WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 21, 2008

กกต. กุลีกุจอสอบ “สมัคร” จัด TV "ชิมไปบ่นไป"

กกต.รับลูกเร่งสอบสัญญาการจ้างของนายกฯ ในรายการ"ชิมไปบ่นไป" หากพบเป็นการรับจ้าง ก็ไม่เข้าข่ายความผิด รวมถึงตรวจการถือหุ้นในบริษัท คาดสอบเสร็จต้นมิ.ย.

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคุณสมบัตินายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากที่มีผู้ร้องเรียนเรื่องขาดคุณสมบัติ เนื่องจากรับจ้างจัดรายการ “ชิมไปบ่นไป”โดยคาดว่าจะได้รับหนังสือชี้แจงรายละเอียดจากนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งประเด็นอยู่ที่การสอบสัญญาจ้าง หากพบเป็นการรับจ้าง ก็ไม่เข้าข่ายความผิด แต่หากสัญญาระบุว่า นายกรัฐมนตรีเป็นลูกจ้างก็ถือว่ามีความผิดชัดเจน และยังคงต้องตรวจสอบเรื่องการถือหุ้น หรือตำแหน่งในบริษัทดังกล่าวด้วย ว่ามีชื่อนาสมัครด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการในเบื้องต้นทางกกต.ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ผลการสอบในต้นเดือนมิถุนายนนี้

ด้านนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ระบุไว้ว่า จะยื่นจดหมายต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้วินิจฉัยกรณีการจัดรายการโทรทัศน์ชิมไปบ่นไปว่า อยู่ในสถานะลูกจ้าง หรือเป็นการรับจ้างเท่านั้น โดยต้องการให้ กกต.วินิจฉัย โดยเร็ว โดยกรณีดังกล่าวถือเป็นความพยายามในการทำให้ตนเองต้องออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของบุคคลกลุ่มหนึ่ง ซึ่งหากต้องออกจากตำแหน่งจริง จะถือว่าเป็นการตายน้ำตื้น