WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 19, 2008

เวที “รำลึก16 ปี พค.ทมิฬ ลุมจวก “จำลอง” คนทรราชย์ นิยมเผด็จการ

“นพ.เหวง” จวก “มหาจำลอง” เป็น “โมฆะบุรุษ” ในระบอบประชาธิปไตย รวมหัว “พันธมิตร”เป็นพวกอันธพาลการเมือง ต้นเหตุปลุกปั่นรัฐประหาร ซัดกลับอย่าทำตัวเป็น “ดาวสยาม” เหมือนบางสื่อ ปลุกสำนึกปชช. อย่ายอมก้มหัวให้เด็ดขาด ยันจุดยืนภารกิจ คพปร. แก้ รธน.50 เป็นสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม ด้าน “ครูประทีป” จวกกลับ “คนหลงยุค” จี้หยุดพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน

วันนี้ (18 พ.ค.) ในเวทีสัมมนา “รำลึก 16 ปี พฤษภาทมิฬ 35 ต่อต้านเผด็จการสร้างสานประชาธิปไตย” จัดโดยมูลนิธิวีรชนประชาธิปไตย ร่วมกับสมาพันธ์ประชาธิปไตย ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ โดย นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) กล่าวตอบโต้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ออกมาพูดถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ “สุกงอม” พร้อมทั้งระบุ การแก้รัฐธรรมนูญ 2550 เป็นเงื่อนไขหนึ่งที่จะทำให้เกิดรัฐประหารได้อีกครั้งนั้น

โดย นพ.เหวง ระบุว่า การที่ พล.ต.จำลอง ออกมากล่าวเช่นนี้แสดงว่าเป็นคนทรราชย์ นิยมเผด็จการ รัฐประหาร จิตวิณญาณไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นโมฆะบุรุษในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายจำลองหยุดปลุกปั่น สร้างกระแสที่จะเกิดการรัฐประหาร เพราะประชาชนจะไม่ยอมก้มหัว และจะต่อต้านให้ถึงที่สุดเหมือนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ

พร้อมทั้งย้อนถามกลับนายจำลอง เคยเข้าไปศึกษาและทราบหรือไม่ว่า รธน.50 ได้บรรจุมาตรา 291 ที่อนุญาตให้ประชาชน 5 หมื่นชื่อกำหนดให้แก้ รธน.ได้ ส่วนการกล่าวอ้างที่ว่าการแก้รธน. จะทำให้เกิดรัฐประหารนั้น เป็นข้ออ้างของ “หมาป่ากับลูกแกะ” การแก้ รธน. ที่เกิดขึ้นเป็นการใช้สิทธิโดยชอบธรรม ทางกลุ่ม คพปร. ไม่มีเจตนาหรือฉีก รธน. เพราะว่าได้คง หมวด 1 และหมวด 2 ไว้ แล้วมาเปลี่ยนแปลงแก้ไขในหมวด 3 - 15 เพราะเล็งเห็นว่าไม่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งการแก้ไขในครั้งนี้ เป็นไปตามครรลองของรัฐสภา และมีความจำเป็นที่จะต้องมีการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะกฎหมาย รธน. เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศจะต้องสนับสนุนให้เป็นประชาธิปไตย

นพ.เหวง กล่าวต่อว่า การออกมาขัดขวางการแก้ รธน. เป็นเพียงเหตุผลของพวกอันธพาลทางการเมืองที่จ้องจะหาเรื่องใช้ความรุนแรง เป็นขบวนการปลุกปั่นให้เกิดรัฐประหาร โดยมีการโยงเรื่องของนายโชติศักดิ์ (อ่อนสูง ที่ไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี) และนายชาญวิทย์ (จริยานุกูล ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง เป็นผู้จัดทำเอกสารโจมตี พล.อ.เปรม ติณลสูลานนท์ ประธานองคมนตรี) ที่ควรจะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่ก็ยังนำมาปลุกปั่น สร้างกระแสทำลายผู้อื่น จงใจทำร้ายประชาชน จงใจให้เกิดรัฐประหารเหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลา ที่ตอนนี้มีบางสื่อพยายามทำตัวเป็น “ดาวสยาม” และมีสถานีวิทยุบางคลื่นทำตัวเป็นสถานีวิทยุยานเกราะ

“ที่นายจำลองออกมาอ้างว่า ประชาชนไม่เข้มแข็ง จึงต้องใช้รัฐประหารไปเรื่อยๆ เป็นดูถูกประชาชน อยากให้พี่น้องประชาชนออกมาตักเตือน และบอกกับนายจำลองว่า ตอนนี้ประชาชนมีความก้าวหน้า มีความรู้ มีแต่นายจำลองและกลุ่มพันธมิตรฯ ที่มีจำนวนเพียงหยิบมือ ที่กำลังดำดิ่งลงสู่การรัฐประหาร อย่าได้ดึงสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง ขอให้พันธมิตร อย่าตัวเป็น “ดาวสยาม” การมุ่งเน้นแก้ รธน.50 ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถาบัน หยุดกล่าวอ้างเช่นนี้เสียที” นพ.เหวง กล่าว

ด้าน นางประทีป อึ๊งทรงธรรม ฮาตะ กล่าวเช่นกันว่า การที่นายจำลองออกมาพูดในลักษณะนี้ เพราะตัวเขาเองก็เป็นส่วนหนึ่งของการร่าง รธน. 50 ที่มาจากเผด็จการ ต้องการทำลายประชาธิปไตยอ่อนแอลง แกคงอยากให้ประชาชนเป็นเหมือนแก ที่วันนี้กินข้าวมื้อเดียว อาบน้ำ 5 ขัน ซึ่งการรัฐประหารครั้งที่ผ่านมาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าระบบเศรษฐกิจและประเทศชาติบ้านเมืองเสียหายมากเพียงใด คุณภาพชีวิตของประชาชนได้รับผลกระทบ นายจำลองคงไม่ต้องการให้ประเทศมีความเจริญก้าวหน้า

“นายจำลองเป็นคนหลงยุค เพราะอายุมากเกินไป คอยแต่จะต้องการให้ประเทศล้าหลัง เหมือนกับประเทศพม่าที่ทำให้ประชาชนอดอยาก ขาดการศึกษา ขบวนการเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้โดยการดึงสถาบันมาเป็นเครื่องมือ เพื่อต้องการล้มรัฐบาลชุดนี้ และให้คนของกลุ่มตัวเองได้เข้ามามีบทบาทและอำนาจทางการเมือง ต้องการปกป้องผลประโยชน์ให้กับคนบางกลุ่มให้ได้เสวยสุข” นางประทีป กล่าว