพฤติการณ์โจรยึดสนามบิน ชดใช้ความเสียหายต่อการท่าอากาศยาน25,000ล้าน ต่อการบินไทยอีก20,000ล้าน ต่อสายการบินต่างๆอีก200,000ล้าน ชดใช้ค่าเสียหายทำเนียบ200ล้านบาท แกนนำโจรพันธมิตร9คน ใครต้องถูกดำเนินคดี สมุนโจรที่ยิงแท็กซี่ ยิงคนในสุวรรณภูมิใครบ้างต้องถูกจับดำเนินคดี มีใครบ้างต้องส่งให้ศาลอาชญากรระหว่างประเทศดำเนินคดี ผู้อยู่เบื้องหลังต้องโดนอะไรบ้าง ว่าไป

ยื่นเงื่อนไขไปว่าภายใน48ชั่วโมงหรือกี่ชั่วโมงต้องมีความคืบหน้าทางคดีอย่างไร ภายในกี่วันต้องจับกุมคุมขัง ภายในกี่วันต้องส่งขึ้นศาลอาชญากรระหว่างประเทศ ภายในกี่วันผู้อยู่เบื้องหลังจะต้องชดใช้ฯลฯ

ขั้นต่อไป-ฟังว่ารัฐบาลอภิสิทธิ์จะรับเงื่อนไขหรือไม่ หากรับก็ตามจี้ตามกดดันกันถึงที่สุด หากไม่รับหรือโย้เย้ อันนี้เต็มตีนเลย จะกดดันยื่นเงื่อนไขให้ยุบสภา หรือให้ลาออกภายในกี่วันก็ว่าไป รับรองว่าแนวร่วมมาตรึมทั้งในประเทศและในทางสากล

คือผมเห็นว่าลำพัง จู่ๆแกนนำเสื้อแดงลอยๆขึ้นมาว่าให้ยุบสภา คนที่เขาไม่รู้ว่าทำไม ก็จะโต้กลับมาง่ายๆว่าต้องให้โอกาส ต้องเห็นแก่ความสงบ หรืออย่างดีก็คือพวกเสื้อแดงแมร่งก็เลวพอกับเสื้อเหลือง บ้านเมืองเลยวุ่นไม่เลิกฯลฯ

แต่หากมาเริ่มจากขั้นต้นที่คนทั้งในประเทศและต่างประเทศมทันเห็นร่วมๆกัน(ต่างประเทศอย่างที่บอกไปทูต6ชาติมหาอำนาจ+สื่อเทศด่ากันไปทางเดียว ส่วนในประเทศผลสำรวจโพลล์ก็ชี้ว่าคนไทยผิดหวังกับพันธมิตรสูงสุด และผิดหวังสุดๆกับการปิดสนามบิน)

เอาเป็นว่าผมไม่ขัดข้องที่แกนนำเสื้อแดงโฟกัสไปที่การยุบสภา แต่ผมติดใจแค่ว่า ทำไมพวกคุณไม่เริ่มจากขั้นแรกคือ ประเด็นยึดสนามบินที่หากเคลื่อนเรื่องนี้ก่อน จะมีแต่คนเฮโลเอาด้วยทั้งโลก หากอภิสิทธิ์เดินตาม ก็ตามไล่บี้ให้สุดตรีน แต่หากโยกโย้ขึ้นมาก็ใส่กันสุดตรีนเหมือนกันเรื่องยุบสภา ลาออก

คราวนี้ใครจะมาด่าว่าเสื้อแดงยังโง้นยังงี้ มันก็หาเรื่องด่าไม่ได้แล้ว

กิจกรรมต้องห้าม อย่าไปม็อบป่วนASEAN SUMMITเดี๋ยวเน่าเหมือนเสื้อเหลือง

ที่สำคัญกิจกรรมบางอย่างไม่ทำได้ก็ดีเพราะจะเสียการสนับสนุนครับ เช่น

1.ไปม็อบกดดันที่ประชุมASEAN SUMMITนี่ห้ามทำเลย ทำเมื่อไหร่เสื้อแดงก็จะภาพพจน์เน่าพอๆกับเสื้อเหลือง เผลอๆเละกว่าเพราะสื่อจ้องเล่นงานเสื้อแดงอยู่แล้ว

2.ม็อบตีนตบไปตามบี้พวกมาร์คแบบให้คนรำคาญเล่น อย่าทำ เพราะจะเสียการสนับสนุนจากคนส่วนใหญ่

(ผลสำรวจคนเข้าข้างสีแดง25% เหลือง15% อีก60%เป็นกลุ่มไม่เอาใคร เทไปข้างไนก็ได้ กลุ่มนี้ยี้การยึดสนามบิน เสื้อแดงก็เน้นๆเรื่องนี้ไปเลย ได้รับแรงหนุนบาน ทางสากลก็เอาด้วย)

ไม่มีเหตุผลครับที่แกนนำเสื้อแดงจะไม่หยิบเรื่องนี้เล่นก่อน หากไปกดดันยุบสภา ลาออก หรือป่วนอาเซียนซัมมิต ผมถือว่าไม่เป็นมวย หรือเผลอๆก็ล้มมวย

ลูกอยู่ตีนเราแท้ๆ จ่อๆหน้าโกล์ ง้างแล้วยิงหน่อยครับ งานนี้มีแต่เฮ


ให้แกนนำเสื้อแดงขีดเส้นตายจับโจรยึดสนามบินก่อน ยินดีควักเงินลงขัน

ทั้งนี้ชุมชนคนฝ่ายประชาธิปไตยในบอรืดประชาไทต่างก็สนับสนุนข้อเสนอดังกล่าวไปในทำนองเดียวกันว่าแกนนำเสื้อแดงสมควรนำไปกำหนดเป็นจังหวะก้าวรุกต่อไป โดยคุณลิเกหลังม่านกล่าวว่า สนับสนุนแนวคิดนี้ของจขกท.ครับ..
เรื่องยึดสนามบินทั้งสุวรรณภูมิและดอนเมืองรวมไปถึงการยึดรัฐสภาเป็นความผิดที่ชัดแจ้งและเป็นความผิดสำเร็จ..

ต้องมีการติดตามและกดดันอย่างต่อเนื่องและหนักหน่วง..
สังคมไทยและสังคมโลกมีส่วนร่วมและได้รับผลกระทบร่วมกัน..

ตอนนี้ทางฝากรัฐบาลโจรกับผู้เกี่ยวข้องต่างก็ปิดปากเงียบและยังช่วยกันกลบเกลื่อนทำลายหลักฐาน (ดูกรณีระเบิดที่เป็นวัตถุพยานที่ได้เก็บรวบรวมได้จากทำเนียบเป็นตัวอย่าง)...

แกนนำพันธมิตรส่วนใหญ่เก็บตัวเงียบเพื่อหลบกระแส..

อย่าปล่อยให้พวกเชรี่ยเนี่ยลอยนวล..

ตามล้างตามเช็ดพวกมัน...อย่าเลิกลา..

ถ้าคนที่แอบหนุนมันอยู่ข้างหลังกระโดดออกมาปกป้องอีกก็จะได้เห็นกันจะจะอีกรอบ..

ช่วยๆกันครับ..

ถ้าจะตั้งกองทุนเพื่อทำการนี้โดยเฉพาะก็ขอให้บอก..
ผมยินดีช่วยสุดกำลังครับ..

หากรัฐบาลปชป.เฉยไม่เอาผิดโจรไฮแจ็คจะทำให้ทั่วโลกหันมาหนุนเสื้อแดง

คุณดอกจาน กล่าวว่า เห็นด้วยครับ ผมเคยตั้งกระทู้แบบนี้ไปทีหนึ่งแล้ว ภารกิจหลักของคนเสื้อแดงคือ เอาพันธมิตรเข้าคุกครับ บีบให้ ปชป.ดำเนินคดีกับพันธมิตรให้ได้ ถ้ามันไม่ทำ ค่อยเล่นงาน ปชป.ว่ามันไม่ความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศ เพราะมันไม่สามารถสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมได้

วิธีนี้ เราจะได้แนวร่วมทั่วโลกเลยหล่ะ ไม่เฉพาะแต่ในประเทศไทย

คุณNaikor กล่าวสนับสนุนว่า ถ้านำพวกแกนนำมาดำเนินคดีได้...ผมคนนึงละครับที่จะขอยอมรับ รบ.นี้ได้ในระดับนึงครับ...เห็นด้วยกับ จขกท.มากครับ เราควรที่จะประสานประเทศที่เสียหายจากการบุกยึดสนามบินของพวกโจร...ร่วมกันแจ้งความดำเนินคดีในฐานะผู้ก่อการร้ายสากล..รีบดำเนินการโดยด่วนเลยครับเพราะว่าตอนนี้ไอ้พวกโจรชั่วมันยังลอยนวลอยู่เหมือนพวกมันไม่ได้ก่อกรรมทำชั่วอะไรไว้เลย...ประชาชนยิ่งเห็นยิ่งปวดใจครับ ต้องทำให้ทั่วโลกเขายอมรับกระบวนการยุติธรรมของไทยให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรกเลยครับในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้

วอนแกนนำเสื้อแดงต้องเริ่มจากจุดนี้อย่าข้ามขั้นไล่รัฐบาล

คุณgumguam กล่าวหนุนว่า เห็นด้วยๆๆๆๆ

ผู้ก่อการร้ายอุบาทว์ยึดสนามบิน เป็นประโยชน์กับคนรักความเป็นธรรม
พวกมันทำชั่ว ทำพลาดร้ายแรงครั้งนี้ ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์สูงสุด
..คนทั้งโลกไม่มีใครรับได้ ประเด็นนี้จึงชอบธรรมที่จะสร้างพลังอันยิ่งใหญ่
..มีเบื้องลึกเบื้องหลังอันใดหรือ ประเด็นนี้จึงไม่ชูให้เป็นหัวใจของการต่อสู้
( อาจร่วมกับประเด็นอื่นก็ได้ )

แต่มองไม่เห็นเหตุผลที่จะละทิ้งให้เป็นเรื่องของกฏหมาย
..กฏหมายในประเทศนี้มันไม่มีแล้ว..สำหรับชาวดินอย่างพวกเรา
จะปล่อยให้เรื่องนี้กระทืบหัวใจของพวกเราอย่างสะดวกสบายเลยหรือ
..การสู้เรื่องปิดสนามบิน เป็นการสู้เพื่อชื่อเสียงและประโยชน์ของประเทศ
..การสู้เรื่องปิดสนามบิน เป็นการต่อต้านไม่ให้ใช้งบประมาณช่วยพวกอมนุษย์
..การสู้เรื่องปิดสนามบิน เป็นการสู้ให้ชาวโลกเห็นว่าประชาชนยอมไม่ได้

..ยุบสภา ถ้าสู้ชนะแล้วอย่างไร??
จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลแน่หรือ??
กลับมาเป็นรัฐบาลแล้วอย่างไร??
..เป็นรัฐบาลภายใต้เผด็จการชั่วร้าย ภายใต้อำนาจอัปรีย์อำมหิต
จะได้ประโยชน์กับประชาชนจริงหรือ?

เราเป็นมากี่รัฐบาลถูกเหยียบย่ำเหมือนไม่ใช่คน
ถ้าประชาชนไม่มีอำนาจ ประชาชนช่วยรัฐบาลไม่ได้
รัฐบาลที่ไร้อำนาจก็ไม่อาจทำงานได้ ..ถึงที่สุดอาจทำลายตัวเอง

มันพิสูจน์ชัดแจ้งแล้ว พิสูจน์เกินพอแล้ว
พลาดพลั้งให้เหล่าสัตว์ร้ายไปแล้ว เสียรัฐบาลไปแล้ว
เปลี่ยนแนวสู้บ้างดีไหม ?

****โปรดฟังสีแดงตัวเล็กๆอย่างพวกเราด้วย

คนเสื้อแดงใจร้อนอยากให้เริ่มแผนขีดเส้นโจรจับโจรตั้งแต่จันทร์ที่5มกราคม

คุณสิบ9สี่9 เสนอว่า ต้องเริ่มตั้งแต่เช้าของวันจันทร์ที่ 5.01.09เลยครับ
ต้องเร่งรีบกดดันที่หน้าปชป.ยื่นเรื่องกดดันมาร์คม.7ให้ออกมารับเรื่องด้วยตัวเองไม่รับไม่กลับ

หลังจากรับแล้วให้เวลา48ชม.ต้องมีคำตอบสั่งการดำเนินคดี
ไม่เช่นนั้นชุมนุมไม่เลิกทั้งทำเนียบและหน้าปชป.


....................ข่าวเกี่ยวเนื่อง ทูตมหาอำนาจจี้เอาผิดโจรยึดสนามบิน...............
ถ้อยแถลงโดยเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย แคนาดา สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2551 ที่ กรุงเทพฯ

เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย แคนนาดา สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ยินดีที่เหตุการณ์บุกยึดท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยุติลง

ในขณะที่พวกเราเคารพสิทธิในการประท้วง และไม่แทรกแซงการเมืองภายในประเทศของไทย พวกเราขอย้ำว่า เหตุการณ์ที่ผู้ประท้วงเข้ายึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ 25 พฤศจิกายน 2551 เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งส่งผลให้ต้องยุติการปฏิบัติการ และสร้างความไม่สะดวกต้อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจและไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง

พวกเราในฐานะผู้แทนของประเทศที่มีความสนใจร่วมกันต่อสถานการณ์ดังกล่าว ยังคงมีความกังวลอย่างมากที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อยู่ในภาวะที่เสี่ยงต่อการจู่โจมจากภายนอกในรูปแบบต่างๆ

เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ในสายตานานาประเทศต่อไทย ในฐานะที่เป็นแหลงท่องเที่ยวที่สำคัญ เราจึงขอ

-เรียกร้องให้รัฐบาลไทยดำเนินมาตรการที่จำเป็นต่างๆ เพื่อยกระดับความปลอดภัยของท่าอากาศยานทุกแห่งในประเทศไทย เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์บุกยึดเช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

-เรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มิให้ขัดขวางการดำเนินงานของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองอีก และให้คำมั่นต่อสาธารณชนว่าจะไม่ขัดขวางการคมนาคมทางอากาศ ทั้งท่าอากาศยานในกรุงเทพฯ และ/หรือ ในภูมิภาค

นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า ทูตต่างประเทศมีการสอบถามว่าจะยึดตามหลักนิติธรรมหรือ the rule of law อย่างไร และจะมีการฟ้องร้องหรือไม่ ซึ่ง บรรดาทูต คณะทูตประเทศห็นว่าต้องยึดหลักนิติธรรมเป็นหลัก


ขอให้พิจารณานะครับ
พิราบ002